รีเซต

อเล็กซ์ ปรับตัว!! บท คุณสามี ในสามใบเถา

อเล็กซ์ ปรับตัว!! บท คุณสามี ในสามใบเถา
4 ธันวาคม 2557 ( 12:42 )
3.8K

คุ้นหน้าคุ้นตา เห็นหน้ากันมาตั้งแต่เป็นหนูน้อย จนปัจจุบันกลายเป็นอีกหนึ่งนักแสดงฝีมือดี การันตีคุณภาพกันไปแล้ว สำหรับ “อเล็ก เรนเดล” ที่สามารถตีบท รับโจทย์กับทุกตัวละคร จนได้รับรางวัลมาแล้วเมื่อปีที่แล้ว ล่าสุด “อเล็กซ์” ได้รับมอบหมายจากผู้ใหญ่ทางช่อง 3 และผู้จัดฯ “พี่เจ็ท-ณัฐพงศ์ เหมือนประสิทธิ์เวช” และ “พี่ชาย-ชาตโยดม หิรัณยัษฐิติ” ให้มารับบท ลูกเขยคนโต ของ อุรวสา ลูกสาวคนโตของคุณพ่อจอมเนี้ยบ “อัษฏา” รับบทโดย “พี่กบ-ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรี” ในละครเรื่อง “สามใบไม่เถา”

          “ในละครเรื่อง สามใบไม่เถา ผมรับบทเป็น แสงฉาน หนุ่มที่เรียนจบด้านการทำอาหารมาจากอเมริกา และรักกับ คุณวสา ซึ่งก็คือ นิชา (ณัฎฐณิชา ดังวัธนาวณิชย์) แล้วก็ตัดสินใจแต่งงานกันโดยไม่ได้บอกทางบ้าน เพราะรู้ว่าพ่อของวสา คาดหวังกับลูกเขยคนแรกไว้สูงมาก ที่นี้พอกลับมาเมืองไทยก็ต้องปิดบังความลับไว้ต้องแกล้งเป็นเกย์ เพื่อไม่ให้พี่กบ จับได้ ความยากของตัวแสงฉาน คือเค้าโตจนแต่งงานแล้ว…
          แต่ผมเองยังไม่โตถึงขนาดนั้นเราอาจจะมีความรัก ความแฟน แต่ความรัก ความสัมพันธ์ ความรู้สึกของแฟนกับการเป็นสามีมันต่างกันนะครับ ผมเลยต้องพยายามไปให้ถึงความรู้สึกตรงนั้นให้ได้ กับนิชาตอนแรกก็แอบเกร็งๆ เหมือนกัน เพราะในบท ความที่เป็นสามี ภรรยากันแล้ว มันก็เลยต้องมีเข้าบทกุ๊กกิ๊กกันเยอะมาก เราก็กล้วว่าน้องจะเกร็ง หรือไม่สนิทใจ ก็เลยต้องคอยแกล้ง คอยหาเรื่องเค้า ให้เค้ารู้สึกสนิทกับเรา ไม่ได้คิดว่าเราเป็นพี่ หรือเป็นคนอื่น ให้เค้าสนิทใจกับเราให้ได้

          ซึ่งตอนหลังๆ นี้คิดว่านิชาสนุกมาก (ลากเสียง) คงไม่ได้คิดว่าผมเป็นแสงฉานแล้ว เพราะแอบหลุด เล่นเป็นนิชา กับอเล็กซ์ไปเลย (หัวเราะ) แต่ก็รู้สึกประทับในตัวเค้าเพราะเก่งมาก ตอนแรกๆ ที่มาเข้าฉาก ดูเค้ายังไม่เข้าที่เข้าทาง แต่ตอนนี้เค้าเป็นอุรวสาไปแล้ว เค้าสามารถร้องไห้ได้ทันที ในความเป็นอุรวสาที่ทะเลาะกับแสงฉาน ผมถือว่าน้องเก่งมากนะครับ เข้าใจ และตีความในตัวละครได้ชัดเจนนอกเหนือจากนั้นก็ประทับใจพี่ชาย (ชาตโยดม หิรัณยัษฐิติ) พี่ชายเป็นอีกหนึ่งนักแสดง ผู้กำกับฯ ที่ผมอยากร่วมงานด้วยเพราะพี่เค้าเก่งมากๆๆๆๆ เรื่องนี้ผมก็เลยได้กำไรหลายอย่างในการทำงาน ทั้งการเก็บวิชาจากนักแสดงหลายๆ คน ร่วมทั้งพี่ชายด้วย รวมทั้งครอบครัวใหม่จากสามใบไม่เถาด้วย ทั้งทีมงาน และนักแสดง เพราะเราทำงานกันเวลาค่อนข้างนาน ก็เลยเหมือนเป็นคนในครอบครัวกันไปเลย”



ติดตามครอบครัวใหญ่ทั้งในจอ และนอกจอของ เชฟสุดหล่อ “แสงฉาน” รับบทโดย “อเล็ก เรนเดล” ได้ในละครเรื่อง “สามใบไม่เถา” ออกอากาศทุกวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ทางไทยทีวีสีช่อง 3 เวลา 20.20 น. 

 

ชมทีวีออนไลน์ช่อง 3 แบบสดๆ ได้ที่นี่
ติดตามข่าวสารบันเทิงทีวีได้อีกช่องทาง
     Facebook.com/TVSociety