รีเซต

เด่นคุณ เคลิ้มฝีมือสาว ณมน จัดคอร์สสระผมฟินระยะประชิด

เด่นคุณ เคลิ้มฝีมือสาว ณมน จัดคอร์สสระผมฟินระยะประชิด
18 พฤศจิกายน 2557 ( 17:03 )
2.7K

ชักจะเกิดอาการหวั่นไหวกันขึ้นมาซะแล้ว เมื่อพระเอก เด่นคุณ งามเนตร ต้องมาเจอสถานการณ์ยินยอมพร้อมใจ เป็นหัวหุ่นทดลองวิชาให้ช่างผมมือใหม่ อย่างนางเอกสาวตาหวาน ณมน พัชรวลัย พงษ์ภมร งานนี้เด่นคุณถึงกับตะลึง นอนนิ่งเคลิ้มฝีมือการสระผม ที่เรียกว่าฟินยิ่งกว่าฟิน แต่จะเป็นเพราะอะไรที่ทำให้เด่นคุณทั้งเคลิ้มทั้งฟินได้ขนาดนี้ วันนี้มีเบื้องหลังมาให้ได้ชมก่อนใคร



ฉากนี้เป็นตอนที่ อิงดาว (ณมน) มาขอเคล็ดลับวิชาการสระผมให้ลูกค้าติดใจ จากช่างผมรุ่นพี่อย่างเจ๊พรหล้า (เจเน็ต เขียว) โดยขอร้องให้ ภูพิง (เด่นคุณ) เป็นหัวหุ่นทดลองวิชาเป็นคนแรก
ฉากนี้ถ่ายทำกันที่ร้านทำผมแถวๆ รัตนาธิเบศร์ ซึ่งฉากนี้จะเป็นครั้งแรกของสาวณมน ที่ต้องเรียนการสระผม โดยใช้เด่นคุณ เป็นหัวทดลอง ก่อนเจอลูกค้าตัวจริง หลังจากที่เหล่านักแสดงพร้อมที่จะเข้าฉากแล้ว พี่ปู ปวิตร ตรีเมฆ ผกก. ก็เรียกทุกคนเริ่มซ้อมคิวกันทันที โดยเริ่มจากที่ณมนและเด่นคุณเดินเข้ามาในร้านของพี่เขียว เพื่อขอปรึกษา และเรียนรู้เทคนิคการเป็นช่างสระผมที่ลูกค้าจะชอบและติดใจ ซึ่งพี่เขียว ยินดีสอนให้เต็มที่แต่งานนี้ ต้องมีหัวหุ่นมาทดลองถึงจะเรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ณมนเลยหันไปขอร้องให้เด่นคุณยอมเป็นหัวหุ่นทดลองฝีมือให้หน่อย ซึ่งเด่นคุณแม้จะยังไม่มั่นใจ แต่ก็ใจอ่อนเพราะคำอ้อนวอนของสาวณมนจนได้

 
หลังจากผ่านขั้นตอนของบทพูดไปแล้ว คราวนี้ก็จะเริ่มถ่ายทำขั้นตอนการสระผมจริงๆ กันซะที และเพราะฉากนี้มีทั้งความฟิน และความน่ารักกุ๊กกิ๊กของพระเอกนางเอกอยู่ด้วย ดังนั้น พี่ปู ผกก.เลยค่อนข้างจะประณีตอยากให้ภาพออกมาสวย เลยต้องติวเข้มจังหวะสบตา ที่สาวณมนจะต้องใกล้ชิดกับเด่นคุณเป็นพิเศษ แถมยังอยากให้ฉากนี้ดูเป็นธรรมชาติ และถ่ายทอดออกมาให้เห็นท่าทาง มือไม้ และทุกขั้นตอนของการมีอาชีพเป็นช่างผมว่าไม่ง่าย เพราะต้องมีความพยายามและใจรักในงานบริการ

โดยก่อนจะถ่ายจริงทั้งเด่นคุณ และ ณมน ต้องทบทวนขั้นตอน และจังหวะการเล่นกันดีๆ เพราะงานนี้มีเปียกกันจริงๆ หลังจากซักซ้อมคิวกันจนแม่นแล้ว ก็เริ่มถ่ายทำจริงๆ กันต่อเลย โดย ณมน จับ เด่นคุณ นอนบนเตียงสระผม แต่เด่นคุณชักเริ่มจะหวาดๆ ฝีมือช่างมือใหม่ เลยทำท่าจะหนี ณมนเลยยึดตัวไว้แล้วกดให้นอนนิ่งบนเตียง ก่อนจะเริ่มเอาผ้าคลุมสระมาติดให้ แล้วเริ่มเอาหวี มาหวีผมให้อย่างเบามือ ตามคำสอนของพี่เจเน็ตเขียวที่ยืนสอนอยู่ข้างๆ พอณมนหวีผมให้อย่างเบามือ เด่นคุณก็เลยเริ่มเคลิ้ม นอนนิ่งไม่ดื้ออีกต่อไป

ขั้นตอนต่อไป คือการเริ่มสระผม ณมนเปิดฝักบัวเอาน้ำราดผม แต่บังเอิญราดแรงไปหน่อย น้ำเลยสาดเข้าหน้า เด่นคุณแบบเต็มๆ เล่นเอาเปียกโชกไปครึ่งตัว คราวนี้จากที่เคลิ้มๆ เลยออกอาการโวยวาย ว่าน้ำเข้าจมูก เข้าตา ณมนเลยรีบร้อนขอโทษ หาผ้ามาเช็ดหน้าเช็ดตาให้ อารมณ์ตกใจณมนเลยเช็ดใกล้ไปหน่อย จนจมูกแทบชน หน้าแทบชิด ตาสบตา เคลิ้มกันไปพักใหญ่ พอรู้สึกตัวก็เขินกันไป ก่อนจะสูดลมหายใจเริ่มสระผมกันอีกที โดยคราวนี้สาวณมนระวังเป็นอย่างดี ละเมียดละไม สระผมอย่างเบามือ แถมนวดหัวให้จนเด่นคุณถึงกับเคลิ้ม ออกปากชมว่าฝีมือช่างมือใหม่ใช้ได้ แถมแซวว่าถ้าชีวิตจริงสาวณมนจะเอาดีในอาชีพนี้รับรองรุ่งแน่ ทำเอาสาวณมนยิ้มปลื้มแก้มปริไปเลยทีเดียว









ร่วมเป็นกำลังใจให้นางเอกณมน เดินตามความฝันที่อยากจะเป็นช่างผมมืออาชีพก็ได้สำเร็จ ในละครเรื่อง “หวานใจนายกระจอก” ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 18.30–19.45 น. ทางไทยทีวีสี ช่อง 3 และติดตามชมฉากนี้ได้ในวันพฤหัสบดีที่ 20 พฤศจิกายนนี้จ้า
ชมทีวีออนไลน์ช่อง 3 แบบสดๆ ได้ที่นี่
ติดตามข่าวสารบันเทิงทีวีได้อีกช่องทาง
     Facebook.com/TVSociety