รีเซต

เปาวลี ตื่นเต้น!! รับบท นางเอกลิเก ครั้งแรกใน ลิเก๊ ลิเก

เปาวลี ตื่นเต้น!! รับบท นางเอกลิเก ครั้งแรกใน ลิเก๊ ลิเก
26 กันยายน 2557 ( 16:35 )
2.4K

เป็นนางเอกสาวมากความสามารถเพราะทั้งร้อง เต้น เล่นละคร เธอทำได้หมด ล่าสุด นู๋เปา-เปาวลี พรพิมล ได้กลับมาร่วมงานกับค่ายเอ็กแซ็กท์อีกครั้ง แต่ครั้งนี้พิเศษตรงที่เจ้าตัวต้องรับบทเป็นนางเอกลิเกทรงเครื่องครั้งแรก งานนี้จะยากง่ายขนาดไหน? ตามไปฟังความรู้สึกของนู๋เปากันเลย

“ในเรื่องรับบท “จอมนาง” เป็นหลานของ “ครูเทียม” รับบทโดย พ่ออี๊ด-สุประวัติ ซึ่งเป็นเจ้าของคณะลิเกเทียมฟ้า จอมนางจะอยู่กับครูเทียมมาตั้งแต่เล็กๆ ก็เลยได้ซึมซับในด้านลิเกจนได้ขึ้นมาเป็นนางเอกลิเกของคณะ และยังต้องคอยดูแลทุกอย่างในบ้าน เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระของปู่ด้วย ต้องบอกว่าเรื่องนี้เป็นครั้งแรกที่เปาได้มีโอกาสร้องและรำลิเกด้วย เป็นอะไรที่แปลกใหม่มาก การร้องลิเกมันก็คล้ายๆ กับการร้องเพลง แต่ว่ามันไม่เหมือนกัน คือเปาจะร้องออกทางลูกทุ่งมาก แต่การเอื้อนในทางกลอนลิเกจะเป็นแบบราชนิเกิง ไม่มีลูกคอเยอะ ต้องปรับใหม่ทั้งหมด ส่วนการรำนี่ยากมากสำหรับเปา ต้องเริ่มเรียนตั้งแต่ขั้นพื้นฐาน เพราะการรำลิเกทรงเครื่องจะละเอียดมาก ทั้งท่ารำและคำร้องจะต้องสอดคล้องกัน ซึ่งเปาต้องไปเวิร์คช้อปเพิ่ม ก็เป็นครั้งแรกที่ได้เจอกับพวกพี่ๆ โดยเฉพาะพี่หนุ่ม-ศรราม ที่ไม่เคยได้ร่วมงานกันมาก่อน     เปาก็ตื่นเต้นมากๆ และดีใจที่ได้ร่วมงานกัน ตอนแรกไม่กล้าคุยแต่พอได้เข้าเวิร์คช้อปได้รู้นิสัยกัน เปาก็ได้ค้นพบกลุ่มใหม่ที่มีนิสัยขี้แกล้ง ขี้อำ เริ่มจากพี่หนุ่ม มาวันแรกก็อำเลย ซึ่งพี่หนุ่ม ก็จะคอยสอนการดูมุมกล้องของตัวเอง สอนแอ็คติ้งในบางอารมณ์ที่เรายังไม่ค่อยเข้าใจด้วย ทำให้เราใกล้ชิดสนิทกันมากขึ้น เปาก็ขอฝากละครเรื่อง “ลิเก๊ ลิเก” ด้วยนะคะ เพราะเหมือนเป็นการสืบสานวัฒนธรรมและได้ความสนุกสนานอีกด้วย เราทุกคนตั้งใจฝึก ตั้งใจเรียนกันเต็มที่ ก็อยากให้แฟนๆ ได้ดูกัน รับรองว่าสุดยอดมากๆ ค่ะ”

ติดตามชมบทบาทใหม่ของนางเอกสาว เปาวลี พรพิมล ในละคร “ลิเก๊ ลิเก” ได้ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี 20.10น. ช่อง 5 เริ่มตอนแรกวันพฤหัสบดีที่ 2 ตุลาคมนี้

ชมทีวีออนไลน์ช่อง 5 แบบสดๆ ได้ที่นี่
ติดตามข่าวสารบันเทิงทีวีได้อีกช่องทาง
     Facebook.com/TVSociety