รีเซต

มิว ขอเก็บวิชา!! จาก พี่ป๋อ-พี่ชมพู่-พี่คริต-อาตั๊ก-พี่ต่าย ใน ทรายสีเพลิง

มิว ขอเก็บวิชา!! จาก พี่ป๋อ-พี่ชมพู่-พี่คริต-อาตั๊ก-พี่ต่าย ใน ทรายสีเพลิง
11 กันยายน 2557 ( 16:26 )
4.6K

           คุ้นหน้าคุ้นตากันดีกับ “น้องมิว-นิษฐา จิรยั่งยืน” ที่สอบผ่านจากแฟนๆ ละครช่อง 3 ไปแล้ว ทั้ง “คุณชายปวรุจ” กับ “รักออกฤทธิ์” พอมาถึงในเรื่องล่าสุด อย่าง “ทรายสีเพลิง” นางเอกน้องเล็ก “น้องมิว” ที่ต้องมารับบทเป็น “ลูกศร” ในเรื่องนี้ และได้มีโอกาสร่วมงานกับนักแสดงมือดีอย่าง “พี่ป๋อ-ณัฐวุฒิ”, “ชมพู่-อารยา”, “ชาคริต แย้มนาม”, “อาตั๊ก-มยุรา”, “พี่ต่าย-เพ็ญพักตร์” งานนี้ “น้องมิว” เลยขอเก็บวิชาในการแสดงเพื่อเป็นกำไรในการทำงานเรื่องนี้กันซะเลย


“มิว-นิษฐา จิรยั่งยืน” รับบท “ลูกศร”

           “สำหรับบทบาทที่ได้รับ มิวเล่นเป็น ลูกศร น้องสาวของทราย ที่รับบทโดยพี่ชมพู่ (อารยา เอฮาร์เก็ต) แต่เป็นน้องสาวคนละแม่กันนะคะ ตัวของลูกศรกับทรายจะมีนิสัยและบุคลิกที่ต่างกันแบบสุดขั้ว ลูกศรจะเป็นเด็กเรียบร้อย หัวอ่อน อ่อนหวาน น่ารัก อ่อนต่อโลก ใช้ชีวิตเชื่อฟังอยู่ในโอวาทของพ่อกับแม่มาโดยตลอด ในขณะที่พี่ทรายจะเป็นคนคนเก่ง สวย สง่า ทะเยอทะยาน มั่นใจในตัวเองสูง เวลาเข้าฉากกับพี่ชมแรกๆ ก็จะเกร็งบ้างนิดหน่อยทำตัวไม่ถูก แต่พี่ชมก็น่ารักเป็นกันเองคอยชวนมิวเล่น ชวนมิวคุยตลอด ก็จะทำให้มิวผ่อนคลายไม่เครียดคะ รวมถึงพี่ๆ คนอื่นๆ ทั้งพี่ป๋อ (ณัฐวุฒิ สะกิดใจ) และพี่ชาคริต (ชาคริต แย้มนาม) ที่จะคอยสอนและคอยให้คำแนะนำมิวตลอด


           โดยเฉพาะพี่ชาคริตที่เราต้องเข้าฉากเลิฟ ซีนด้วยกันบ่อย พี่ชาคริตน่ารักมากๆ จะให้เกียรติมิว พูดว่าขอโทษและขออนุญาตมิวก่อนทุกครั้ง ตอนแรกๆ มิวก็มีเกร็งมีเขินๆ อยู่บ้างทำตัวไม่ถูก แต่ก็ค่อยๆ ชินและปรับตัวได้ค่ะ การทำงานกับทุกคนในกองนี้สนุกมากค่ะ พี่ๆ ทีมงานทุกคนน่ารัก รวมถึงการทำงานกับป้าแจ๋ว (ยุทธนา ลอพันธ์ไพบูลย์) ป้าแจ๋วน่ารักเป็นคนตลกและทำงานเก่งค่ะ ป้าแจ๋วจะใส่ใจในทุกๆ รายละเอียด ยิ่งถ้าเป็นซีนอารมณ์ดราม่าหนักๆ ป้าแจ๋วจะเข้ามาอธิบายและบอกถึงอารมณ์ ความรู้สึก ให้เราได้เข้าใจมากขึ้น ตรงไหนที่มากไปหรือน้อยไปป้าแจ๋วก็จะคอยบอก ส่วนผู้จัดฯ อย่างพี่จ๋า (ยศสินี ณ นคร) พี่จ๋าใจดีน่ารักสุดๆ ค่ะ คอยมาดูแลซื้อขนมมา ฝากที่กองตลอดรวมถึงการทำงานด้วย พี่จ๋าใส่ใจรายละเอียดทุกๆ อย่างเลยค่ะ มิวจำได้เลยว่ามีฉากที่พี่ชาคริต ซึ่งรับบทเป็น ฌาน ต้องร้องไห้เสียใจคิดถึงลูกศรที่ตายไปแล้ว ซึ่งตอนนั้นพึ่งเปิดกล้องได้ไม่นาน มิวกับพี่ชาคริตยังไม่เคยเข้าฉากด้วยกันเลย แต่พี่ชาคริตต้องมาถ่ายฉากร้องไห้คิดถึงมิวแล้ว พี่จ๋าก็ให้มิวเข้าไปกอดกับพี่ชาคริตเพื่อช่วยส่งอารมณ์ แล้วอยู่ดีๆ มิวก็ร้องไห้ออกมาเฉยเลย ทั้งๆ ที่ในฉากนั้นไม่มีมิวและคนที่ต้องร้องไห้ก็คือพี่ชาคริต ไม่ใช่มิว มิวก็ งง เหมือนกันนะคะว่าอยู่ดีๆ ทำไมเราถึงร้องไห้ออกมา มันคงเป็นความรู้สึกที่พี่ชาคริตส่งมาให้มิว


           ครั้งนั้นทำให้มิวจำเทคนิคและพยายามเก็บความรู้สึกนั้นไว้ว่ามันช่วยเราได้มากจริงๆ นอกจากนั้นเวลาที่มิวเข้าฉากกับพี่ๆ นักแสดง ไม่ว่าจะเป็น พี่ชม, พี่ป๋อ, พี่ตั๊ก, พี่ต่าย ก็พยายามที่จะดู และเรียนรู้ให้ได้มากที่สุด ก็ต้องขอขอบคุณพี่จ๋าและพี่ๆ นักแสดงทุกคนด้วยที่ช่วยแนะนำและสอนสิ่งดีๆ เหล่านี้ให้กับมิวค่ะ ยังไงก็ฝากติดตามมิว และให้กำลังใจ ลูกศรด้วยนะคะ…”


           คงต้องตามไปให้กำลังใจและเอาใจช่วย “ลูกศร” รับบทโดย “มิว-นิษฐา จิรยั่งยืน” ใน “ทรายสีเพลิง” นำแสดงโดย ป๋อ-ณัฐวุฒิ สกิดใจ, ชมพู่-อารยา เออาร์เก็ต, ชาคริต แย้มนาม, อาเล็ก-ธีรเดช เมธาวรายุทธ, มิว-นิษฐา จิรยั่งยืน, พี่ตั๊ก-มยุรา, พี่ต่าย-เพ็ญพักตร์ และนักแสดงอีกคับคั่ง ออกอากาศทางไทยทีวีสีช่อง 3 ทุกวัน จันทร์-อังคาร เวลา 20.20 น.


ชมทีวีออนไลน์ช่อง 3 แบบสดๆ ได้ที่นี่
ติดตามข่าวสารบันเทิงทีวีได้อีกช่องทาง
     Facebook.com/TVSociety