รีเซต

เมย์ เฟื่องอารมณ์ บวงสรวงดอกซ่อนชู้ การันตีความแรง จับ ผู้พันเบิร์ด ประกบ ปิ่น-เก็จมณี (คลิป)

เมย์ เฟื่องอารมณ์ บวงสรวงดอกซ่อนชู้ การันตีความแรง จับ ผู้พันเบิร์ด ประกบ ปิ่น-เก็จมณี (คลิป)
3 กุมภาพันธ์ 2558 ( 15:43 )
4.7K


 

           พักคลอดลูกได้ไม่นาน คุณแม่มือใหม่ เมย์ เฟื่องอารมย์ ขอลุยงานละคร ในฐานะผู้จัดต่อทันที โดยเช้านี้ได้จัดบวงสรวงเปิดกล้องละครเรื่อง “ดอกซ่อนชู้” ณ ช่อง 8 ลาดพร้าว 15 นำแสดงโดย ผู้พันเบิร์ด-วันชนะ สวัสดี และ ปิ่น-เก็จมณี วรรธนะสิน กำกับการแสดงโดย พี่โด่ง-องอาจ สิงห์ลำพอง

ชมคลิปบรรยากาศงานพร้อมสัมภาษณ์นักแสดง ได้ที่นี่



 

 
            โดยมีนักแสดงนำมาร่วมทำพิธีบวงสรวง เอาฤกษ์ เอาชัย ไม่ว่าจะเป็น ผู้พันเบิร์ด-วันชนะ สวัสดี ปิ่น-เก็จมณี วรรธนะสิน, เข็ม-ลภัรดา ช่วยเกื้อ, ต้อม-รัชนีกร พันธ์มณี, ฟ้า-อิรสรา บัวปรางค์, เอี้ยง-สิทธา สภานุชาติ, โชกุน สันธนะพานิช, ขนมจีน-กุลมาศ ลิมปวุฒิวรานนท์, ฟาง-ธนันต์ธรญ์ นีระสิงห์, ปูไข่-พงศ์สิรี บรรลือวงศ์, พี่บุ๋มบิ๋ม และ อ๋อง-กษาปณ์ จำปาดิบ


             ดอกซ่อนชู้
เป็นเรื่องราวที่สะท้อนจิตใจของมนุษย์ทั้งด้านสว่างและด้านมืด ความต้องการของมนุษย์นั้นไม่เคยมีที่สิ้นสุด ทุกคนพยายามไขว่คว้าให้ได้มาซึ่งสิ่งที่ตนปรารถนา เพื่อสนองบำเรอความอยากที่ถมไม่เต็มของตน กิเลส ตัณหา ราคะ ที่บังตาจนมืดมนก่อให้เกิดความอิจฉาริษยา ความขัดแย่ง การแก่งแย่งชิงดีที่รุนแรงไม่ต่างจากไฟสงครามในใจ



             เนื้อเรื่องกล่าวถึง
หลังเปลี่ยนแปลงการปกครองได้ 3 ปี (พ.ศ. 2478) ที่หมู่บ้านในอำเภอบ้านแพ้ว จังหวัดสมุทรสาคร ดอกแก้ว หญิงสาวชาวบ้านวัย 20 ปีซึ่งมีอาชีพเป็นแม่ค้าขายน้ำตาลสด หลังจากพายเรือขายน้ำตาลสดในคลองดำเนินสะดวกแล้ว ทุกบ่ายเธอมักจะลักลอบไปหา นิรันดร ชายหนุ่มรูปงามที่สมัครรักใคร่คบหากันมาหลายปี แต่วันหนึ่ง นางแล่ม ขี้เหล้าผีพนันมารดาของดอกแก้ว ได้พรากเธอจากอ้อมอกของคนรักซึ่งเป็นเพียงเด็กวัดฐานะยากจน มาขายลูกสาวให้เป็นเมีย หลวงปกรณ์ราชกิจ ข้าราชการเศรษฐีผู้ร่ำรวยในบางกอก ดอกแก้วจำใจทนทุกข์มาอยู่ที่ บ้านนพรัตน์ ริมคลองบางกอกน้อย จังหวัดธนบุรี ในฐานะเมียแต่งคนที่ 3 ของคุณหลวง เพื่อแลกกับเงินสินสอดจำนวนมากให้ผู้เป็นแม่นำไปถลุงเล่นพนันในโรงบ่อน

 
               เมื่อเข้ามาอยู่ที่บ้านนพรัตน์ เธอได้นำดอกซ่อนชู้ ที่เบ่งบานอยู่ริมคลองดำเนินสะดวกมาปลูกในเขตเรือนด้วย คุณหลวงมีภรรยาอยู่แล้ว 2 คน คือ คุณสร้อยทอง และ ลำเจียก เธอทั้งสองเป็นผู้ดีมีตระกูลสูงส่ง ทั้งสองให้ความเมตตาแก่ดอกแก้วซึ่งเป็นสาวชาวชนบทมาก คุณลำเจียกเป็นผู้หญิงอ่อนโยนเปราะบาง เธอเอ็นดูและสนิทสนมกับดอกแก้วมาก เมตตาอบรมสั่งสอนกิริยามารยาทและงานบ้าน งานฝีมือให้ดอกแก้ว ทุกอย่าง คุณหลวงมีลูกชายคนหนึ่งชื่อ คุณเทพไท อายุ 17 ปี ซึ่งแท้จริงแล้วเป็นลูกชายของคุณเทพทองพี่ชายผู้ล่วงลับของคุณสร้อยทอง คุณหลวงและคุณสร้อยทองได้ให้การอุปการะเด็กชายคนนี้มาโดยตลอดจนเขาสอบเข้าเป็นนักเรียนแพทย์ที่โรงเรียนราชแพทยาลัยศิริราชพยาบาลได้ คุณหลวงพาดอกแก้วออกงานสังคมจนเธอกลายเป็นสาวสังคมที่โดดเด่นและเก่งกาจในการเต้นรำ ดอกแก้วเริ่มสนิทสนมกับคุณเทพไทเมื่อคุณหลวงให้เธอช่วยพาเขาเรียนรู้การออกงานสังคม

             ในเวลาต่อมาคุณหลวงได้แต่งภรรยาเพิ่มอีกหนึ่งคนชื่อ สารภี เธอเป็นอดีตคนรักของคุณเทพไท สารภีต้องแต่งงานกับคุณหลวง เพื่อหนุนฐานะทางการเงินของบ้านในขณะที่หัวใจของเธอฝังแน่นอยู่กับคุณเทพไทด้วยความรักล้นใจ สารภีมีนิสัยเห็นแก่ตัวและไม่ค่อยถูกชะตากับคนอื่นๆ ในบ้าน รวมทั้งคุณลำเจียกซึ่งไม่เคยเกลียดชังใครเลย คุณลำเจียกได้ให้ดอกแก้วสอน เธอใช้คำหยาบคายเพื่อกำราบสารภี คุณหลวงให้สารภีเรียนรู้การขับรถกับ นายเชต คนขับรถหนุ่มรูปหล่อ ในเวลาต่อมา สารภีตั้งท้องมีทายาทให้คุณหลวงเป็นลูกชายชื่อ สารพัฒน์ ดอกแก้วมีทายาทให้คุณหลวงเป็นลูกสาวชื่อ กิ่งฟ้า แต่ผู้เป็นสามีกลับไม่ค่อยใส่ใจใยดีเธอกับลูกสาวนัก ด้วยคำนิยมที่ว่าลูกชายดีกว่าลูกสาวเพราะสามารถสืบสกุลได้ เธอจึงก้มหน้าก้มตาทำงานรับใช้สามีไปอย่างปล่อยปลง ต่อมาคุณลำเจียกตั้งครรภ์โดยมีพระทำนายว่าลูกชายในท้องของเธอจะเป็นเจ้าใหญ่นายโตสืบไปภายหน้า ทำให้คุณหลวงกลับมาเห่อคุณลำเจียกอีกครั้ง ประคบประหงมเอาอกเอาใจเธอไม่ห่าง สร้างความไม่พอใจให้แก่สารภี หล่อนจึงรวมหัวกันกับ นางอึ่ง บ่าวของคุณลำเจียกใส่ร้ายว่าเธอท้องกับเจ็กลากรถ


 

            วันหนึ่งนางอึ่งถูกคุณลำเจียกใช้ให้ไปปีนเอามะม่วงมากินแก้แพ้ท้องขณะฝนตกหนัก นางอึ่งถูกฟ้าผ่าตายที่สวนหลังบ้าน คุณลำเจียกถูกคุณหลวงทุบตีทำร้ายปางตายจนแท้งลูก หลังจากนั้นเธอมีสภาพจิตที่ผิดปรกติกลายเป็นคนสติวิปลาส ดอกแก้วต้องรับภาระหน้าที่งานบ้านทุกอย่างแทน เธอปรารถนาจะให้คุณเทพไทแต่งงานมีเหย้ามีเรือน จึงแนะนำให้รู้จักกับ หม่อมหลวงรัศมีดาราแห่ง วังลดารมย์ ซึ่งเป็นผู้ดีมีชาติตระกูลการศึกษาสูงทายาทของ หม่อมดุจเดือน และ หม่อมราชวงศ์รังสรรค์สโมสร สหายสนิทของคุณเทพทอง (พี่ชายของคุณสร้อยทอง) จนกระทั่งทั้งคู่ได้หมั้นหมายกัน สร้างความแค้นเคืองใจให้สารภี ดึกสงัดคืนวันหมั้นสารภีทุบตีทำร้ายดอกแก้วสาหัส ดอกแก้วได้รับการกระทบกระเทือนที่สมองจนลืมเลือนเรื่องราวทุกอย่างที่เกิดขึ้นที่บ้านนพรัตน์ไปทั้งหมด ลืมสามี ลืมลูก ลืมทุกสิ่งทุกอย่าง แต่กลับจำเรื่องราวที่เกิดขึ้นที่บ้านแพ้วได้ชัดเจน เธอเข้าใจผิดคิดว่าคุณเทพไทนั้นคือนิรันดรชายอันเป็นที่รักของเธอ เธอรบเร้าให้เขาพากลับบ้านแพ้ว เมื่อชายหนุ่มมาคอยดูแลเธอที่กำลังเจ็บป่วยด้วยภาวะความจำเสื่อม เธอได้กอดจูบพลอดพร่ำแสดงความรักต่อเขาซึ่งเป็นลูกชายของสามีฉันชู้สาวอย่างที่เคยทำกับนิรันดร


             ในวันแต่งงาน (ที่ดอกแก้วตั้งใจให้จัดขึ้นเมื่อครั้งเธอยังสติดีอยู่) ดอกแก้วอาละวาดกลางพิธีจนพังพินาศ ทำร้ายร่างกายหม่อมรัศมีดารา คุณหลวงเจ็บแค้นเสียหน้ามาก จึงสั่งล่ามโซ่และขังเธอไว้ เหตุการณ์เกิดขึ้นในปี 2487 ซึ่งประจวบกับสงครามโลกครั้งที่สอง ความวุ่นวายปั่นป่วนในบ้านนพรัตน์ทำให้สมาชิกไร้สิ้นซึ่งความสงบสุข คุณหลวงทรมานดอกแก้วอย่างสาหัสเพราะแค้นคลั่งเมื่อได้ยินสารภีใส่ร้ายว่าดอกแก้วมีชู้ ในขณะที่ตัวคุณหลวงเองกลับคว้าเอา
พุดจีบ สาวใช้วัยเด็กมาทำเมียอย่างหน้าตาเฉยผู้เป็นประมุขของบ้านใช้อารมณ์และความยิ่งใหญ่ของความเป็นผู้ชายตัดสินทุกอย่างอย่างไร้เหตุผล ภรรยาของเขามีชื่อพ้องดอกไม้ทั้งหมดทุกคน เป็นดอกไม้ต่างชนิด และต่างจิต ต่างใจ กว่าคุณหลวงจะรู้ความจริงว่าใครดีใครร้าย ใครถูกใครผิดนั้นก็สายเกินแก้ เมื่อเกิดเหตุการณ์ระเบิดครั้งใหญ่ที่บางกอกน้อยเมื่อคืนวันเพ็ญเดือน 12 ปี 2487 ชีวิตของคนบริสุทธิ์ต้องจบลงพร้อมกับคำครหาใส่ร้าย ทำมกลางกลิ่นหอมของดอกซ่อนชู้สีขาวบริสุทธิ์ที่เบ่งบานอยู่กลางเพลิงสงครามอันร้อนระอุ ความรักอันบริสุทธิ์ของดอกแก้วได้ผลิบานและร่วงโรยลงในชั่วพริบตา เพียงเพราะตัณหาที่บังตานี่เอง…

























ชมทีวีออนไลน์ช่อง 8 แบบสดๆ ได้ที่นี่

 

 

ติดตามข่าวสารบันเทิงทีวีได้อีกช่องทาง
Facebook.com/TVSocietychannel