รีเซต

พาเช็คอินชิมของอร่อยย่านสุขุมวิทกับ แหม่ม คัทลียา รับคิดถึงละคร แต่ตอนนี้ขอทุ่มเวลาให้ลูก

พาเช็คอินชิมของอร่อยย่านสุขุมวิทกับ แหม่ม คัทลียา รับคิดถึงละคร แต่ตอนนี้ขอทุ่มเวลาให้ลูก
nuatong_tvs
12 มีนาคม 2559 ( 12:00 )
2.2K

รายการเปรี้ยวปากเช็คอินวันอาทิตย์นี้สองพิธีกรอารมณ์ดี เต๋อ กับ จอย มีแขกรับเชิญเป็นคุณแม่ยังสาวและสวย คุณแหม่ม คัทลียา กระจ่างเนตร ทีตั้งใจมาฝากท้องไว้กับสองพิธีกรให้พาไปเช็คอินกินของอร่อยๆ

เต๋อจอยเอาใจแขกรับเชิญด้วยการพาไปเช็คอินย่านสุขุมวิท คัดเอาแบบเน้นๆหัวกะทิ เริ่มที่ร้านเรือด่วนกะเรือชิวส์ ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือสูตรไทยแท้ๆที่นำเสนอมาในรูปแบบใหม่ดูทันสมัยมากยิ่งขึ้น รสชาติเข้มข้นกับเมนู หม้อไฟเรือด่วน ที่เอาก๋วยเตี๋ยวเรือมาเสิร์ฟในรูปแบบของหม้อไฟชาบู ซึ่งจะมีน้ำซุปให้เลือก 3 แบบ น้ำซุปกระดูกหมู น้ำซุปข้นหมูน้ำตก และน้ำซุปข้นเนื้อ ยังมีเมนู ผัดไทยเกี๊ยวกรอบ ,บะหมี่แห้งต้มยำ และ ก๋วยเตี๋ยวเรือน้ำตก ที่เป็นเมนูขึ้นชื่อของที่ร้าน

และถ้ามาเช็คลิสต์สุขุมวิทแล้วไม่มาร้านนี้ถือว่าผิดมาก ร้าน BAKE ชีสทาร์ตสัญชาติญี่ปุ่น ที่ดังและคนแชร์ในโซเชียลเยอะมาก ที่สำคัญเจ้าของร้านก็คือคุณแหม่มแขกรับเชิญเอง ที่เจ้าตัวบอกว่า “ แหม่ม : พี่วิลลี่ที่ไปเจอแบรนด์นี้ที่ขายดีและดังในญี่ปุ่น อยากนำมาขายในประเทศไทยถามเราเราก็เลยตกลงเห็นด้วยเลยติดต่อซื้อเฟรนไชส์เข้ามา รสชาติอร่อยเหมือนไปร้านต้นตำรับที่ญี่ปุ่นเลย เพราะการควบคุมรสชาติมาตรฐานโดยทางญี่ปุ่นจะทำสำเร็จและFrozenแพ็คส่งมาให้ เรามาแค่อบรสชาติจึงอร่อยไม่เพี้ยนไปจากต้นตำรับ”

สุดท้ายมาจบที่ ร้าน Mother May I ที่อาหารทั้งหมดเป็นฝีมือของ เชฟหนุ่ม ธนิน ซึ่งมีชื่อเสียงโด่งดังในการทำอาหารสไตล์โมเดิร์นคิวซีน และยังคว้าแชมป์การแข่งขันทำอาหารจากหลายเวทีในประเทศไทย เมนูในร้านจะเป็นอาหารไทยที่เชฟได้หยิบเอาแรงบันดาลใจจากอาหารรสมือคุณแม่ที่ได้ทานตอนเด็กๆเป็นเมนูง่ายๆแต่นำมาจัดวางให้ดูน่าทานมีทั้งเมนู แกงกะหรี่กุ้งกับโรตีกรอบ , ข้าวไรซ์เบอรี่มะพร้าวเผา , เป็ดกงฟี่กับโรตีสยาม ,ผัดหนำพวยหมูสับกับผักหวาน ,ไข่กูฟู และของหวานเป็น เมี่ยงละคำ เป็นไอติมรสชาติเมี่ยงคำที่เชฟคิดสูตรขึ้นมา และของหวานเด็ดอีกจาน Motten Chocolate Cake เป็นเค้กช็อคโกแลตด้านในสอดไส้คาราเมล เสิร์ฟคู่กับไอศกรีมและผลไม้ครับ

ระหว่างเช็คอินชิมแต่ละร้านสองพิธีกรเต๋อจิยก็ไม่พลาดอัพเดทงานและละครว่าเมื่อไหร่จะมีให้แฟนละครได้ชมกันสักที “ เต๋อ : ปกติพี่แหม่ม ชอบทานอาหารแนวไหน?? แหม่ม : พูดถึงความชอบในการทานอาหารเป็นคนทานได้หมดแต่ถ้าชอบคืออาหารไทยรสจัดอร่อยๆ แต่ทำอาหารไม่ค่อยเก่ง สู้สามีไม่ได้สามีทำอร่อยมาก บีบี๋เค้าทำอาหารได้ทุกแนว ไทย จีน ฝรั่ง แล้วทำจริงจังมาก คือเหมือนเชฟเลย ทำทีครัวเละมาก คือพี่จะเป็นแนวเก็บกวาด ทำไม่เก่ง เวลาบีบี๋ทำอาหาร พี่ก็จะบอกว่าทำเบาๆได้ไหม เนี่ยเลอะห้องครัวหมดแล้ว บีบี๋ก็บอกไม่ได้ ทำอาหารมันเป็นศิลปะ ไฟร้อนกะทะผัดฉึบฉับ สาดครื่องปรุง สาดแป้งทีคลุ้งกระจาย แต่ก็อร่อยนะ ฝึมือเค้าดีเลยละ ลูกๆชอบ เต๋อ : เจอพี่แหม่มก็ต้องถามหาลูกๆทั้งสามคน ทั้งน่ารักแสนซน แต่ละคนนิสัยเป็นยังไงบ้าง?? แหม่ม : พูดถึงลูกๆนิสัยของลูกแต่ละคนความแสบวีรกรรมความน่ารักของลูกๆทั้งสามคนรวมถึงน้องเนสซี่ที่มี FCเยอะมากแม็ค คนโต จะถอดแบบคุณพ่อเลย หน้าตาและนิสัย มีความเป็นผู้นำ สปอร์ตแมนเล่นกีฬาทุกชนิดตอนนี้ชอบดำน้ำ ส่วนคิน คนนี้คุณชายมาก เนี๊ยบ ทุกอย่างต้องเป๊ะ เสื้อผ้า อาหารก็ช่างเลือก นิสัยคุณชายมาก ส่วนเนสซี่ ก็จะเป็นน้องเล็กจอมซน เพราะมีพี่ชาย2คน เค้าถึงต้องเอาตัวรอดให้ได้เมื่ออยู่กับเด็กผู้ชาย จึงมีความแก่นแก้ว เวลาเจออาอ้น ( อ้น ศรีพรรณ) ก็จะชอบเลียนแบบพฤติกรรม ท่าทะเล้นต่างๆ ความสดใสของเค้าจึงเป็นเสน่ห์ให้คนเอ็นดู จอย : แล้วงานละครละครับ เมื่อไหร่แฟนๆจะได้ดู?? แหม่ม : งานละคร ตอนนี้ยังไม่ได้รับ คืออยากดูแลลูกๆทั้ง 3 คนให้ทั่วถึง อยากใกล้ชิดกับเค้าให้เต็มที่ เพราะอีกหน่อยก็จะเลยวัยที่เค้าติดพ่อแม่แล้ว ถึงตอนนั้นไม่รู้จะมีบทอะไรให้พี่เล่นไหม แต่คิดถึงละครมากค่ะ”

ติดตามชมรายการ “เปรี้ยวปากเช็คอิน” ได้ใน เวลา 8.35 น.วันอาทิตย์ที่ 13 มีนาคมนี้ ทางช่อง 3

 

ชมทีวีออนไลน์แบบสดๆ ได้ที่นี่
ช่อง 3ช่อง 3 Familyช่อง 3 SDช่อง 3 HD