รีเซต

ฟ้า-อริสรา บัวปรางค์ ตีโจทย์บท ดอกแก้ว ใน ดอกซ่อนชู้!!!

ฟ้า-อริสรา บัวปรางค์ ตีโจทย์บท ดอกแก้ว ใน ดอกซ่อนชู้!!!
20 สิงหาคม 2558 ( 02:27 )
3.9K

               …ถ้าพูดถึงบทที่น่าสนใจในละครเรื่อง “ดอกซ่อนชู้” ของผู้จัดฯ “พี่เมย์ เฟื่องอารมย์” ค่าย ดีคืน ดีวัน แห่งช่อง 8… ก็เห็นจะต้องเป็นบทของ “ดอกแก้ว” ดอกไม้สีขาว กลีบบาง แต่กลับแข็งแรงกว่าที่เห็น… ซึ่งในครั้งนี้ “ดร. โด่ง-องอาจ สิงห์ลำพอง” ได้มอบหน้าที่ผู้มาตีโจทย์บท “ดอกแก้ว” ในเรื่องนี้ให้กับนางเอกน้องใหม่ “ฟ้า-อริสรา บัวปรางค์” ซึ่งงานนี้นางเอกของเราก็ทำการบ้านอย่างหนักเลยทีเดียว…

               “…ในละครเรื่องนี้ ฟ้ารับบท เป็น ดอกแก้ว แม่ค้าขายขนมตาลอยู่บ้านในตลาดแพ้ว จะเป็นผู้หญิงบ้านนอก ทำงานเลี้ยงดูแม่ อยู่กับแม่ 2 คน ก็จะมีพี่อีกคน ชีวิตลำบาก แล้วมาพบ รักกับพระเอกที่บ้านแพ้วนี่แหล่ะ แล้วอยู่ดีๆ ก็เกิดเรื่องเกิดราวขึ้น เพราะแม่ติดเหล้า ติดการพนัน จนเราต้องถูกส่งตัวไปที่พระนคร เพื่อไปเป็นบ่าวรับใช้เค้า เพราะแม่มาขอเงินเค้าไปใช้หนี้อีกที …ตอนที่มาครั้งแรกเราก็เข้าใจว่าเป็นคนรับใช้ที่บ้านนพรัตน์ แต่อยู่ดีๆ เราก็ถูก ยกขึ้นไปเป็นเมียคุณหลวง อีก… เราก็เลยรู้สึกสับสนเพราะนึกถึงคนรักของเราล่ะ… จะทำยังไง… แล้วพอมารู้อีกที ลูกคุณหลวงนี่แหล่ะที่เป็นคนรักของเรา เรากลายมาเป็นแม่เลี้ยงของคนที่เรารัก มันก็เลยกลายเป็น เรื่องเป็นราวขึ้นมา จนเกิดเป็นเรื่องดอกซ่อนชู้นี่แหล่ะค่ะ…


             สำหรับ…คาแร็คเตอร์ของ ดอกแก้ว เค้าเป็นคนจิตใจดี อดทน แล้วก็กตัญญูมาก รักแม่มาก คือทำทุกอย่าง เพื่อแม่ได้ รู้ว่าลำบาก รู้ว่าเหนื่อย รู้ว่ามันยาก มันเสี่ยง แต่ก็ยอมทำให้แม่ได้หมดโดยไม่มีข้อแม้อะไร ถ้าแม่ให้ทำ อะไรยอมทำหมดคือ…ทำเพื่อแม่ได้ทุกอย่าง

             ..กับการทำงานในกองละครเรื่องนี้ ต้องบอกเลยว่าจริงๆ ก็ประทับใจทุกคนเลย เพราะว่า คาแรคเตอร์ของแต่ ตัวละครไม่เหมือนกันเลย มีความแตกต่าง มีความหลากหลายให้ได้เรียนรู้ ต้องบอกเลยว่าประทับใจทุกคนเลย แต่ถ้าจะเข้าฉากด้วยกันบ่อยๆ ก็จะเป็นพี่เข็มที่จะเข้าฉากด้เวยกันเยอะๆ 00000หน่อย พี่เข็มจะเป็นคนที่เล่นได้แบบถึงตัว ละครมาก เค้าจะอินมาก อย่างฉากร้องไห้ หรือฉากร้ายๆ อะไรอย่างงี้เค้าจะร้ายจริงๆ สายตา น้ำเสียง การส่งบท จังหวะ คือต้องบอกเลยว่าเราได้แรงส่งมาจากพี่เข็มเยอะมาก เพราะฉะนั้นเวลาทำงานกับพี่เค้า หรือเข้าฉากด้วย เราก็นั่งดูพี่เค้า แล้วก็เก็บวิชาจากการแสดงของพี่เข็ม…

             …สำหรับฉากที่ประทับใจที่สุด น่าจะเป็นฉากที่ทุ่งดอกซ่อนกลิ่น เพราะมีหลายๆ ฉากที่ทุ่ง ดอกซ่อนกลิ่น ที่ เป็นฉากสำคัญๆ ของเรื่อง ตอนที่เรามีความสุขกับมัน หรือนึกถึงคนรัก มันเหมือนเป็นสถานที่ที่เป็นตัวแทนของความสุข ความรัก ความหวังของตัวดอกแก้ว คือ ชอบตรงที่ทุ่งดอกซ่อนกลิ่น มันเหมือนว่าเราไปอยู่กับมัน ทั้งตอนที่เรามีความสุข หรือแม้แต่ตอนที่กลับมามีความทุกข์ แล้วก็พาคน ที่เรารักมา ความรักเกิดขึ้นที่ตรงนั้น คือเวลา ไปแล้วมันมีเรื่องราวเกิดขึ้นทุกที แล้วฉากตรงนั้นมัน ได้อารมณ์ด้วยมั้ง เหมือนมันเป็นการสื่ออารมณ์ ผ่านภาพ หรือผ่านบรรยากาศที่ทำให้นึกถึง เวลามีฉาก สำคัญๆ อย่างตอนที่เราบอกลาคนรักเราก็บอกตรงนั้น เราไปมีความสุข เราก็จะไปคุยกับดอกไม้ ตอนที่คุณลำเจียกเศร้า เราก็พามาที่ทุ่งนี้แล้วแกก็เศร้าไปด้วย…


                สำหรับตัวละคร ดอกแก้ว นะคะ ให้อะไรกับคนดูบ้าง ฟ้าว่าดอกแก้วทำให้รู้ในเรื่องความมั่นคง ความอดทน ความซื่อสัตย์ เพราะดอกแก้วมันดูเหมือนว่าทำไมยอมจังเลย แต่จริงๆ ถ้ามองลึกๆ มันไม่ได้เป็นคนที่ยอมนะ แต่มันยอมอย่างมีเหตุผลมากกว่า คนที่ดูแรกๆ อาจจะรู้สึกว่าทำไมนางเอก โง่จัง ทำไมยอมให้เค้าทำร้ายโน่นนี่นั่นนู้นตลอด แต่จริงๆ ไม่ใช่นะคะ… เพราะว่าตัวดอกแก้ว ก็มีเหตุผลของตัวเอง ว่าทำไมถึงยอม เพราะเค้ารู้ว่าทำแบบนั้นเพื่อ อะไร ไม่ใช่ว่าจะยอมไปทุกอย่าง ยอมทุกเรื่อง แต่ถ้าเข้าใจดอกแก้วจริงๆ หรือเค้าจะยอม เพื่อมีจุดมุ่งหมายที่มั่นคง ยอมเพื่อเปลี่ยน แปลงบางอย่าง ไม่ใช่เค้ายอมแบบยอมๆ ไป แต่ยอมทำแบบมีจุดมุ่งหมาย และทำอย่างอดทน พยายามทำให้ไปถึงจุดหมายของตัวเอง…

                   นอกจากนั้นแล้ว ละครเรื่องนี้ยังมีความสนุก ไม่ใช่ซิค่ะ มันสนุกมาก (ลากเสียง) เรื่องราวมันซับซ้อน กว่าที่คิดเยอะมาก ทุกอย่าง ทุกจุดมีปม มีคอนฟลิคของเรื่องตลอดเวลา คือต้องบอกว่า ตัวละคร แต่ละตัวเนี่ยจะดึงเรื่องราวบางอย่างของตัวเองเอาไว้ แล้วพอมาเจอกันปุ๊บ!! มันจะผูกเรื่องกัน แล้วมันก็ต้องมานั่ง แก้ปมกันอีก เดี๋ยวจะมีตัวละครแทรกเข้ามาอีกเยอะเลย มันมีความแค้นความรักซ้อนเงื่อนกันอยู่ ไม่ใช่เรื่องรักๆ ใคร่ๆ อย่างเดียว แต่มันมีอย่างอื่นเข้ามา

                   เกี่ยวด้วย มันมีการวางแผนซับซ้อนซ่อนเงื่อน มีการฆาตกรรมอะไรลึกลับด้วย มาถึงตรงนี้ก็อยากจะฝากให้ติดตามละครเรื่อง “ดอกซ่อนชู้” จริงๆ ต้องบอกว่าละครเรื่องนี้เป็นละครที่… เรียกได้ว่า เป็น สีสันใหม่เลยทีเดียว ครบรสจริงๆ ครบแบบเรียกว่าเกินเลยด้วยซ้ำ คือ สนุกมาก ซับซ้อนมาก คือรับรอง ได้ว่าได้อะไรจากการดูละครเรื่องนี้แน่ๆ ทั้งนักแสดง ทั้งทีมงาน ทั้งผู้กำกับเรื่องนี้…คุณภาพทุกคน ก็จริงๆ อยากให้ดูมากกว่า พูดไปก็เท่านั้น รับรองดูแล้วติดแน่นอนค่ะ…”

                 … “ฟ้า-อริสรา บัวปรางค์” ในบทของ “ดอกแก้ว”…หนึ่งในดอกไม้ที่ถูกถ่ายทอดออกมาจากละครเรื่อง “ดอกซ่อนชู้”…ฝากติดตามและให้กำลังเธอได้ในละครเรื่อง “ดอกซ่อนชู้” ทางช่อง 8 นำแสดงโดย ผู้พันเบิร์ด-วันชนะ สวัสดี, ปิ่น-เก็จมณี วรรธนะสิน, เข็ม-ลภัสสรดา ช่วยเกื้อ, ฟ้า-อริสรา บัวปรางค์, เอี้ยง- สิทธา สภานุชาติ, ต้อม-รัชนีกร พันธ์มณี ร่วมด้วยนักแสดงมากฝีมืออีกคับคั่ง… กำกับการแสดงโดย พี่โด่ง-องอาจ สิงห์ลำพอง ควบคุมการผลิตโดย เมย์ เฟื่องอารมย์ ดำเนินงานโดยบริษัท ดีคืน ดีวัน…