รีเซต

ขุดประวัติ 8 หุ่น ชวนหลอน ในละครห้องหุ่น

ขุดประวัติ 8 หุ่น ชวนหลอน ในละครห้องหุ่น
11 ตุลาคม 2558 ( 00:18 )
345.5K

เรียบเรียงข้อมูลโดยทีมงาน dara.truelife.com


              นั่งตัวสั่นกอดหมอนคลุมโปง ยิ่งดูก็ยิ่งกลัว กับละครรีเมค “ห้องหุ่น” ที่กันตนานำกลับมาเสนอความหลอนผ่านช่อง 3 อีกครั้ง ครอบครัวของเดช นักปั้นหุ่นมือหนึ่ง ที่มีชื่อเสียงว่าสามารถปั้นหุ่นได้เหมือนต้นแบบทุกกระเบียดนิ้ว ราวกับว่าหุ่นตัวนั้นมีชีวิตจริงๆ แต่กลับมีเรื่องราวแปลกๆ เกิดขึ้นหลังจากที่เขาปั้นหุ่นเสร็จ เพราะคนที่เป็นแบบในการปั้นหุ่น จะต้องมีอันเป็นไปทุกราย แถมวันดีคืนดีหุ่นเหล่านั้น จะออกมาขยับแข้งขยับขา หลอกหลอนผู้ผ่านไปผ่านมาแถวบ้านเดชอีกด้วย

           วันนี้ทีมงานทรูไลฟ์ ขอมาเปิดประวัติที่มาที่ไปของ หุ่น 8 ตัว ชวนหลอนของคุณเดชให้ฟังกัน

หุ่นท่านเจ้าคุณ

               ท่านเจ้าคุณนรบดินทร์ ได้ยินชื่อเสียงถือความสามารถด้านงานศิลปะของเดช เขาเปิดโอกาสให้เดชปั้นหุ่นของเขา พอถึงวันรับหุ่น ท่านเจ้าคุณกำลังข้ามถนนเพื่อไปดูหุ่นของเขา แต่แล้วรถก็พุ่งชนท่านเจ้าคุณตายคาที่ ก่อนที่ท่านเจ้าคุณจะถึงหุ่นเพียงไม่กี่ก้าว วิญญาณของท่านเจ้าคุณสิงอยู่ในหุ่นทันที และถือเป็นหุ่นตัวแรกที่เดชเก็บไว้ในห้องหุ่น เมื่อใดที่ได้ยินเสียงเก้าอี้โยก หรือได้ยินเสียงไม้เท้า นั้นแสดงว่า ท่านเจ้าคุณกำลังออกมาหลอกหลอนคุณแน่ๆ

หุ่นนางพยาบาล

             นวล นางพยาบาลที่ทำคลอดลูกสาวทั้งสองคนของคุณเดช เธอเป็นคนจิตใจดี จนวันหนึ่ง มีคนไข้เกิดเสียสติคิดฆ่าตัวตายด้วยการกระโดดตึก เธอเข้าไปเกลี่ยกล่อมจนคนไข้ปืนกลับเข้าตึก แต่ทันใดนั้นเองเธอก็พลาดท่าถูกคนไข้เสียสติผลักตกตึกตาย วันที่เธอตายตรงกับวันที่เดชปั้นหุ่นเสร็จพอดี หุ่นนางพยาบาลจะออกมาชวนหลอนและปกป้องครอบครัวของเดชตลอดทั้งเรื่อง ชุดสีขาวๆ ที่พร้อมจะเปื้อนเลือดเสมอเวลาที่เธอจะออกมาหลอกหลอน

หุ่นเด็ก

            พีท เด็กน้อยหน้าตาน่าเอ็นดู เป็นลูกชายที่พ่อกับแม่ของเขารักมาก พ่อกับแม่มาจ้างเดชปั้นหุ่นลูกชายของเขา แต่เรื่องเลวร้ายก็เกิดขึ้น เด็กคนนี้ก็พลาดจมน้ำตาย หลังจากหุ่นของเขาเสร็จไม่นาน หุ่นเด็กมักจะยืนหน้าเศร้าอยู่ริมหน้าต่าง วันดีคืนดีก็จะออกมาเล่นกับเด็กๆ แถวนั้น


หุ่นนางรำ

            สมศรี เป็นครูสอนรำไทยให้กับ อัมรา และ พรรณราย ในขณะที่เธอไปรำไทยในงานหนึ่ง เจ้าของงานพอใจในรูปโฉมของเธอมาก พยายามจะลวนลามเธอ เธอปัดป้องจนทำให้ตัวเองไปเดินชนคบไฟบริเวณงาน โดนไฟคลอกจนเสียชีวิต หลังจากนั้นวิญญาณของเธอก็เข้าสิงอยู่ในหุ่น ด้วยหน้าที่สวยงามเธอมักจะถูกชมจากคนที่เข้าไปชมในห้องหุ่นของเดชเสมอ และเธอก็มักจะชายตามองและยิ้มตอบ ชวนหลอนจริงๆ!!

หุ่นชาวนา

             ลุงทวน เป็นเพื่อนบ้านเก่าของเดช ลุงทวนคอยดูแลและห่วงใยเดชมาก ในขณะที่เขากำลังเอาข้าวมาให้เดชกินและขอร้องเดชให้พักผ่อนไม่หักโหมจากการปั้นหุ่นมาก ระหว่างเดินทางไปเจองูเห่าฉกจนเสียชีวิต เดชปั้นหุ่นของลุงพร้อมด้วยเคียวเกี่ยวข้าว ซึ่งถ้าใครมาทำร้ายครอบครัวของเดช หุ่นชาวนาก็พร้อมที่จะใช้เคียวเกี่ยวหัวศัตรูของเดชให้ขาดทันที

หุ่นนักดาบ

           ทับ เป็นดาราที่มีชื่อเสียง ที่มาจ้างให้เดชปั้นหุ่นเขา โดยสวมบทเป็นนายจันทร์หนวดเขี้ยว ในขณะที่เขาจะเดินทางมาดูหุ่นที่เพิ่งปั้นเสร็จ เขาได้เข้าไปช่วยผู้หญิงที่ถูกคนร้ายสองคนพยายามจะข่มขืน แต่เขาพลาดท่าเสียทีถูกโจรใช้มีดแทงจนเสียชีวิต

หุ่นนักยิงธนู

           ทวีศักดิ์ นักกีฬายิงธนูทีมชาติ ชนะการแข่งขันจนมีชื่อเสียง เขาจ้างเดชปั้นหุ่นเขาขึ้นมา ในวันที่หุ่นเขาเสร็จ เขาโดนมือปืนลอบยิง โดยมีการสันนิษฐานว่าการตายครั้งนี้ เป็นการเข้าไปขัดผลประโยชน์บางอย่าง ทำให้เขาไม่ได้มีชีวิตทันได้ดูหุ่นของเขา

หุ่นนางแบบ

           สมาชิกรายล่าสุดของห้องหุ่น คือ เพทาย นางแบบสาวสวย เข้ามาพัวพันกับเดชและคนในบ้าน โดยการเป็นนางแบบให้กับอัมราและเพื่อนๆ ปั้น เขาพยายามจะยั่วยวนให้เดชหลงเสน่ห์เขา และพยายามต่อรองให้เดชปั้นหุ่นของเขา เพราะรู้ว่าว่าคู่แข่งของเธออยากให้เดชปั้น แต่เดชไม่ยอมปั้นให้ เธอเลยอยากเอาชนะคู่แข่งเลยวางแผนว่า จะยอมเป็นนางแบบให้กับลูกศิษย์ของเดชถ้าเดชยอมปั้นให้ ซึ่งตอนแรกเดชไม่ยอมปั้นเพราะกลัวอาถรรพ์ แต่เธอเป็นคนบอกเองว่าไม่เชื่ออาถรรพ์พวกนั้น เดชเลยตัดสินใจปั้นหุ่นให้เธอ ซึ่งในวันที่หุ่นเสร็จเธอถูกคนร้ายรัดคอตายพอดี

           อ่านบทละครห้องหุ่นก่อนใครได้ที่นี่ >> http://dara.truelife.com/novel/3331425

           ห้องหุ่นของเดชยังจะเปิดรับสมาชิกใหม่ๆ ขึ้นเรื่อยๆ คุณอยากเป็นสมาชิกใหม่ ของห้องหุ่นหรือไม่ เตรียมชมความหลอนของ 8 หุ่น ได้ใน ห้องหุ่น ทุกวันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น. เป็นต้นไป ทางช่อง 3


ชมทีวีออนไลน์แบบสดๆ ได้ที่นี่
    
ช่อง 3 ช่อง 3 Family ช่อง 3 SD ช่อง 3 HD