รีเซต

โดนัท โอด บทอัมพร ยากสุดๆ รับบทแม่ตั้งแต่สาวยันแก่ ในสุดแค้นแสนรัก

โดนัท โอด บทอัมพร ยากสุดๆ รับบทแม่ตั้งแต่สาวยันแก่ ในสุดแค้นแสนรัก
21 เมษายน 2558 ( 17:26 )
4.1K


พักหลังๆ เราจะได้เห็น “โดนัท” ในลุคของสาวเจ้าน้ำตา ดราม่าเข้มข้น กันบ่อยขึ้น และโดยอย่างยิ่งในเรื่องนี้ “สุดแค้นแสนรัก” กับบท “อัมพร” ซึ่งเจ้าตัวโอดครวญว่าเป็นบทที่ยาก แต่สิ่งที่ยากนั้นไม่ใช่ ดราม่าน้ำตาทะลักจอ แต่ยากเพราะต้องรับบทแม่ลูกสาม ที่ต้องเล่นตั้งแต่ลูกเด็กยันลูกโต

“ตัวอัมพรเนี่ย เป็นตัวละครที่มีความเป็นคนสูงมาก แสดงอารมณ์อย่างตรงไปตรงมา โดนว่าก็เสียใจ ดีใจก็ยิ้ม ไม่เก็บอารมณ์  มีทั้งดีและไม่ดีในคนๆ นี้ เป็นอะไรที่พบเห็นได้ในชีวิตจริงของคน คือไม่ใช่ขาวสว่าง แต่ก็ไม่ดำมืด มีความเป็นสีเทา มีมิติ ไม่เหมือนตัวละครที่เราเห็นในหลายๆ เรื่องที่ดราม่าแบบตัวละคร แต่ตัวอัมพรจะดราม่าแบบหลากหลายอารมณ์ พอคิดจะสู้ก็สู้ แต่จะยอมก็ยอมจนใจอ่อน บทอัมพรสำหรับโดนัท ยากตรงที่ต้องเล่นตั้งแต่เป็นสาวยันมีลูก จนลูกโต แล้วด้วยความที่ตัวเราไม่เคยเป็นแม่ในชีวิตจริงเลย แค่นึกตอนท้องมันก็ยากแล้ว แล้วต้องมีเรื่องของการพลัดพรากจากกันกับลูกอีก มันยิ่งยากมากสำหรับโดนัท เพราะเราไม่เคย มันก็เลยไม่รู้จะแสดงออกมายังไงให้พอดี และด้วยความที่มันยากเนี่ยแหละ บางทีเราก็เลยรู้สึกว่ามันออกมาได้ไม่เต็มร้อยเท่าไหร่ มันเป็นเรื่องของประสบการณ์ชีวิตที่พอเราไม่เคย มันก็จะไปถึงตรงนั้นยาก แต่ก็จะมีพี่หนุ่ม-กฤษณ์ คอยช่วยเติม หรือพี่ดุลย์ ก็จะคอยบอกว่าจะต้องแสดงออกมาประมาณไหน เราก็พยายามที่จะไปถึงตรงนั้นให้ได้ บางทีร้องไห้เหนื่อยมาก คือเบรกดาวน์ออกมามีแต่ฉากอัมพรต้องร้องไห้ทั้งนั้น แต่ทุกการร้องไห้มันมีเหตุผล มีที่มาที่ไปที่เรายอมรับได้

โดนัทชอบตรงที่ในเรื่องมันจะมีหลายอย่างที่สอนว่าถ้าเราคิดดีทำดี มันก็จะได้สิ่งดีดีกลับมา ซึ่งตรงนี้มันจะมีในเรื่องของครอบครัวด้วย ถ้าครอบครัวดี มีแต่คนดี สอนทุกคนในครอบครัวให้เป็นคนดี คนในครอบครัวนั้นก็จะดี มีแต่สิ่งดีๆ มันเป็นอะไรที่สอนคนได้ โดนัทคิดว่านอกจากความจัดจ้านด้านอารมณ์แล้ว มันยังมีข้อคิดสอนใจให้คนได้คิดตามอีกด้วย”
 

เจ้าตัวออกปากว่ายาก ขนาดนี้ แฟนๆ ละครของ “โดนัท” อย่าลืมให้กำลังใจเธอกับบทคุณแม่ลูกสาม “อัมพร” ในละครพีเรียดน้ำดี “สุดแค้นแสนรัก” ทุกวันศุกร์ – อาทิตย์ เวลา 20.15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3 (ออริจินัล) และช่อง 3HD

  
  

ชมทีวีออนไลน์ช่อง 3 แบบสดๆ ได้ที่นี่

ชมทีวีออนไลน์ช่อง 3 HD แบบสดๆ ได้ที่นี่
ติดตามข่าวสารบันเทิงทีวีได้อีกช่องทาง
     Facebook.com/TVSociety