รีเซต

เพื่อน-คณิน กุมขมับ รับบทดราม่าครั้งแรกในชีวิต ในสุดแค้นแสนรัก

เพื่อน-คณิน กุมขมับ รับบทดราม่าครั้งแรกในชีวิต ในสุดแค้นแสนรัก
12 พฤษภาคม 2558 ( 22:44 )
5.8K


              ปกติเล่นแต่บทหนุ่มน้อยอารมณ์ดียิ้มแฉ่ง แต่พอต้องมารับบท “ยงยุทธ” ในละคร “สุดแค้นแสนรัก” ซึ่งงานนี้ “เพื่อน-คณิน” ออกปากว่าเป็นบทบาทที่หินที่สุดตั้งแต่เคยรับมา ด้วยบุคลิกที่ปกติจะเป็นอารมณ์ดีตลอด แต่เมื่อต้องมาสวมบทยงยุทธผู้เคร่งขรึมแล้ว งานนี้เพื่อนถึงกับกุมขมับเลยทีเดียว…


               “เรื่องนี้รับบทเป็นยงยุทธครับ ยงยุทธเป็นคนเงียบๆ ไม่ค่อยพูด ไม่ค่อยยิ้ม เป็นผู้ชายที่คิดมาก ค่อนไปทางคิดไปเองด้วย (หัวเราะ) คือเป็นคนที่เก็บกดนะผมว่า เขามีปมเรื่องแม่อะครับ โดนคุณย่ากรอกหูมาตั้งแต่เด็กๆ ว่าแม่เป็นคนไม่ดี ทิ้งเราไปตั้งแต่เรายังเล็ก จนทำให้พ่อของเราตรอมใจตาย แล้วยิ่งเรามาเจอลูกชายอีกคนที่เกิดจากแม่และสามีใหม่เขา ยิ่งทำให้คิดมาก เกิดเป็นทิฐิ ไม่ยอมคุยกับแม่ แล้วสุดท้ายก็ด้วยทิฐิที่ทำให้เกิดปัญหาตามมา เป็นบทที่เล่นยากที่สุดตั้งแต่เล่นละครมา เพราะชีวิตผมจริงๆ ไม่ค่อยมีประสบการณ์เรื่องโศกเศร้าเสียใจเท่าไหร่ แต่เรื่องนี้ต้องเจอกับเรื่องเศร้า สะเทือนใจ เยอะมากๆ บางวันจะต้องร้องไห้คนเดียวติดต่อกันหลายฉาก เราก็เลยรู้สึกว่ามันยากและไกลตัวมาก งานนี้ต้องมีปรับตัวเยอะครับ อย่างแรกคือต้องมีสมาธิมากขึ้น แต่เราก็พยายามอ่านบท ทำความเข้าใจเต็มที่ แต่ถ้าเป็นเข้าฉากกับคนอื่น มันก็จะง่ายกว่าเยอะ เพราะนักแสดงทุกคนจะช่วยส่งอารมณ์กันดีมากๆ ครับ เวลาต่อบทกันแล้วจะอยู่กับเรื่อง เหมือนหลุดเข้าไปในโลกของสุดแค้นแสนรักเลย ยิ่งพี่ๆ นักแสดงรุ่นใหญ่ไม่ต้องพูดถึงครับ ส่งอารมณ์ดีมากๆ ถามว่าเกร็งไหม เกร็งนะครับ แต่พี่ๆ ทุกคนก็คอยสอนเรา คอยแนะนำ และยิ่งเข้าฉากด้วยกันอารมณ์มันจะลื่นไหลมาก เรื่องนี้นักแสดงเยอะมาก (ลากเสียงยาว) ดังนั้นเวลาอยู่ในกองจะสนุกสนานครับ ยิ่งกับรุ่นเดียวกันจะเฮฮากันเลย แล้วพี่ๆ นักแสดงรุ่นใหญ่ก็ให้ความเป็นกันเองจนบางทีเราก็แอบคิดว่าเป็นรุ่นเดียวกัน (หัวเราะ) คือคุยกันได้ทุกเรื่องเลยครับ


               สุดแค้นแสนรักเป็นละครที่ให้อะไรกับคนดูเยอะมาก เรื่องความโกรธแค้นชิงชัง มันไม่ส่งผลดีกับใคร เดี๋ยวได้ดูในละครก็จะรู้กัน และยิ่งกับตัวยงยุทธ จะทำให้รู้เลยว่า เรื่องทิฐิ บางทีเราปล่อยวางบ้างมันก็จะดีกว่า ยิ่งมีทิฐิมากเท่าไหร่ ยิ่งเสียโอกาส เสียคนข้างกายดีๆ ไปมากเท่านั้น และกับคนที่เรารักและรักเรา ทำดีกับเขาไว้เถอะครับ ทำตอนที่เขายังมีชีวิตอยู่ อย่ารีรอ เพราะไม่งั้นอาจจะต้องมานั่งเสียใจภายหลังเหมือนกับยงยุทธก็ได้”


               ถึงแม้ว่าชีวิตจริงจะถนัดยิ้มมากกว่า แต่เมื่อต้องสวมบทเป็นยงยุทธ “เพื่อน-คณิน” ก็สู้ไม่มีถอย เป็นกำลังใจให้ “เพื่อน” สำหรับบทบาทใหม่ที่รับรองว่าจะสะกดทุกอารมณ์คนดู ในละคร “สุดแค้นแสนรัก” นำแสดงโดย มอส-ปฏิภาณ, โฬม-พัชฏะ, โดนัท-มนัสนันท์, ต๊งเหน่ง-รัดเกล้า, แหม่ม-จินตหรา, เบนซ์-พรชิตา, , น็อต-วรฤทธิ์, น้ำฝน-กุลณัฐ, บอย-พิษณุ, หญิง-รฐา, เพื่อน-คณิน, ชิปปี้-ศิรินทร์, อาโป-ณัฐวิญญ์, เต๋า-เศรษฐพงศ์, โมนา-อนุธิดา และนักแสดงมากฝีมืออีกคับคั่ง …ผลิตโดย บริษัท เมคเกอร์ เค จำกัด กำกับการแสดงโดย พี่หนุ่ม-กฤษณ์ร่วมกับพี่ดุลย์-อดุลย์ ประยันโต ควบคุมการผลิตโดย อาจิ๋ม-มยุรฉัตร เหมือนประสิทธิเวชและพี่หนุ่ม-กฤษณ์ ศุกระมงคล…

                  อย่าพลาดชมละครเรื่อง “สุดแค้นแสนรัก” ทุกวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ เวลา 20.15-22.45 น. ทางช่อง3 (ออริจินอล) และช่อง3HD (ช่อง33)






ช่อง 3ช่อง 3 Familyช่อง 3 SDช่อง 3 HD


 

ติดตามข่าวสารบันเทิงทีวีได้อีกช่องทาง
     Facebook.com/TVSociety