รีเซต

รัดเกล้า-โดนัท เปิดศึก สุดแค้นแสนรัก โฬม กุมขมับ เลือกข้างไม่ถูก

รัดเกล้า-โดนัท เปิดศึก สุดแค้นแสนรัก โฬม กุมขมับ เลือกข้างไม่ถูก
21 เมษายน 2558 ( 14:59 )
3.7K

ออกอากาศไปสองตอนก็มีกระแสตอบรับอย่างล้นหลาม สำหรับละครพีเรียดน้ำดีของค่ายเมคเกอร์ เค เปิดเรื่องมาอย่างน่าสนใจ จากเรื่องบาดหมางระหว่าง 2 ครอบครัวและดูท่าว่าจะไม่จบลงง่ายๆ เมื่อความแค้นในใจ “แย้ม” ยังไม่หมดลงเท่านี้ 



จำต้องจากกันทั้งที่ยังรักกันสุดหัวใจ
“ประยงค์” (โฬม-พัชฏะ) และ “อัมพร” (โดนัท-มนัสนันท์) ที่ถูกไฟแค้นของ “แย้ม” (ต๊งเหน่ง-รัดเกล้า) บังคับให้ทั้งคู่หย่าขาดกัน แต่ตอนนี้ชนวนสำคัญอยู่ที่ “ยงยุทธ” ลูกชายคนเดียวของประยงค์และอัมพรที่ยังอยู่ในกำมือของแย้มที่ไม่ยอมคืนให้อัมพร แม้ว่าประยงค์ยืนยันจะดูแลลูกเอง แต่หัวอกคนเป็นแม่อย่างอัมพรหรือจะยอม งานนี้เลยเกิดศึกชิงลูกกันครั้งใหญ่ สะเทือนไปทั้งหมู่บ้านหนองนมวัวเลยทีเดียว


โดยฉากนี้ถ่ายทำกันที่บ้านเรือนไทยสาคร โลเคชั่นหลักในยุค 2515 ซึ่งเป็นบ้านของ “แย้ม” เป็นตอนที่ “อัมพร” วางแผนมาเอาลูกคืนพร้อมกับ “อุไร” ผู้เป็นน้องสาว (เบนซ์-พรชิตา) และ “อ่ำ” ผู้เป็นแม่ (พี่แหม่ม-จินตหรา)  ซึ่งอัมพรจะต้องวางแผนหลอก “พะยอม” (น้ำฝน-กุลณัฐ) ก่อนที่อุไรจะแอบขึ้นไปอุ้มทารกน้อยลงเรือนมา แต่ดั๊นมาจ๊ะเอ๋กับแย้มที่เพิ่งลงสองแถวมาพอดี เท่านั้นแหละค่ะ ความโกลาหลก็เกิดขึ้น เมื่อแย้มสั่งให้พะยอมมาแย่งหลานคืน แต่อัมพรกับอุไรเองก็สู้ยิบตา ทั้งมือทั้งเท้าวุ่นกันเป็นพัลวัน  จนแย้มต้องฉวยมีดอีโต้มาขู่ สุดท้ายคนกลางอย่างประยงค์เข้าห้ามทัพแม่กับเมีย แต่ห้ามอีท่าไหนไม่รู้ อัมพรถึงกับต้องเสียทั้งเลือดเสียทั้งน้ำตา งานเข้า “ประยงค์” เต็มๆ 

ตอนถ่ายทำดูเหมือนจะราบรื่น เพราะมีแต่นักแสดงมากฝีมือกันทั้งนั้น เรื่องการปะทะอารมณ์ เชือดเฉือนด้วยคำพูดนั้นให้สามผ่าน แต่ฉากที่ต้องปะทะกันทางร่างกายน่ะสิคะ บอกได้คำเดียวว่า “หนัก” และยิ่งฉากนี้ใช้เวลาในการซักซ้อมคิวกันนานถึง 3 ชั่วโมง !! ยิ่งกว่าละครบู๊ เพราะนอกจากจะมีคิวตบ คิวถีบ กันหลายคู่แบบชุลมุน แล้ว ยังมีฉากสุดหวาดเสียวที่ “พี่ต๊งเหน่ง-รัดเกล้า” ต้องพุ่งอีโต้ใส่ “โดนัท-เบนซ์ และพี่แหม่ม” ฉากนี้ต้องแบ่งถ่ายหลายคัท เพื่อความปลอดภัยของนักแสดง แต่ เมื่อถึงจังหวะที่ “โฬม” ต้องกอดรัดฟัดเหวี่ยงกับ “โดนัท” และปล่อยโดนัทถลาลงกับพื้น งานนี้ถลาลงพื้นแบบผิดคิวจนโดนัทข้อศอกแดง แอบงอนโฬมเบาๆ  จนโฬมต้องตามขอโทษขอโพยกันยกใหญ่ สุดท้ายฉากนี้ก็ผ่านไปได้ด้วยดีค่า



ลงทุนเจ็บตัวกันขนาดนี้ หลายคนคงสงสัยว่าสุดท้ายแล้วอัมพรจะได้ลูกคืนหรือไม่ งานนี้ต้องรอติดตามชมกันเอาเองใน “สุดแค้นแสนรัก” วันศุกร์ที่ 24 เมษายน เวลา 20.15 น. ทางช่อง 3

  

ชมทีวีออนไลน์ช่อง 3 แบบสดๆ ได้ที่นี่

ชมทีวีออนไลน์ช่อง 3 HD แบบสดๆ ได้ที่นี่
ติดตามข่าวสารบันเทิงทีวีได้อีกช่องทาง
     Facebook.com/TVSociety