รีเซต

รัดเกล้า กุมขมับ แย้ม ร้ายโลกไม่ลืม ! ใน สุดแค้นแสนรัก

รัดเกล้า กุมขมับ แย้ม ร้ายโลกไม่ลืม ! ใน สุดแค้นแสนรัก
22 เมษายน 2558 ( 14:11 )
3.4K


             …กระโดดมารับบทนำครั้งแรกทางหน้าจอช่อง 3 “ต๊งเหน่ง-รัดเกล้า” กับบท “แย้ม” ผู้เป็นไปด้วยความเกลียดชังและแสดงออกทุกๆ ความโมโหร้าย เรารู้จักชื่อ “รัดเกล้า” กันดีอยู่แล้วในฐานะนักแสดงละครเวทีฝีมือชั้นครู การแสดงของเธอไม่เป็นสองรองใคร แต่บท “แย้ม” ก็ทำเอารัดเกล้าต้องกุมขมับในความร้าย!


ต๊งเหน่ง-รัดเกล้า อามระดิษ รับบท “แย้ม”

                “พอได้อ่านบทเรื่องนี้ก็รู้สึกว่าน่าสนใจมาก ยิ่งตัวละครแย้มเป็นตัวละครที่แสดงออกถึงกิเลส แสดงออกถึงด้านมืดของคนค่อนข้างเยอะ เราเลยรู้สึกว่ามันเป็นอะไรที่ท้าทาย ทำให้เราอยากจะลองเป็นตัวละครนี้ให้ได้ แต่พอรับมาแล้วรู้สึกเหนื่อยมากกกกกกกก (ลากเสียง) คือตัวละครตัวนี้เป็นตัวละครที่มีพลังด้านลบเยอะมาก ลองนึกดูนะคะว่าแค่เราโกรธหรือแค้นใคร ในระยะเวลาสั้นๆเนี่ย เราจะเสียพลังไปกับความรู้สึกตรงนั้นเยอะมาก แต่ตัวแย้ม เป็นตัวละครที่สามารถเก็บความแค้นไว้เป็นสิบๆ ปีได้ แล้วสะสมมาตลอด โดยใช้พลังของความแค้นเป็นตัวขับเคลื่อนให้ชีวิตดำเนินไป ตอนถ่ายพอเป็นตัวแย้ม เราก็จะเข้าไปในตัวละครเลย แต่พอสั่งคัทแล้วเนี่ย เราต้องรีบปลดปล่อยทันที เพราะถ้าเรายังเป็นตัวละครแย้มอยู่มันจะรู้สึกเครียดมาก จนเส้นเลือดในสมองแทบจะแตกเลย และด้วยความที่เราอยู่กับตัวแย้มมานาน เป็นเค้ามาเรื่อยๆ มันเลยส่งผลหลายอย่าง มันกลายเป็นความเครียดสะสม เคยมีที่ปวดท้องโดยไม่มีสาเหตุ ซึ่งมันก็มาจากตรงนี้ แต่ในด้านการทำงานต้องบอกเลยว่าเป็นการทำงานที่มีความสุข ร่วมงานกับเมคเกอร์ เค เป็นครั้งแรก อย่างพี่หนุ่มเนี่ยจะค่อนข้างเข้าใจเรา เวลาทำงานด้วยกันมันจะไปได้เร็ว คือสื่อสารกันได้เร็ว เข้าใจตรงกัน พี่หนุ่มจะเปิดรับทุกความคิดเห็น มันก็เลยง่าย ส่วนกับนักแสดงคนอื่นๆ ที่อยากพูดถึงคือ พี่แหม่ม-จินตหรา เราโตมาในยุคที่พี่แหม่ม จินตหราดังมาก เค้าเป็นเหมือนไอดอลของเรา แต่พอมารับเล่นเรื่องนี้มัน มีบทที่เราจะต้องทำร้ายร่างกายพี่แหม่มด้วย มันทำให้เราเกร็งมาก ต้องขอโทษแล้วขอโทษอีก ตอนเป็นตัวละครเราก็เต็มที่ แต่พอสั่งคัทเราต้องรีบแบบขอโทษเลยคือ เราทำอะไรกับไอดอลเราลงไป (หัวเราะ)

                  จากที่อยู่กับละครเรื่องนี้มาเป็นปี เรามั่นใจว่าผู้ประพันธ์เขียนเรื่องนี้ขึ้นมาเพื่อจะสอนคนดู ว่าถ้าเราเป็นคนยึดมั่นถือมั่น เต็มไปด้วยความแค้นไม่รู้จักปล่อยวาง ผลลัพธ์ที่ออกมามันก็จะเป็นอย่างตัวแย้ม แต่ขึ้นอยู่กับคนดูว่าจะรับตรงนี้ไปได้มากแค่ไหน และถ้าดูในแง่ของการเสพความบันเทิงมันก็จะได้ เพราะตัวละครแย้มเป็นอะไรที่ถึงใจ ในส่วนของแย้มมันมีอยู่ในส่วนของคนทั่วไปในชีวิตจริง มีรักโลภโกรธแค้น ตลอดชีวิตของแย้ม เราเชื่อว่าสอนอะไรได้มากมายจริงๆ ค่ะ แต่ถ้าละครออนแอร์แล้วก็ขอให้ไว้มือกันนิดนึงนะคะ (หัวเราะ) สงสารนางบ้าง อยากให้เข้าใจนาง”

                 ขอคอนเฟิร์มอีกคนว่า “แย้ม” ร้ายได้ถึงใจมากจริงๆ แล้วยิ่งเป็น “แย้ม” ที่ถ่ายทอดโดย “พี่ต๊งเหน่ง-รัดเกล้า” แล้วด้วย คงยิ่งถึงรสชาติจัดจ้านของความแค้นที่อัดแน่นตลอดสิบกว่าปีที่ผ่านมา คอยดูกันว่าความแค้นของ “แย้ม” จะส่งผลอะไรได้มากมายขนาดไหน ใน “สุดแค้นแสนรัก” นำแสดงโดย มอส-ปฏิภาณ, โฬม-พัชฏะ, โดนัท-มนัสนันท์, ต๊งเหน่ง-รัดเกล้า, แหม่ม-จินตหรา, เบนซ์-พรชิตา, , น็อต-วรฤทธิ์, น้ำฝน-กุลณัฐ, บอย-พิษณุ, หญิง-รฐา, เพื่อน-คณิน, ชิปปี้-ศิรินทร์, อาโป-ณัฐวิญญ์, เต๋า-เศรษฐพงศ์, โมนา-อนุธิดา และนักแสดงมากฝีมืออีกคับคั่ง …ผลิตโดย บริษัท เมคเกอร์ เค จำกัด กำกับการแสดงโดย พี่หนุ่ม-กฤษณ์ร่วมกับพี่ดุลย์-อดุลย์ ประยันโต ควบคุมการผลิตโดย อาจิ๋ม-มยุรฉัตร เหมือนประสิทธิเวชและพี่หนุ่ม-กฤษณ์ ศุกระมงคล…



ชมทีวีออนไลน์ช่อง 3 แบบสดๆ ได้ที่นี่

ชมทีวีออนไลน์ช่อง 3 HD แบบสดๆ ได้ที่นี่
ติดตามข่าวสารบันเทิงทีวีได้อีกช่องทาง
     Facebook.com/TVSociety