รีเซต

เขม นราวิชญ์ - บัว วันสิริ เขินจัด..เลิฟซีนผัวเมียมือใหม่ ทำเหงื่อตก!!!

เขม นราวิชญ์ - บัว วันสิริ เขินจัด..เลิฟซีนผัวเมียมือใหม่ ทำเหงื่อตก!!!
3 พฤศจิกายน 2557 ( 14:57 )
5.8K

กว่าจะทำให้นางเอก บัว วันสิริ อ่องอำไพ ใจอ่อนเห็นถึงความจงรักภักดี และยอมแต่งงานด้วยได้ ก็ทำเอาพระเอก เขม นราวิชญ์ จิตรบรรจง เสียน้ำตาเสียใจไปไม่น้อย แต่พอได้แต่งงานสมใจก็ต้องมาเจอฉากที่ทำให้พระเอกนางเอกเหงื่อตก เขินจัดกับฉากเข้าหอผัวๆ เมียๆ เป็นครั้งแรก ในละคร “เสื้อสีฝุ่น” งานนี้เรียกว่าต้องเกณฑ์คนเกือบทั้งกองมาติวเข้มฉากเข้าพระเข้านาง แบบช็อทต่อช็อทกันเลยทีเดียว เบื้องหลังจะเป็นไงมีภาพมาให้ดูเป็นการเรียกน้ำย่อยก่อนได้ดูของจริงกันจ้า



ฉากนี้เป็นช่วงหลังจากที่อวล(บัว) และจอง(เขม) ได้แต่งงานกันแล้ว และเริ่มสร้างเนื้อสร้างตัว เตรียมเปิดร้านขายข้าวแกง อวลก็ยังบ่ายเบี่ยงไม่เคยยอมเข้าหอกับจองซะที แต่จองก็ใช้ทั้งความรัก และความซื่อสัตย์ที่มีให้อวลคนเดียวตลอดมา ทำให้อวลยอมเป็นเมียจองอย่างสมบูรณ์แบบ




ฉากนี้ถ่ายทำกันที่บ้านแถวๆ รามอินทรา ซึ่งเซ็ทเป็นห้องนอนของพระเอกนางเอก ซึ่งนับว่าฉากในวันนี้ทำเอาบัวและเขมถึงกับเครียด และเหงื่อตกไปตามๆ กัน เพราะยังไม่เคยเจอฉากแบบนี้ในชีวิตการแสดงเลยก็ว่าได้ ทำให้ พี่นาย(สรัสวดี วงศ์สมเพ็ชร) ผกก. ต้องจับทั้งคู่ติวเข้ม พร้อมทั้งจัดครูสอนแอ็คติ้งมาประกบการถ่ายทำฉากนี้เลยก็ว่าได้ ดังนั้นฉากสำคัญแบบนี้จึงต้องถ่ายทำแบบค่อยเป็นค่อยไป ไล่สเต็ปจากง่ายสุดไปถึงยากสุด โดยการถ่ายทำทีละคัต ก่อนจะเริ่มถ่ายทำเขมเลยต้องทำการขออนุญาต และขอโทษที่ต้องแสดงแบบถึงเนื้อถึงตัวในวันนี้ ซึ่งบัวก็บอกให้เล่นเต็มที่ เพื่อให้งานออกมาดีที่สุด



เริ่มจากการที่ให้พระเอกอ้อนเอาใจเมียก่อนเลย เริ่มจากเขมลงมานั่งใกล้ๆ บัวที่นั่งทำบัญชีอยู่ ก่อนจะขโมยหอมแก้มแบบที่สาวบัวตั้งตัวไม่ทัน บัวตอนแรกก็ต้องทำตาเขียว แต่ก็เห็นว่าแต่งงานเป็นผัวเมียกันแล้วก็ยอมแต่โดยดี และก็เริ่มจับมือ คลอเคลียใกล้ชิด พูดจาวางอนาคต บัวก็ชักจะแหม่งๆ แต่ก็ยังยอม แต่พอเขมพูดถึงเรื่องเข้าหอที่บัวผลัด และหาวิธีเอาตัวรอดมาหลายที บัวก็เริ่มไม่ยอมขยับตัวหนี แต่เขมยิ่งจับแน่น แถมกอดไม่ยอมปล่อย จนบัวต้องเอามือยันหน้าและทำตาเขียวเสียงดุใส่ จนเขมถึงกับหงอ

หลังจากซักซ้อมกล้องเสร็จ ทีมผกก. ผู้ช่วย ครูแอ็คติ้ง ก็ดาหน้าเข้าติวเข้ม จัดระเบียบมือไม้ และลีลาขี้อ้อน ทั้งสีหน้าและแววตา รวมถึงตอนหอม ที่เรียกว่าเร็วยิ่งกว่างูฉก ทำเอากล้องรับแทบไม่ทัน พี่นายเลยต้องสาธิตวิธีการเล่นให้ดู ว่าต้องเล่นให้ช้า และให้ดูน่ารักนุ่มนวลกว่านี้ แถมบอกว่าให้ทั้งบัว และเขมตัดความเป็นตัวเองออกไปจะได้ไม่เขิน เพราะเราต้องสวมวิญญาณของตัวละครในฉากนี้ ทำให้คนดูเชื่อถึงสถานะความเป็นครอบครัวที่สมบูรณ์ของ “จอง และ อวล” ให้ได้ เขมและบัวก็พยายามทำความเข้าใจ และมีสมาธิให้มากขึ้น แม้จะยังดูเขินๆ เก้ๆ กังๆ อยู่ในตอนถ่ายจริงเทคแรกๆ แต่พอเจอแก้ไขการแสดง ให้ค่อยๆ ปรับวิธีการเล่น เขมก็เล่นได้พริ้วขึ้น ส่วนบัวที่เป็นฝ่ายปัดป้อง ยิ่งเขมส่งอารมณ์มามากเท่าไหร่บัวก็ยิ่งเล่นกลับส่งไปเท่านั้น โดยเฉพาะตอนที่บัวต้องเอามือยันหน้าเขมเรียกว่าคอแทบหักกันเลยทีเดียว




คราวนี้ก็มาถึงฉากยากของทั้งคู่คือฉากในมุ้ง ซึ่งพี่นายขอเป็นตัวซ้อมแทนบัวก่อน เพื่อให้บัวเห็นแอ็คติ้งว่าต้องเล่นยังไง ซ้อมไปซ้อมมาจนมุ้งที่ขึงไว้ขาดร่วงลงมากระแทกหัวเขม ทำเอาทีมงานเฮลั่น พี่นายเลยขอเอามุกมุ้งขาดมาเล่นจริงซะเลย เมื่อทีมงานขึงมุ้งใหม่แล้ว และบัวก็ทวนคิวกับเขมเรียบร้อย ก็เริ่มถ่ายจริงกันเลย เมื่อบัวที่กำลังกางมุ้ง จู่ๆ เขมก็มุดมุ้งเข้ามาในระยะประชิด บัวก็ตกใจ แต่เขมก็ยังมองประจันหน้า บัวเริ่มถอยไปชิดผนัง ก่อนที่เขมจะใช้ใจสู้ มองตาซาบซึ้ง แล้วเข้าไปหอมแก้มบัวแล้ว ม้วนตัวจนมุ้งขาด เป็นอันจบฉาก เรียกว่ากว่าจะผ่านก็ปาเข้าไปหลายต่อหลายเทค เล่นแล้วเล่นอีก พอผกก.บอกผ่านเท่านั้นแหละเขมถึงกับนอนแผ่ เพราะนอกจากอากาศหน้าเซ็ทที่ร้อนสุดๆ แล้ว ยังเจอกับฉากที่เรียกว่ายากมากสำหรับประสบการณ์ทางการแสดงของทั้งคู่ แต่สุดท้ายฉากนี้ก็ผ่านพ้นไปท่ามกลางอาการลุ้นเอาใจช่วยของทุกคนในกองถ่ายเลยก็ว่าได้^^








ติดตามชมและให้กำลังใจนักแสดงในฉากนี้ได้ในละครน้ำดี “เสื้อสีฝุ่น” วันจันทร์ที่ 3 พฤศจิกายนนี้ เวลา เวลา 18.30 น.-19.45 น. ทางไทยทีวีสี ช่อง 3 จ้า

 

ชมทีวีออนไลน์ช่อง 3 แบบสดๆ ได้ที่นี่
ติดตามข่าวสารบันเทิงทีวีได้อีกช่องทาง
     Facebook.com/TVSociety