รีเซต

มัดหมี่ โชว์ทักษะ ร้องเพลงเกี่ยวข้าว ในฉากละคร พันท้ายนรสิงห์

มัดหมี่ โชว์ทักษะ ร้องเพลงเกี่ยวข้าว ในฉากละคร พันท้ายนรสิงห์
fluker_tvs
12 เมษายน 2559 ( 10:00 )
2K

เป็นละครโทรทัศน์ที่มีความพิถีพิถันทุกฉาก ทุกขั้นตอน และทุกรายละเอียด สำหรับ ละครโทรทัศน์แห่งความซื่อสัตย์ “พันท้ายนรสิงห์” จากผลงานกำกับและเขียนบทโดย หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล ออกอากาศทางช่องเวิร์คพอยท์ไปเพียงหนึ่งสัปดาห์ก็ได้รับกระแสตอบรับที่ดี

และสำหรับอีกหนึ่งฉากที่น่าสนใจของละครเรื่องนี้ กับการถ่ายทอดบทเพลงเกี่ยวข้าว ซึ่งเป็นวัฒนธรรมไทยอันเก่าแก่โบราณของสมัยก่อน ของนางเอกในเรื่อง “นวล” รับบทโดย มัดหมี่ พิมดาว พานิชสมัย ซึ่งในฉาก นวล กำลังขับร้องเพลงเกี่ยวข้าวพร้อมเพื่อนฝูงด้วยความไพเราะและสนุกสนานอยู่บนเวทีไม้ใจกลางงานวัดที่จำลองขึ้นมา โดยในบทบาทของการถ่ายทอดการขับร้องเพลงเกี่ยวข้าวในฉากนี้ ถือว่า มัดหมี่ ทำได้ดี ถึงแม้ว่าในตอนถ่ายทำจะมีการร้องใหม่อยู่หลายครั้งเพื่อให้เกิดการสมจริงและไพเราะที่สุดก็ตามแต่นางเอกอย่าง มัดหมี่ ก็ไม่ย่อท้อ รวมถึงการร่ายรำและออกท่าทางที่งดงามและอ่อนช้อยสมกับเป็นกลุสตรีและหญิงไทยในสมัยนั้นได้อย่างเพียบพร้อมและสมบูรณ์แบบเป็นอย่างมาก

โดยในฉากร้องเพลงเกี่ยวข้าวนี้อยู่ในฉากสำคัญฉากหนึ่งของการเปิดเรื่องที่ “พระเจ้าเสือ” แสดงโดย ผู้พันเบิร์ด-พันโทวันชนะ สวัสดี ลอบออกจากวังเป็นครั้งแรก ปลอมตัวเป็นสามัญชนมาเดินเที่ยวงานวัด ทั้งยังเป็นฉากที่พระเจ้าเสือจะได้พบกับ “นวล” นางเอกของเรื่องรับบทโดย มัดหมี่-พิมดาว พานิชสมัย และ “สิน” หรือ “พันท้ายนรสิงห์” รับบทโดย เต้ย-พงศกร เมตตาริกานนท์ เป็นครั้งแรกด้วย

ติดตามอีกหนึ่งฉากสำคัญในครั้งนี้ได้ใน ในวันอังคารที่ 12 เมษายน 2559 นี้ และคนไทยทั้งประเทศสามารถชมละครโทรทัศน์ “พันท้ายนรสิงห์” กันได้อย่างพร้อมเพรียง ทุกวันจันทร์ – อังคาร เวลา 20.50 – 21.50 น. ทางช่องเวิร์คพอยท์

ชมทีวีออนไลน์ช่อง Workpoint Creative TV แบบสดๆ ได้ที่นี่