รีเซต

เฟิสท์-เอกพงศ์ ยอมขึ้นศาลเก็บข้อมูล..เกร็งจัดนั่งบัลลังก์รับบท ผู้พิพากษา

เฟิสท์-เอกพงศ์ ยอมขึ้นศาลเก็บข้อมูล..เกร็งจัดนั่งบัลลังก์รับบท ผู้พิพากษา
16 เมษายน 2558 ( 11:24 )
3.4K


รับบทบาทเป็น “ผู้พิพากษา” ในละคร “สะใภ้สายลับ” ทำเอาพระเอกหนุ่ม “เฟิสท์ – เอกพงศ์ จงเกษกรณ์”  ถึงกับมึนเพราะนึกไม่ออกว่าจะต้องเล่น ต้องแสดงยังไงให้สมบทบาทที่ได้รับ งานนี้หนุ่มเฟิสท์เลยขอเดินขึ้นศาลนั่งฟังการพิจารณาคดี กันแบบสด ๆ เพื่อเก็บข้อมูลเอามาใช้ในการแสดงกันเลยทีเดียว

คือในเรื่องผมรับบท “ปารวี” ซึ่งเป็นผู้พิพากษา ถือว่ายากมากสำหรับผม เราไม่เคยเห็นว่าอาชีพนี้ เค้าทำอะไร เป็นอย่างไร เพราะมีโอกาสน้อยที่เราจะได้เข้า ไปสัมผัสหรือเห็นได้ อย่างผมนี่ไม่เคยเห็นเลย เพราะผมยังไม่เคยไปศาล หรือ ต้องไป ข้องเกี่ยวทำให้เรามีความรู้เป็นศูนย์ วิธีเดียวที่ง่ายและเร็วที่สุดที่ผมจะได้เห็นคือ ผม ต้องไปศาลครับ ผมเข้าไปในห้องพิจารณาคดี เข้าไปดู ไปนั่งฟัง เพราะการตัดสินคดี เค้าถือว่าเป็นอะไรที่เปิดเผย ประชาชนที่สนใจเข้าไปนั่งดู หรือ ฟัง เป็นกรณีศึกษาได้  พอได้ไปเห็นวิธีการทำงาน ของผู้พิพากษา เห็นบรรยากาศในศาล แล้วบอกเลยว่าขนลุกนะ สถานที่แห่งนี้ดูขลัง ดูศักดิ์สิทธิ์ เพราะการจะตัดสินคดีความให้ออกมาผลเป็นอย่างไรนั่นมีความสำคัญถึงชีวิตคน เรียกว่าชี้เป็นชี้ตายกันได้เลยทีเดียว


คาแรคเตอร์ ของ 
“ปารวี” จะต้องมีความมั่นคง มุ่งมั่น คิดก่อนจะพูดและทำ สุขุมมาก ๆ เรียกว่า พอได้ไปเห็นไปดูของจริงผมก็เข้าใจได้มากขึ้นนะ พอต้องมาเข้าฉากนั่งบัลลังก์ตัดสิน คดีในฉาก ๆ เดียวที่มีอยู่ แค่ใส่ชุด อยู่ในสถานที่จริง แม้จะเป็นละคร ผมยังขนลุก เรียกว่าเกร็ง กลัวจะทำอะไรผิดพลาดไป กลัวว่าจะถ่ายทอดออกมาไม่ดี แต่สุดท้ายก็ ผ่านไปได้ครับ โชคดีที่ในเรื่องเหตุการณ์ที่ผมจะเข้าไปเกี่ยวข้องส่วนใหญ่จะอยู่นอกศาล แต่ผมก็ยังต้องดู สุขุม เนี้ยบ จริงจัง ดูน่าเชื่อถือ พูดจาฉะฉาน จะหลุดเล่น ๆ ไม่ได้เลย เพราะเรายังต้องสวมวิญญาณความเป็นผู้พิพากษาตลอดตั้งแต่ต้นจนจบ เรียกว่าเป็นอาชีพใหม่ ๆ ที่ผมเพิ่งจะเคยได้รับบทนี้

ก็อยากฝากให้ดูและติดตามเป็น กำลังใจให้ผมด้วยละกันนะครับ เพราะสะใภ้สายลับ เป็นละครที่ดูดี มีแง่คิด และยังมี เรื่องราวให้ตามลุ้นเกี่ยวกับการปราบปรามคนชั่ว และเรื่องราวที่ต้องพิสูจน์ความรัก ระหว่างผม กับน้องแคท (ตฤณญา มอร์สัน) นางเอกที่เรื่องนี้บู๊เยอะ และไม่อยากให้พลาดเพราะน้องเค้าตั้งใจและบู๊สวยมากจริง ๆ ทั้งกับแก๊งโจร และแก๊งคุณแม่ผม (พี่แก้ว อภิรดี) เรียกว่าละครดูสนุกมีครบทุกรสชาติจริง ๆ ครับ ละคร “สะใภ้สายลับ” ทุกวันจันทร์ – ศุกร์  เวลา 18.30 – 19.45 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3 (ออริจินัล) และช่อง 3HD

 

ชมทีวีออนไลน์ช่อง 3 แบบสดๆ ได้ที่นี่

ชมทีวีออนไลน์ช่อง 3 HD แบบสดๆ ได้ที่นี่
ติดตามข่าวสารบันเทิงทีวีได้อีกช่องทาง
     Facebook.com/TVSociety