รีเซต

ทับทิม – กระติ๊บ บุกคลองโคนปรุงเมนูพิเศษฉบับเจ้านาง พร้อมเม้าท์วีรกรรมสุดฮา ในที่นี่หมอชิต

ทับทิม – กระติ๊บ บุกคลองโคนปรุงเมนูพิเศษฉบับเจ้านาง พร้อมเม้าท์วีรกรรมสุดฮา ในที่นี่หมอชิต
14 สิงหาคม 2558 ( 10:38 )
1.9K

ที่นี่หมอชิตวันอาทิตย์นี้ สองพิธีกร พี่ดู๋ สัญญา และ เชียร์ พาผู้ชมลุยเที่ยวกับแขกรับเชิญสองชุดกับสองทริปเที่ยวให้ติดตามชมกัน

ชุดแรกกับแขกรับเชิญจากละครดัง “เจ้านาง” กับสองสาวสวย ทับทิม อัญรินทร์ ธีราธนันพัฒน์ และ กระติ๊บ ชวัลกร วรรธนพิสิฐกุล กับ ทริปบุกคลองโคนปรุงเมนูพิเศษฉบับเจ้านาง เป็นทริปที่เกิดจากสองพิธีกรสืบทราบมาว่า สาวกระติ๊บอยากลองเป็นเชฟอาหารฟิวชั่น ส่วนทับทิมนี่อยากเปิดร้านอาหาร วันนี้เลยให้ทั้งสองมาทดสอบทักษะการเป็นเชฟกัน ด้วยการหาวัตถุดิบพื้นบ้านที่หมู่บ้านคลองโคน จังหวัดสมุทรสงคราม มาทำอาหาร โดยให้คิดเมนูกันเองเลยว่าอยากจะทำอะไร โดยใช้วัสดุขึ้นชื่อของที่นี่ คือปูไข่ที่ฟาร์มเลี้ยง ที่จะต้องลงเรือไปหาซื้อและดูวิธีการเลี้ยงถึงฟาร์มเลยทีเดียว และอีกวัตถุดิบคือใบชะครามที่ต้องไปเก็บกันเองที่คันนาเกลือเลยจ้า สองสาวไม่หวั่นบุกไปทุกที่ที่มีวัตถุดิบ แถมทับทิมยังมีโชว์ฝีมือการรำจากบทบาทละครเรื่องก่อนหน้านี้ให้ชมกันด้วยแลกกับวัตถุดิบ เมื่อได้วัตถุดิบมาแล้วสองสาวก็คิดเมนูปรุงโชว์กันเลย จนได้เมนูชื่ออินเทรนด์ละครเจ้านางว่า ปิ่นเมืองทะเลเดือด, ชะครามละอองคำ ให้สองพิธีกรลองชิมวิจารณ์ และลองให้ชาวบ้านชิมด้วยว่าสามารถเป็นเชฟหรือเปิดร้านอาหารได้ไหม? งานนี้ผลเป็นอย่างไร ไปติดตามชมกันได้ในรายการที่นี่หมอชิต และระหว่างการทำกิจกรรมก็ยังมีการคุยเรื่องงานละครและอัพเดทชีวิตส่วนตัวกันไปด้วย


ใครเล่นเป็นอะไร? ทำงานด้วยกันเป็นยังไงบ้าง?  ทับทิม : เรื่องนี้หนูรับบทเป็น เจ้านางละอองคำ กับ มนต์ทิพย์ค่ะ เป็นครั้งแรกที่ต้องรับบทสองคาแรกเตอร์ ซึ่งทั้งสองบทนี้ก็ค่อนข้างแตกต่าง ทั้งในเรื่องของการแต่งกาย การใช้ภาษา เรื่องนี้ทับทิมต้องเล่นเป็นผีปอบด้วย ตื่นเต้นดีค่ะ ต้องใช้พลังในการแสดงเยอะมาก ทำงานกับพี่ติ๊บพี่ติ๊บน่ารัก อยู่กับพี่เขาหนูจะหัวเราะตลอดเลย พี่เขาพูดตลก แล้วพี่ติ๊บกับพี่เติ้ลเข้าขากันได้ดีเลย ไม่มียอมกันแล้วหนูต้องเข้าฉากด้วยหนูก็จะหัวเราะตลอดเลย กระติ๊บ : เราก็ไม่อยากให้คนในกองเครียด ก็จะคอยสร้างสีสันให้คนเขาหัวเราะกัน เพราะภาษาที่พูดมันก็ยากแล้วชุดที่ใส่ในเรื่องมันก็ร้อน ต้องหาเรื่องมาทำให้ไม่เบื่อกัน อย่างกระติ๊บนี่ตดใส่หน้าคนอื่นเขาไปทั่วเลย ถือว่าเป็นการคลายเครียด ส่วนในเรื่องนี้กระติ๊บรับบทเป็น เจ้านางปิ่นเมือง เป็นคนที่ภายนอกดูสวยหวานนุ่มนวล แต่ภายในร้ายมีจิตใจริษยา ต้องใช้พลังค่อนข้างเยอะขนาดในบทตายแล้วเป็นผีก็ยังตามด่านางเอกไม่เลิก แต่ที่ยากสำหรับเรื่องนี้คือภาษา ภาษาเขาจะเป็นภาษาโบราณแล้วติ๊บจะเล่นไม่ได้ ภาษามันไม่เข้าปาก บางทีก็ไปต่อไม่ถูก จนพี่เติ้ลเขาจะเรียก “กระติ๊บ 100 เทค” บางทีก็สงสารน้องทับทิมนะ แบบเป็นซีนอารมณ์แล้วมาติดที่เรา กระติ๊บนี่ต้องขอโทษน้องเลย ส่วนน้องทับทิมก็เป็นคนน่ารักมุ้งมิ้ง มีของมาฝากทุกคนในกองตลอดเลย ทั้งตัวน้องแล้วก็คุณแม่ด้วย กระติ๊บมีฉายา 100 เทค แล้วทับทิมมีฉายาอะไรบ้าง? กระติ๊บ : ถ้าให้กระติ๊บตั้งฉายาให้น้องนะ กระติ๊บจะเรียกว่า “น้องเป๊ะ” เพราะต่อให้จะนัดเช้า หรือจะไปที่ไหน น้องเขาจะเป๊ะตลอดเวลา เขาดูแลตัวเองดีมากไม่ต้องรอให้ช่างมาเชคเลย ทับทิมมีกระเป๋าใบนึงเป็นกระเป๋าโดเรม่อนซึ่งในนั้นจะมีทุกอย่าง Life Style เป็นคนชอบทำอะไรกันบ้าง? ทับทิม : ช่วงนี้ถ่ายละครไม่ได้ทำอะไรเลย ปกติก็มีไปเที่ยวบ้าง แต่พี่กระติ๊บเขาจะทำหลายอย่างมาก อย่างดำน้ำอย่างเนี่ยพี่ติ๊บเขาจะชอบมาก เคยสอนคนอื่นด้วย แต่หนูจะดำน้ำตื้นได้ กระติ๊บ : กระติ๊บชอบเที่ยว ชอบดำน้ำ ดำมา 6 ปีแล้ว ความฝันคืออยากเป็นครูสอนดำน้ำ แล้วก็อยากลองเป็นเชฟอาหารฟิวชั่น เป็นอาหารประเภทไหนก็ได้ ทับทิมเองน้องเขาก็บอกว่าอยากเปิดร้านอาหารเป็นร้านมะตะบะนะ เพราะคุณแม่ทำแกงมัสมั่นอร่อยมาก”

และแขกชุดที่สอง กับ สาว “เบนซ์ ปุณยาพร พูลพิพัฒน์” ที่เจ้าตัวทราบมาว่าช่วงนี้นักข่าวสาวช่อง7 ท้องพร้อมกันที่เดียว 6 คน เดี๋ยวน่าจะมีตำแหน่งผู้สื่อข่าวให้เธอได้ทำระหว่างสาวๆลาคลอด เลยอยากให้พี่ดู๋ สัญญา ช่วยฝึกการทำข่าวให้เธอ งานนี้เฮียเลยจัดให้พาไปฝึกกันที่จังหวัดเพชรบุรี ให้เบนซ์นำเสนอเกี่ยวกับเพชรบรุี ให้น่าสนใจ รายงานเป็นข่าว ในสไตล์เบนซ์ให้เฮียดู งานนี้สถานที่ฝึกการเป็นผู้สื่อข่าวของเบนซ์เริ่มที่ Camel Republic Cha-Am มีการแนะนำจังหวัดเพชรบุรีบนหลังอูฐเลยจ้า และโจทย์ที่สองคือการรายงานสภาพอากาศขณะที่เบนซ์อยู่ในเครื่องเล่น Skyfly เครื่องเล่นที่เป็นการจำลองการกระโดดร่มซึ่งงานนี้พี่ดู๋เข้ากระโดเข้าไปร่วมรายงานในเครื่องเล่นด้วย และจบที่โจทย์สามด้วยการลงเรือไปที่โป๊ะหาชาวประมงเพื่อรายงานข่าว ในหัวข้อ “ปลาทูโป๊ะ ปลาทูเนื้อร่อยที่กำลังจะสาบสูญ” งานนี้สาวเบนซ์จะทำได้ดีแค่ไหน พอจะเสียบแทนนักข่าวสาวๆของช่อง 7 ช่วงลาคลอดได้ไหม ฝากผู้ชมพิจารณาในรายการ “ที่นี่หมอชิต” ได้ใน คืนวันอาทิตย์ที่  16 สิงหาคมนี้ ทางช่อง 7 ด้วยจ้า



    
 

 

ชมทีวีออนไลน์ช่อง 7 แบบสดๆ ได้ที่นี่