รีเซต

ไม้-มิว วิ่งสู้ฟัด..รักข้ามขอบฟ้า..ฟินทะลุมิติ!!!

ไม้-มิว วิ่งสู้ฟัด..รักข้ามขอบฟ้า..ฟินทะลุมิติ!!!
23 กรกฎาคม 2558 ( 16:42 )
3.7K

 

              กว่าจะผ่านแต่ละด่านก็มีเรื่องให้ลุ้นระทึกกันอยู่เรื่อย กับละครผจญภัยแฟนตาซี ดูสนุกอย่าง เรื่อง “ปาฏิหาริย์รักข้ามขอบฟ้า” เพราะยิ่งเจออุปสรรค ก็ยิ่งทำให้พระเอก ไม้ วฤษฎิ์ ศิริสันธนะ ตกหลุมรักนางเอก มิว ลักษณ์นารา เปี้ยทา มากขึ้นเรื่อย ๆ โดยเฉพาะเมื่อต้องมาเจอฉากวิ่งหนี ซีจี ก็ต้องยิ่งเล่นกับจินตนาการที่มองไม่เห็น นอกจากจะต้องจับมือกันวิ่ง จนล้มลุกคลุกคลานแล้ว ฉากนี้พระเอกยังตัดสินใจบอกรักในวินาทีแห่งความเป็นความตาย ที่อาจจะทำให้ใครหลายคนฟินกัน ข้ามมิติเลยก็ว่าได้

 

             ฉากนี้เป็นตอนที่เขตพนา (ไม้) พา ไอรดา (มิว) วิ่งหนีกลุ่มควันมรณะที่ไล่ล่าจะกินคนทั้งคู่ แต่ยิ่งวิ่งไอรดาก็ยิ่งหมดแรง จนหกล้ม ไอรดายอมแพ้และให้เขตพนาหนีไป แต่เขตพนากลับบอกว่า จะไม่ทิ้งไอรดาแน่นอน พร้อมทั้งตัดสินใจบอกรักไอรดาทันทีที่เห็นว่าอาจจะไม่มีชีวิตรอดอีก

 

               ฉากนี้ถ่ายทำกันที่ป่าพุแค จ.สระบุรี เป็นฉากกลางเรื่องที่สำคัญมาก เพราะฉากนี้ทั้งพระเอก นางเอกจะต้องทะลุมิติไปยังอีกที่หนึ่ง ซึ่งพี่อ๊อด บัณฑิต ทองดี ผกก. ก็เลยคิดภาพดีไซน์ให้ไม้มิวต้อง วิ่งหนีตาย หลายคัต หลายมุม เรียกว่าวิ่งสู้ฟัดก็คงไม่ผิด เพราะถ้าเอาที่วิ่งมารวมกันคงได้หลายสิบกิโล อยู่เหมือนกัน โดยจะเริ่มจากฉากที่ที่ทั้งคู่นอนหลับอยู่ใต้ต้นไม้ แล้วจู่ ๆ ก็เกิดลมพายุพัดเข้ามาโจมตี แค่ฉากพายุคัตเดียวก็ต้องเล่นกันหลายครั้งเพราะพัดลมยักษ์ที่เอามาทำพายุลมแรงมากจนพัดใบไม้ ใบ หญ้าปลิวว่อน บังหน้าพระเอกนางเอกอยู่หลายครั้ง กว่าจะได้ภาพสวยงาม ทั้งไม้และมิวก็ได้กินใบไม้ แห้งซึ่งปลิวเข้าปากไปคนละหลายใบ หลังจากได้พายุสวยงามทั้งไม้และมิวก็ต้องเล่นกับจินตนาการต่อ เห็นว่าเป็นกลุ่มควันมรณะสีแดง กำลังก่อตัวพุ่งเข้ามาหมายจะเอาชีวิตของทั้งคู่ ทำให้ไม้จับมือมิววิ่ง หนีทันที โดยพี่อ๊อดอยากให้ภาพที่ออกมาดูตื่นเต้น เหมือนไม้มิวกำลังถูกอะไรลึกลับไล่ล่าอยู่ จึงมีการ ใช้มุมกล้องที่หลากหลาย ส่วนไม้มิวก็ต้องจับมือกันวิ่งไปวิ่งมาหลายรอบ จนชักจะเริ่มหอบกันไปบ้าง หลังจากวิ่งกันจนเหนื่อยพอแล้วคราวนี้ก็มาถึงคัตสำคัญ พี่อ๊อด เข้าไปมาร์คจุดที่ทั้งคู่จะต้องล้มและมี บทพูดกัน โดยจะเป็นการรับส่งอารมณ์ความรักและห่วงใยของพระเอกนางเอกในช่วงวินาทีแห่งความ เป็นความตาย ที่เรียกว่าคับขันสุด ๆ ก่อนจะบอกให้ไม้จูบมิวหลังจากที่บอกรักแล้วด้วย ซึ่งไม้ก็ขอ อนุญาตน้องมิวก่อนที่จะเล่นจริง ส่วนมิวก็โอเค เพราะเหตุและผลของฉากนี้จำเป็นต้องจูบจริง จะได้ สื่อถึงความรักที่พระนางมีต่อกัน หลังจากบรีฟ และนัดแนะจังหวะกันอีกรอบก็เริ่มถ่ายจริงกันเลย ไม้และมิววิ่งมาด้วยกันก่อนที่มิวจะล้มลง ไม้รีบเข้าประคอง แต่มิวไม่ยอมวิ่งต่อพร้อมกับบอกว่าตนไป ไม่ไหวแล้วให้ไม้หนีไปได้เลย แต่ไม้กลับบอกต้องไปด้วยกัน จะไม่ยอมทิ้งมิวเด็ดขาด ก่อนจะตัดสินใจ บอก “ผมรักคุณ” สารภาพความรักที่มีในใจมานาน มิวถึงกับอึ้งตะลึงไป ไม่คิดว่าไม้จะสารภาพความ ในใจให้ได้รู้ในช่วงหน้าสิ่วหน้าขวานแบบนี้ แต่ด้วยความกลัวว่าอาจจะต้องตายแล้วทั้งคู่จึงปล่อยให้ เป็นเรื่องของความรู้สึก ไม้มองหน้ามิวนิ่งนานก่อนจะค่อย ๆ บรรจงจูบมิวอย่างอ่อนโยนและทะนุ ถนอม และจะยอมตายไปด้วยกันตรงนี้ เรียกว่าเป็นฉากซึ้ง ๆ ที่หฤโหดใช้ได้ เพราะนอกจากต้องวิ่ง กันจนเหนื่อยแล้ว ยังต้องมาโรแมนติกบอกรักกันอีก แต่ทั้งคู่ก็ทำได้ดี

 

              ทำให้ภาพออกมาดูสวยงาม ซาบซึ้งไปกับความรักของตัวละครได้อย่างดี เรียกว่าพลาดไม่ได้กับฉากนี้…ในละครผจญภัยแฟนตาซี ครบเครื่อง เรื่อง “ปาฏิหาริย์รักข้ามขอบฟ้า” วันอังคารที่ 28 กรกฎาคมนี้ ทางไทยทีวีสีช่อง 3 (ออริจินอล) และช่อง 3 HD (ช่อง 33) เวลา 18.30 น.





ช่อง 3ช่อง 3 Familyช่อง 3 SDช่อง 3 HD


 

ติดตามข่าวสารบันเทิงทีวีได้อีกช่องทาง
     Facebook.com/TVSociety