รีเซต

รัดเกล้า ขอพลิกบทบาทจาก อีแย้ม งดไถนา มาสวมบทคุณหญิง ลงละครเดือนประดาว

รัดเกล้า ขอพลิกบทบาทจาก อีแย้ม งดไถนา มาสวมบทคุณหญิง ลงละครเดือนประดาว
3 กรกฎาคม 2558 ( 15:43 )
3.5K

เรียงเรียงข้อมูลโดยทีมงาน

             ขึ้นแท่นเป็นนักแสดงแถวหน้าด้วยความสามารถในการถ่ายทอดอารมณ์ จนถูกพูดถึง ล่าสุด รัดเกล้า อามระดิษ ขอสลัดคาบอีแย้ม เลิกไถ่นากลางแดด สวมบทคุณหญิง ลงละครเดือนประดับดาว ของผู้กำกับและผู้จัด คนสวย โดนัท มนัสนันท์ 

          “เรื่องนี้เป็นคุณหญิง (หัวเราะ) คิดดูไถนาอยู่ดีๆ ไปเป็นคุณหญิง พลิกคาแรคเตอร์เป็นคุณหญิง ตระกูลผู้ดีเก่า บรรพบุรุษเป็นหมอยาที่อยู่ในวังมาก่อน และเราก็สืบทอดกิจการมาเป็นเจ้าของยาสตรีชื่อดัง สามีเสียชีวิตเป็นหญิงแกร่ง เลี้ยงลูกคนเดียว ดำเนินกิจการจนประสบความสำเร็จ และจะส่งต่อกิจการให้กับลูกชาย คือ ชาคริต แย้มนาม ในคาแรคเตอร์นี้เขาก็มีความซับซ้อน ในการที่เขาเป็นคุณหญิงเขามีความเจ้ายศเจ้าอย่างอยู่ จะทำอะไรตามหน้าตาทางสังคม แต่ในบุคลิกจริงๆ จะมีความโก๊ะกังรั่วๆ อยู่นิดหน่อย แต่คงไม่ถึงขนาดแบ๊วหรือฮาไปเลย แต่จะได้เห็นอีกมุมหนึ่งของอีกตัวละครหนึ่ง”

ได้ยินมาว่าเป็นคนขอ ผู้จัดโดนัท เล่นละครเรื่องนี้?

             “พี่ได้เห็นผลงานของโดนัท ในภาพยนตร์สั้น และก็นับถือฝีมือเลย น้องคนนี้เก่ง ก่อนหน้านี้ก็ทราบอยู่แล้วว่าโดนัทเป็นนักแสดงที่เก่งและโดนัทไปเรียนต่อเพิ่มเติมมาด้านการกำกับที่นิวยอร์ก และพอได้เห็นหนังสั้นของโดนัท ก็คิดว่าถ้ามีโอกาสอยากขอร่วมงานกับคนเก่ง เราจะได้เรียนรู้ พอดีนั่งอยู่ด้วยกันในกองถ่ายละครสุดแค้นแสนรักก็เลยบอกว่า โดนัทถ้าพี่มีโอกาสขอพี่เป็นนักแสดงภายใต้การกำกับของโดนัทได้ไหม โดนัทก็ยกหูเลยคุยกับหุ้นส่วนให้บทเรามาเล่นเลย เราก็ไม่รู้ว่าบทอะไรแต่เราก็ตกลงเล่นไว้ก่อน ถ้าเขาเชื่อใจเราว่าเราพอจะทำได้เราก็จะพยายามเต็มที่ “

 

จะผันตัวมารับงานละครเต็มตัวไหม?

           “ถ้ามีคนจ้างก็ผันนะ ก็สนุกนะการที่ได้สวมบทเป็นตัวละครอีกตัวหนึ่ง มันเหมือนกับสมาธิเราไปอยู่ตรงนั้นเลย เราตัดจากโลกปัจจุบัน สมาธิเราต้องไปอยู่ตรงนั้นเลย พี่ว่ามันดีนะการที่เราไปเป็นตัวละครตัวอื่นมันทำให้เราได้เรียนรู้การใช้ชีวิต ในชีวิตจริงเราคงไม่มีโอกาสได้เป็นคุณหญิงหรอก ไม่ได้เป็นไฮโซ แต่ว่าตัวละครได้พาเราไปสัมผัสประสบการณ์แบบนั้น ซึ่งพี่คิดว่าทุกชีวิตตัวละครชีวิตเขามีอะไรให้เรียนรู้ตลอด ชีวิตตัวเราอาจจะไม่ได้ไปเรียนรู้อะไรเยอะแต่พอเป็นตัวละครเราจะได้ไปสัมผัสประสบการณ์หลายๆอย่าง เราได้เรียนรู้ชีวิตได้เข้าใจ ได้มองเห็น ชีวิตผ่านตัวละคร สายตาและความเข้าใจสมองของตัวละคร ซึ่งพี่ว่า มันทำให้เราเข้าใจชีวิตมากขึ้น มันทำให้เราปลงได้มากขึ้น “

 

ความแตกต่างของละครเวทีกับละครโทรทัศน์?

            “ละครเวทีต้องการสมาธิสูงมาก และต้องการสมาธิต่อเนื่องสูงมาก ส่วนละครโทรทัศน์ก็ต้องการสมาธิเหมือนกันไม่ได้ต่างกันเลย เพราะว่าในขณะที่ถ่ายอยู่รอบข้างก็จะมีอะไรเกิดขึ้นมากมาย เราก็จำเป็นที่จะต้องยึดสมาธิไว้ให้มากที่สุด ส่วนที่ต่างน่าจะเป็นในเรื่องของการขยายอารมณ์เพราะว่าคุณผู้ขมไม่เหมือนกันไม่เท่ากัน ตอนนี้ก็มีแสดงละครแผ่นดินของเรา(เพิ่งจบไป) และก็วันสละโสดกับโจทก์เก่าๆ เริ่มแสดง 13 สิงหาคมเป็นต้นไปที่เมืองไทยรัชดาลัย เธียเตอร์ ”

เวลายังไงงานเยอะมาก?

             “ก็ไม่ไหวแล้วตอนนี้ (หัวเราะ) พี่จะดูว่าตอนนี้ทำอะไรอยู่ เราก็จะทำสมาธิกับตรงนี้ให้มากที่สุดแค่นี้ แล้วพอออกจากตรงไปนี้ไปปุ๊บ เราก็จะทำสมาธิกับอีกอย่างหนึ่งเลย เราต้องตั้งใจให้มากๆ ไม่ใช่ตอนนี้อยู่ตรงนี้ แต่แอบไปคิดอย่างอื่น ก็ต้องทำอย่างนั้นอ่ะเนอะ (ยิ้ม)”

อัพเดตผลงาน?

             “ที่ผ่านๆมา ก็ต้องขอบคุณมากๆ สำหรับการติดตามผลงานที่ได้ทำไปแล้ว เร็วๆนี้มีละครเวที ที่จะเริ่มแสดงเดือนสิงหาคมนี้ แล้วก็มีละครโทรทัศน์เรื่องเดือนประดับดาว โดย โดนัท มนัสนันท์ เป็นผู้จัดและผู้กำกับ ก็ฝากติดตามด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ”