รีเซต

เมย์ เฟืองอารมย์ ขอสื่อความรัก หลายแง่มุม ผ่าน ดอกซ่อนชู้

เมย์ เฟืองอารมย์ ขอสื่อความรัก หลายแง่มุม ผ่าน ดอกซ่อนชู้
25 สิงหาคม 2558 ( 00:54 )
2.3K


          …ขึ้นชื่อว่าเป็นผู้จัดฯ สุดแซ่บของช่อง 8 สำหรับ “เมย์ เฟืองอารมย์”...แห่งบริษัท ดีคืน ดีวัน… ซึ่งในครั้งนี้ ก็ไม่ทำให้ผิดหวังเพราะหยิบเอาบทประพันธ์หลากรส หลายความรักอย่างเรื่อง “ดอกซ่อนชู้” มาสื่อสารกัน… โดยได้ขุนพลนำทัพโดย “ดร.โด่ง-องอาจ สิงห์ลำพอง” come back มาช่วยปรุงรสชาติความเผ็ดร้อนด้วยอีกแรง.. แต่จะแซ่บ จะเผ็ดขนาดไหน…ต้องตามไปคุยกับ “เมย์” กันเลย…


         “สาเหตุที่เลือกหยิบเอาละครเรื่องนี้มาทำ ก็เพราะว่าพออ่านแล้วเรารู้สึกว่ามันมีหลายมุม หลายแง่คิด ของความรัก ไม่ใช่แค่รักแล้วสวยงาม มีความสุข ฟรุ่งฟริ้งแค่อย่างเดียว ในความรักในความหอมหวาน มันมีความข่ม ความเจ็บ ความลับ ความเศร้า ซ่อนอยู่เยอะแยะ… ซึ่งพอยิ่งอ่าน ยิ่งเห็นภาพ เห็นความเคลื่อนไหวของตัวละครออกมาเป็นฉากๆ ก็เลยคิดว่าทำเรื่องนี้ดีกว่า.. แล้วพอดีกับที่ พี่โด่ง ได้อ่านแล้วก็ชอบ อยากจะมากำกับฯ เอง… ก็เลยเข้าทางเราเลย… ซึ่งพอเริ่มต้นการทำงาน เริ่มวางแคสติ้ง ก็ยิ่งมองเห็นภาพความเป็นเคลื่อนไหวของตัวละคร ของแต่ละฉากว่ามันจะออกมาครบรสมากๆ… แล้วไม่ใช่ว่าบทไหน บทหนึ่งที่สำคัญ เพราะในละครเรื่อง ดอกซ่อนชู้ ทุกตัวละคร ทุกคนมีเรื่องราว มีแกนที่จะเดินไป ซึ่งคนที่เขียนบทก็สามารถแบ่งเส้นในการเดินเรื่องได้อย่างสนุกและชัดเจนมากๆ


              สำหรับนักแสดงที่เราได้ ผู้พันเบิร์ด พี่ปิ่น เข็ม ฟ้า เอี้ยง มาทำหน้าที่ในแต่ละตัวละคร ก็ลงตัวมากๆ เคมีในการทำงานของแต่ละคนไม่น่าเชื่อว่าพอมาอยู่ด้วยกัน แล้วมันใช่หมดเลย… ตอนที่ได้ดูที่เข้าฉากด้วยกัน มันเห็นภาพเลยว่า มันต้องสนุกเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ไม่ใช่แค่สนุกเท่านี้…นอกจากนี้ก็มีอีกหลายตัวละครที่ทำให้เรื่องเดินไป อย่าง พี่ต้อม รัชนีกร ที่เล่นอะไรออกมา เราก็เชื่อว่าแกเป็นอย่างนั้นจริงๆ…

              ในส่วนของโปรดักชั่น ก็ละเมียดละไมมากกว่าเรื่องอื่นๆ เพราะพี่โด่ง ละเอียดมาก แล้วก็ตั้งใจอยากให้มีความคลาลสิคและแตกต่างจากเรื่องอื่นๆ ในความแซ่บตามสไตล์ช่อง 8 ก็ไม่ได้ตกหล่น เพียงแต่ความละเอียด ความประณีตจะเยอะขึ้นมากๆๆๆ


             สำหรับในฐานะผู้จัดฯ และทีมงานก็ต้องบอกว่ามาถึงตอนนี้ที่ถ่ายทำกันมา ก็แฮปปี้มากๆ ที่งานออกมาได้อย่างที่คิด ทีมงานเหนื่อยกันมาก เพราะทุกส่วนต้องการความละเอียด ละเมียด ละไม และต้องขอบคุณนักแสดงทุกคนที่ให้เกียรติมาทำงานในเรื่องนี้… ก็อยากฝากอีกหนึ่งละครที่พวกเราตั้งใจกันมากๆ และอยากจะบอกว่าละครเรื่อง ดอกซ่อนชู้ ก็ซ่อนเรื่องราวความรัก การเลือกที่จะใช้ความรักให้เป็นประโยชน์กับตัวคุณเอาไว้ให้คนดูได้คิด ได้เห็นว่า ความรักมีหลายมุม หลายแง่คิดให้คุณได้หยิบเอามาใช้ได้…ฝากด้วยนะคะ กับละครเรื่อง ดอกซ่อนชู้ ออกอากาศทุกวันจันทร์ – อังคาร เวลา 08.00 น. / 12.40 น. / 19. 50 น. ช่อง 8”