รีเซต

เปิดตัว คาเมรอน แนซซ์ ติวเตอร์สอนภาษาท่าน ว.วชิรเมธี ก่อนโกนผม เล่น ส้มตำแฮมเบอร์เกอร์

เปิดตัว คาเมรอน แนซซ์  ติวเตอร์สอนภาษาท่าน ว.วชิรเมธี ก่อนโกนผม เล่น ส้มตำแฮมเบอร์เกอร์
Entertainment Report_1
12 พฤษภาคม 2559 ( 19:21 )
2.6K

 

ทำเอาแฟนๆ ละครซีรีส์ “ส้มตำแฮมเบอร์เกอร์”  ทางช่องทรูโฟร์ยู ดิจิตอลฟรีทีวี ช่อง 24 ออกอาการสงสัยว่า  คาเมรอน แนซซ์  ฝรั่งหนุ่มรูปหล่อ  ที่มารับบทเด่นเป็น “พระสตีฟ”  เป็นใครมาจากไหน?  เพราะนอกจากเจ้าตัวจะแสดงได้สมบทบาทแล้ว  ยังพูดภาษาไทยฟังชัดแจ๋ว   อยากรู้ที่มาที่ไปเป็นอย่างไร?  หนุ่มคาเมรอน แนซซ์ จะเล่าให้ฟัง

“เริ่มมาจากเมื่อ 2 ปีก่อน  ผมได้รับการแนะนำจากเพื่อน  ที่กำลังต้องการหาครูฝรั่งไปสอนภาษาให้พระสงฆ์รูปหนึ่งที่ จ.เชียงราย  ผมก็ตอบรับเลย  เพราะผมพูดไทยได้  อยากมาเมืองไทยอยู่แล้ว   ก่อนหน้านี้ผมเคยมาเมื่อไทยครั้งแรกตอนอายุ 19  ปี  เข้ามาเป็นผู้สอนศาสนาคริสต์ให้คนไทย  จึงทำให้ผมพูดไทยได้   หลังจากผมตอบตกลงกับเพื่อนไป  ก็ทำให้ได้มาพบกับพระอาจารย์ (ท่าน ว. วชิรเมธี)  ผมตกใจมาก  เพราะเพิ่งรู้ว่าพระที่เราจะต้องมาสอนภาษา  คือพระที่เราเห็นอยู่บนปกหนังสือบ่อยๆ   ก็รู้สึกดีใจมากๆ ครับ   ใช้เวลาอยู่นานหลายวันกว่าจะได้สอน   เพราะแต่ละวันผมก็ต้องรอท่านพูดคุยกับคนที่มากราบท่าน   ซึ่งการนั่งรอแบบนั้น   ทำให้เราได้เรียนรู้  ได้ฟังอะไรดีๆ จากท่านมากมาย  ส่วนตัวท่านก็ตั้งใจอยากจะฝึกสนทนาภาษาอังกฤษให้ดีขึ้น  เพื่อนำไปสอนธรรมะให้คนทั่วโลก    แล้วอยู่ๆ  วันหนึ่งท่านก็ชวนให้มาเล่นละคร   ผมก็งงๆ นะ  แต่ก็ตกลงรับเล่น  เพราะอยากลองทำอะไรใหม่ๆ  อยากเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยพระอาจารย์เผยแผ่ธรรมะ   เพราะละครเรื่องนี้มีคำสอนที่เป็นภาษาอังกฤษอยู่ด้วย   วันแรกที่ไปกองถ่ายทีมงานก็ใจดีพยายามใจเย็นกับผมโดยเฉพาะในช่วงแรกๆ  เพราะผมไม่เข้าใจเรื่องมุมกล้อง  แต่ก็ไม่เครียดนะครับ  พยายามใช้สมาธิ ทำให้เรามีสติ   ซึ่งช่วยทำให้ผมจำบทได้แม่นขึ้น   กลับบ้านก็นั่งสมาธิ อ่านบท  อะไรที่ผมไม่เข้าใจ  หรือเป็นคำยาวๆ  ก็จะถามพี่วุธ (อัษฎาวุธ  เหลืองสุนทร) ผู้กำกับ  เพื่อให้เข้าใจความหมายก่อน  แล้วจึงหัดพูดให้คล่องครับ    ก็อยากฝากให้ติดตามชมซีรีส์ “ส้มตำแฮมเบอร์เกอร์”  กันเยอะๆ นะครับ  ผมรับรองว่าทุกคนที่ดูจะสามารถนำเอาแง่คิดดีๆ  ไปใช้ในชีวิตประจำวันได้จริงๆ  ครับ”

ซีรีส์  “ส้มตำแฮมเบอร์เกอร์”  ออกอากาศทุกวันอาทิตย์ เวลา 11.00 น. ที่ “ทรูโฟร์ยู ดิจิตอลทีวี ช่อง 24”  และติดตามความเคลื่อนไหวซีรีส์ได้ที่ www.true4u.com

 

ชมทีวีออนไลน์ช่องทรูโฟร์ยู ดิจิตอล ฟรีทีวี แบบสดๆ ได้ที่นี่