รีเซต

เด่นคุณ จัดชุดใหญ่ออกเดทสาว ณมน หวานเว่อร์

เด่นคุณ จัดชุดใหญ่ออกเดทสาว ณมน หวานเว่อร์
4 ธันวาคม 2557 ( 13:52 )
3.1K

เรียกว่ามีลุ้นกันตั้งแต่ต้นเรื่องจนถึงท้ายเรื่องเลยทีเดียว สำหรับละครน้ำดีส่งเสริมกำลังใจให้คนมีฝัน เรื่อง “หวานใจนายกระจอก” กับเรื่องราวความรักระหว่าง นางเอก “หวานใจ” ณมน พัชรวลัย พงษ์ภมร และพระเอก “นายกระจอก” เด่นคุณ งามเนตร หนุ่มสาวที่มีเรื่องจนต้องมาใช้ชีวิตอยู่ในห้องเช่าด้วยกัน มีรึงานนี้ความสัมพันธ์จากเพื่อนจะไม่พัฒนาไปเป็นคนรู้ใจ แต่จะทำไงให้สาวณมนยอมรับหัวใจตัวเอง มันเลยต้องมีฉากหวานกระทุ้งความในใจกันซักหน่อย ซึ่งเรียกว่าฉากนี้เป็นการออกเดทก็ว่าได้ แต่หนุ่มเด่นคุณจะเอามุกจีบหญิงมุกไหนมาใช้บ้าง ต้องตามไปดูเบื้องหลังก่อนเลยจ้า


ฉากนี้เป็นตอนที่ อิงดาว (ณมน) ลาออกจากร้านทำผม เลยอยากมาพักผ่อนสมองให้สบายใจ ก่อนจะก้าวเดินตามฝันต่อไป ภูพิง (เด่นคุณ) ก็เลยอาสามาเป็นเพื่อนคอยให้กำลังใจและปรับทุกข์กัน


ฉากนี้ถ่ายทำกันที่สวนสาธารณะเบญจกิติ เป็นฉากง่ายๆ สบายๆ ระหว่างเด่นคุณ และ ณมน ซึ่งถ่ายทำกันตั้งแต่เช้าตรู่เพื่อให้ได้ภาพสวยงาม บรรยากาศสดชื่น ทั้งณมน และเด่นคุณ ต้องขี่จักรยานผลัดกันปั่นและซ้อนท้ายอย่างสนุกสนาน เรียกว่าปั่นกันไปเป็นสิบๆ รอบเพื่อเก็บบรรยากาศให้ได้ครบถ้วน แต่ทั้งเด่นคุณกับณมนที่แม้จะตัวเปียกโชกเพราะเหงื่อ แต่ก็ไม่ได้ทำให้ทั้งคู่เหนื่อยซักเท่าไหร่ พี่ปู ปวิตร ตรีเมฆ ผกก. เลยจัดการเรียกทั้งคู่มาซักซ้อมฉากต่อไปซะเลย



ซึ่งฉากนี้มีทั้งไดอะล็อกซ์ และบ็อกกิ้ง ที่ไม่ทำธรรมดา โดยคัตนี้จะเป็นตอนที่ทั้งคู่เดินจูงจักรยานมานั่งพักเหนื่อยคุยกัน กระหนุงกระหนิง พูดวาดฝันถึงเรื่องอนาคตที่ตัวเองอยากจะทำ เด่นคุณก็ต้องคอยปล่อยมุกจีบ เรียกว่าหยอดเป็นระยะ ทำเอาสาวณมนเขิน หยิบเศษไม้ใบหญ้าปาใส่หน้าเด่นคุณเป็นการแก้อาย แต่เด่นคุณไม่ยอมเป็นเป้านิ่ง วิ่งหนีหลบซ้ายหลบขวา งานนี้คนที่พลาดกลายเป็นสาวณมนที่เสียหลักจะหงายหลังกลิ้งลงเนิน เด่นคุณเห็นก็เลยวิ่งเข้าประคอง แต่เสียหลักพากันล้มกลิ้งหลายตลบลงเนินไปทั้งคู่




ฉากนี้ตอนทีมงานซ้อมให้ดูทั้งคู่ก็หัวเราะสนุกสนาน แต่พอถึงตอนที่ต้องลองซ้อมเล่นจริงเพื่อดูทิศทางการกลิ้งเท่านั้นแหละ ทั้งเด่นคุณและณมนถึงกับหัวเราะไม่ออก เพราะต้องเซฟตัวเอง และกลิ้งไปให้ได้ภาพสวยงามและต้องหยุดให้ตรงตำแหน่งที่มาร์คจุดไว้ แต่ทั้งคู่ก็บอกไหว พร้อมทั้งขอถ่ายจริงเลย จะได้ไม่ต้องเล่นหลายเทค แต่แล้วการกลิ้งก็ไม่ง่ายเมื่อเทคแรกกลิ้งเร็วไป เลยต้องกลิ้งใหม่ เทคสองและสามกลิ้งผิดจังหวะ ทำให้ทิศทางการหยุดเลยมาร์คแถมท่ากลิ้งยังไม่สวยพอ ทีมงานเลยต้องเข้าไปจัดท่าทางการกอดกันว่ามือไม้ต้องอยู่ตรงไหน ขาต้องวางยังไงถึงจะดูสวยงาม ทำเอาณมนและเด่นคุณเริ่มจะมึน คราวนี้พอกลิ้งลงมาได้ท่าสวย แต่แค่มีเสียงคัต ณมนและเด่นก็ถึงกับนอนแผ่เห็นโลกหมุน ทีมงานเลยต้องเข้าไปเช็คอาการ ก็เห็นสาวณมนนอนวิ้งค์ๆ จนต้องหายาดม ยาลม ยาหม่อง มาปฐมพยาบาลอาการกันไป



หลังจากท่ากลิ้งสวยได้ภาพตามที่ต้องการแล้ว คราวนี้ก็ต้องถึงช็อทฟินเฟ่อร์กันบ้าง เพราะหลังจากกลิ้งลงมาด้วยกันแล้ว ทั้งคู่จะต้องอยู่ในระยะมองตาซาบซึ้งเผลอใจให้กัน จนเด่นคุณที่ดูจะตกหลุมรักเข้าจังเบ่อเร้อ ก็ถึงกับเผลอเอาหน้าเข้าใกล้สาวณมน ช็อตนี้เรียกว่าสำคัญมากเพราะแม้จะไม่มีบทพูด แต่ทั้งคู่ต้องสื่อสารกันออกมาทางสีหน้าและแววตาให้คนดูรู้สึกได้ว่าจริงๆ แล้วทั้งคู่รักกัน เพียงแค่สาวณมนยังไม่ยอมรับแค่นั้น



ส่วนเด่นคุณจะต้องแสดงให้รู้แบบไม่ปิดบังกันเลยว่าทั้งหัวใจรักณมนคนเดียวเต็มๆ ก่อนจะให้ทั้งคู่เล่นจริง ก็ต้องมีตัวแสดงแทนมาลองเล่นให้ดูก่อน เป็นการซ้อม และให้ณมนเห็นว่าหน้าทั้งคู่จะต้องอยู่ใกล้กันขนาดไหน แต่ตอนซ้อมให้ซึ้งแค่ไหน ก็มีแต่เสียงฮากันครึกครื้น เพราะทุกคนรับไม่ได้กับตัวแสดงแทน คราวนี้ก็ถึงเวลาถ่ายจริง ซึ่งณมนจะต้องทับอยู่บนตัวของเด่นคุณ และหน้าก็กับจมูกก็อยู่ใกล้กัน ตาสบตา มีอาการหวั่นไหว เรียกว่าเป็นความฟินที่บรรยายไม่หมด ต้องตามไปดูฉากนี้กันต่อในละครเรื่อง “หวานใจนายกระจอก” วันจันทร์ที่ 8 ธันวาคมนี้ เวลา 18.30–19.45 น. ทางไทยทีวีสี ช่อง 3 หวานมากจนไม่อยากให้พลาดจ้า















ชมทีวีออนไลน์ช่อง 3 แบบสดๆ ได้ที่นี่
ติดตามข่าวสารบันเทิงทีวีได้อีกช่องทาง
     Facebook.com/TVSociety