รีเซต

หมอริท ทุ่มหมดตัก ให้ อ้อมกอดเขมราฐ พร้อมจอฉาย 12 พฤษภาคมนี้

หมอริท ทุ่มหมดตัก ให้ อ้อมกอดเขมราฐ พร้อมจอฉาย 12 พฤษภาคมนี้
Entertainment Report_1
5 พฤษภาคม 2559 ( 17:00 )
2.9K

“หมอริท” นพ.ฤทธ ปกกฤตยหริบุญ    วัย 42 ปี สะบัดปากกาถ่ายทอดเป็นตัวอักษร ตีพิมพ์เป็นหนังสือส่วนตัวชื่อว่า “อ้อมกอดเขมราฐ” กำลังถูกจารึกลงบนแผ่นฟิล์ม เตรียมออกฉายให้ชมในโรงภาพยนต์ทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 12 พ.ค. 2559  ภายใต้การดำเนินงานของ “เดอะ พาลาซโซ เขมราฐ” ที่มีเขาเป็นผู้อำนวยการสร้าง “อิทธิพล มั่นคง” เป็นโปรดิวเซอร์  และ “ศักดิ์ศรี พวงยอด” เป็นโปรดักชั่นดีไซน์ พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้ลูกอีสานที่รักในถิ่นฐานบ้านเกิดได้มีส่วนร่วมในการจุดประกาย ความฝัน


เพื่อให้เมืองเล็กๆ สุดเขตแดนสยามริมฝั่งโขง เต็มเปี่ยมไปด้วยเสน่ห์ชวนหลงใหล เป็นที่รู้จักวงกว้างมากขึ้น ผ่านเรื่องราวความรักต่างวัย 3 คู่ ระหว่างแพทย์หญิงแพรขวัญ (รับบทโดย “หมอเพื่อน” กอบกุลยา จึงประเสริฐศรี) แพทย์จบใหม่จากกรุงเทพฯ เลือกมาบรรจุที่ อ.เขมราฐ โดยมีแรงบันดาลใจอะไรบางอย่างซ่อนอยู่   แพรขวัญแอบชอบก้อง (รับบทโดย”กอล์ฟ” อนุวัฒน์ ชูเชิดรัตนา) หนุ่มหล่อหน้าตาดีเจ้าของธุรกิจร้านกาแฟ และอีกหลายๆ อย่าง ความสัมพันธ์ทั้งสองค่อยๆ ก่อร่างขึ้นภายใต้บรรยากาศความเครียดของก้องที่อกหักจากสาวเมืองกรุงจนไม่เชื่อในความรัก และมีมารดาป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย   ก้องมีน้องชายชื่อคนเล็กชื่อเก้า (รับบทโดย “ฟลุ๊ค” ธีรภัทร โลหนันท์) เรียนม.ปลายห้องเดียวกับปราย (รับบทโดย “ปาล์มมี่” นันทริยา นามบุญ) เป็นลูกสาวเจ้าของร้านขายข้าวมันไก่ แอบชอบเก้าแต่เก้าไม่ชอบและแสดงความรำคาญทุกครั้งที่เจอกัน   ในรีสอร์ทภูห่มดาวของก้องมีเป้ง (รับบทโดย “เต๋า ภูศิลป์”) เป็นผู้จัดการวันหนึ่งเป้งไปส่งผักที่ร้านก๋วยเตี๋ยว เจอพิมมะณี (รับบทโดย “พุดทะสอน สีดาวัน”) สาวลาวที่มาอาศัยอ.เขมราฐทำงานส่งเงินกลับบ้าน เกิดชอบพอกันแฝงความศรัทธาในแม่น้ำโขงอันเป็นสายเลือดของพี่น้องไทยลาว

ผมได้รับ ความรัก ความเข้าใจ ไมตรีจากพี่ๆน้องๆชาวเขมราฐมาอย่างมากมายครับ  ความอบอุ่น การดูแลเราที่ดีมากๆ ผมเองเป็นหมอที่ตั้งใจอยากจะใช้ชีวิตอยู่ที่นี่เปิดคลินิกทำธุรกิจเล็กๆ น้อยๆ เสริมก็พออยู่ได้ ผมซาบซึ้งในความเป็นเขมราฐ แม่น้ำโขงที่ผมเห็นทุกฤดูกาล หน้าฝนงามแบบหนึ่ง หน้าแล้งงามอีกแบบหนึ่ง มีอาหารการกินสมบูรณ์ แหล่งท่องเที่ยวมาก สำคัญที่สุดคนที่นี่รักและเอ็นดูเรา ความรัก ความศรัทธราสร้าง ส่งผลถึงแรงบันดาลใจในการสร้างหนัง ที่นี่มีบุญคุณกับเรา ผมจึงอยากจะช่วยประชาสัมพันธ์ให้เป็นแลนด์มาร์คในประเทศไทยอีกสถานที่หนึ่งครับ คนทั่วไปอาจจะไม่ค่อยรู้จักเขมราฐอย่างท่องแท้ อย่างหมอไปราชการคนถามว่ามาจากไหน เขมราฐนี่ติดเขมรใช่มั้ย ความภูมิใจของคนเขมราฐก็น้อย หลายคนพอถูกถามว่าอยู่  จังหวัดอุบลราชธานี เป็นคนอำเภออะไรไม่กล้าตอบว่าอยู่เขมราฐ ทั้งๆ ที่บ้านเกิดเมืองนอนของคุณที่มีความสมบูรณ์มาก ผมทำเพราะผมรักที่แห่งนี้ แผ่นดินนี้ ครับ 

           “อ้อมกอดเขมราฐ” ในหนังผู้ชมจะได้เห็นในสิ่งที่ไม่เคยเห็นมาก่อนในหนังไทย เรื่องราวที่หลากหลาย ความรัก ความผูกพัน ความตาย ความผิดหวัง ความเสียใจ และความสัมพันธ์สองฝั่งโขง หนุ่มไทยสาวลาว  แหล่งท่องเที่ยวที่ธรรมชาติสรรค์สร้างให้เรา แม่น้ำโขง หาดทรายสูง แก่งช้างมอบ หรือวิถีชีวิตชาวบ้าน ถนนคนเดิน การทำหนังใหม่สำหรับผมมากน่ะแล้วโปรเจ็กต์นี้ก็เป็นงานชิ้นใหญ่ สำคัญ ที่ลงทุนไม่น้อย ผมก็พร้อมทุ่มหมดหน้าตักครับเพราะความรัก เพื่อให้คนทั่วไปได้รู้ว่าเขมราฐงดงามมากครับผม ความหวังกับการสร้างหนังเรื่องแรก ผมขอทำทุกอย่างให้ดีที่สุด ส่วนผลตอบรับจะเป็นยังไง อยากได้แรงเชียร์ กำลังใจ การสนับสนุน ผู้ชมคนดู ทุกๆคนยอมรับ เปิดใจ

                  อ้อมกอดเขมราฐ เป็นงานที่ผม ทีมงาน นักแสดงทุกๆคน  กอล์ฟ อนุวัฒน์  ,  หมอเพื่อน กอบกุลยา ,  น้องเต๋า ภูศิลป์ ,  น้อง  พุดทะสอน ,  น้องฟลุ๊ค น้องปาล์มมี่ ทุกๆคนเลยครับ ขอบคุณที่ร่วมทุ่มเท ทั้งแรงกาย แรงใจ ในการร่วมถ่ายทอดหนังรักที่คุณจะยิ้ม อิ่ม สุข และพร้อมที่จะเสียน้ำตาไปพร้อมๆกับพวกเขา ด้วยความสุขใจ ผมคิดว่าทุกคนสามารถจะสัมผัสได้ และเข้าถึง   เมื่อชมจบแล้วมั่นใจว่าทุกคนจะหลงรักเขมราฐมากขึ้น  ….อย่างแน่นอนครับ

“หมอริท” นพ.ฤทธ ปกกฤตยหริบุญ  ภาพยนตร์อ้อมกอดเขมราฐ   อีกไม่นานเกินรอ 12 พฤษภาคม 2559  ทุกโรงภาพยนตร์ ทั่วประเทศ