รีเซต

เปิดมุมมองเทวาสุดหล่อ!! กอล์ฟ-พิชญะ ทุ่มเต็มที่ให้กับซีรี่ส์ อุบัติรักเทวา

เปิดมุมมองเทวาสุดหล่อ!! กอล์ฟ-พิชญะ ทุ่มเต็มที่ให้กับซีรี่ส์ อุบัติรักเทวา
Entertainment Report_1
27 พฤษภาคม 2559 ( 08:30 )
1.5K

เปิดใจ“กอล์ฟ-พิชญะ” เทวาสุดหล่อโดนใจสาว

กระโดดมารับบทพระเอกในซีรี่ส์  “อุบัติรักเทวา”  ทางช่องทรูโฟร์ยู  ที่ตอนนี้คอซีรี่ส์ต่างติดตามกันไม่ทุกวันพุธ – พฤหัสบดี  20.00-21.00 น.
วันนี้มีโอกาสคว้าตัว“กอล์ฟ-พิชญะ นิธิไพศาลกุล” มานั่งพูดคุยยาวๆ เลยอยากจะถามไถ่ถึงการทำงานล่าสุดที่มีหลากหลายบทบาทในคาแร็คเตอร์เดียวกันทั้ง กุ๊กกิ๊ก , สุขุมและสายบู๊มาเต็มๆ งานนี้ทำให้เจ้าตัวตกปากรับคำทำงานแบบไม่มีเงื่อนไข เพราะเป็นอีกหนึ่งคาแร็คเตอร์ที่ท้าทายในการทำงาน
“ซีรี่ส์อุบัติรักเทวาเป็นซีรี่ส์แนวโรแมนติกคอมเมดี้ครับที่มีแฟนตาซีนิดๆเพราะตัวพระเอกเป็นเทวดา และมีความรักเกิดขึ้นกับนางเอกที่เป็นมนุษย์
“คาแรกเตอร์ของโทชิยะ เทวดาหนุ่มอารมณ์ดี จอมกะล่อน ฉลาด จริงใจ  เป็นเทพแห่งความรัก มีหน้าที่ทำให้คู่รักที่เป็นคู่แท้กันสมหวังในความรัก  ต้องปฏิบัติภารกิจสุดท้ายคือ ทำให้คู่รักสมหวังให้ครบ 3 แสนคู่ จึงจะได้เลื่อนขั้นไปเป็นเทพบนสวรรค์ ซึ่งคู่ของพี่สาวทั้ง 3 ของมัสลิน รวมทั้งคู่ของมัสลิน เป็น 4 คู่รักที่เหลือ ที่โทชิยะจะต้องทำให้ทั้งหมดได้สมหวังกัน จึงจะได้กลับไปเป็นเทพบนสวรรค์ โทชิยะมุ่งมั่นที่จะปฏิบัติภารกิจสุดท้ายนี้ให้สำเร็จ เพราะเบื่อหน่ายมนุษย์ที่มีแต่ความโลภและเห็นแก่ตัว และไม่ต้องการเกี่ยวข้องกับโลกของมนุษย์ที่มีแต่ความวุ่นวายไม่จบสิ้น”

เรื่องนี้ค่อนข้างแตกต่างจากตัวกอล์ฟมั้ย

“พอสมควรเลยครับ..ปกติตัวเองจะร่าเริงสดใสนะ แต่ในบทต้องนิ่ง หมายถึง ดูสุขุม เงียบ ขรึม ซึ่งถ้าใครทราบกะจะรู้เลยว่า ขัดกับชีวิตจริงๆ ที่ไม่ใช่กอล์ฟมากๆ  กอล์ฟไม่นิ่ง ช่วงแรกๆที่ต้องเล่นบทอะไรที่ต้องนิ่งแบบนี้ก็ยากอยู่  แต่พอหลังถ่ายทำไปได้สักพักเริ่มรู้สึกไม่ค่อยยากเท่าไหร่  ก็พยายามไม่คิดเรื่องตลกในหัว เพราะกอล์ฟเป็นคนที่เวลาเล่นละครแล้วแบบมีอะไรหลุดเข้ามาในหัวง่ายปุ๊บนะ  สมาธิมันจะหลุดกระเจิงไปเลย ยิ่งในเรต้องมีฉากเล่นกับพี่เจริญ แซ่ภู (ดีเจช่องทรูมิวสิค) ที่เทคบ่อยมากๆ  แต่เมื่อไหร่ที่มีสมาธิแล้วมันก็จะโฟกัสจริงจังไปเลยได้ง่าย อย่างเช่นเวลาเข้าฉากดราม่า ถ้าดูซีรี่ส์เรื่องอื่นๆ จะเอาเทคเดียวผ่าน เพราะเทคแรกจะดีที่สุด พอเทค2 ปุ๊ปจะดร๊อปนิดหนึ่ง หลังจากนั้นเทคต่อๆ ไปคือไม่รอดแล้ว ถ้ากอล์ฟรู้ว่าเป็นซีนดราม่าจะทำให้ได้ในเทคเดียว พวกซีนน่ารักๆตลกๆ บางครั้งกอล์ฟจะหลุด คิดนู่นคิดนี่ แล้วค่อยๆ ปรับความกดดันให้เป็นอย่างท้าทายจะได้ไม่มีอะไรมากดดันให้ต้องเครียดอีก แล้วในเรื่องไม่ใช่เทวดาธรรมดานะกอล์ฟต้องเล่นเป็นเทวดาที่มีอายุอยู่ตั้งแต่ยุคสมัยก่อน จนกระทั่งมาในยุคสมัยนี้ ยุคปัจจุบันที่ต้องมาอยู่ในรูปร่างคน วิธีการเล่นมันอาจแตกต่างกันบ้าง สมัยก่อนกับสมัยนี้

นอกเหนือจากนี้ล่ะอะไรเป็นปัญหาอีก

“ซีจีเรื่องนี้ก็มีบ้างเล็กน้อยครับ อาจจะไม่เท่าเรื่องที่กอล์ฟทำในฐานะผู้จัด แต่อันนี้จะมีเป็นเทวดาหายตัวได้ หรือว่าเสกนู่นนี่ได้ สงสัยเขจะเห็นกอล์ฟเป็นซุปเปอร์ฮีโร่ดูมีพลัง (หัวเราะ) หลังๆก็เลยได้เล่นบทประมาณนี้บ่อย และมีแอคชั่นด้วยครับเรื่องนี้ คงเห็นว่ากอล์ฟเล่นละครแนวญี่ปุ่นมาเยอะ น่าจะเหมาะกับบท “โทชิยะ”ที่เป็นญี่ปุ่น แล้วก็ทุกเรื่องที่ผ่านมากอล์ฟจะมีแอคชั่นหมด บทมันก็เลยลงตัวเหมาะพอดีเลยทำให้บางปัญหาที่ดูยากกง่ายลงไปเลย”

ดูเรื่องนี้มีกุ๊กกิ๊กเยอะเหมือนกันแก้อาการเขินอย่างไง

“จริงๆ กอล์ฟเองก็ไม่ได้เขินนะ แต่ด้วยน้องแนน (สศิรา ทวียนต์ชัย)  เคยสารภาพกับผมว่าเคยเป็นสายติ่ง “กอล์ฟ-ไมค์” เลยทำให้พอเข้าฉากเล่นด้วยกันน้องเขาจะมีเขินๆ อยู่นะ ซึ่งก็ไม่อยากจะแกล้งมากเดี๋ยวจะพาลบ้าจี้ไปใหญ่ก็ค่อยๆ ให้เขาทำสมาธิ ค่อยๆ มองตาแล้วก็ถ่ายทำ ก็จะทำให้ลดอาการเขินไปแม้จะไม่ได้เยอะนัก แต่ก็ผ่านไปได้ด้วยดี เพราะอยู่ในกองถ่ายกอล์ฟ ออกจะเป็นพี่ที่ดีนะไม่ค่อยได้แกล้งหรอก (หัวเราะ)

เห็นว่าเหตุผลที่ตัดสินใจรับเล่นเพราะ “ญี่ปุ่น” ด้วย

“อย่างหนึ่งเลยพอบอกว่าจะไปถ่ายทำที่ญี่ปุ่นรับเล่นเลยครับ เพราะกอล์ฟอินกับสถานที่และประเทศเขาอยู่แล้ว  มีไปถ่ายที่ประเทศญี่ปุ่นหลายวันอยู่ ที่ฮอกไกโดครับ ไปเมืองที่เขาจำลองขึ้นเป็นบ้านซามูไรสมัยก่อน หมู่บ้านนิจา แล้วก็ต้องเล่นเป็นซามูไรด้วยสู้กับนินจาในยุคโบราณก็ทำให้ต้องทำงานแข่งกับเวลาที่จำกัด เพื่อให้ถ่ายทำได้ง่ายสุดๆ ที่สำคัญๆ พอได้ทำงานด้วย ทีมงานแต่ละครน่ารักมากๆ คอยช่วยเหลือเป็นเพื่อน เป็นพี่ที่ร่วมงานกันได้อย่างน่าเลย เวลามีอะไรก็ช่วยเหลือกัน คือ อยู่ในกองถ่ายนี้แฮปปี้มากๆ อีกอย่างเรื่องนี้ได้ไปถ่ายทำสถานที่สวยๆ เลยทำให้รู้สึกได้ผ่อนคลาย หลังจากรับงานมาหนักทั้งซีรี่ส์และภาพยนตร์ เลยกลับมารับงานเบาๆ เบรกๆ ตัวเองนิดหนึ่ง”

 

เรื่องนี้มีพัฒนาอะไรจากเดิมๆ บ้าง

“เรื่องการแสดงกอล์ฟจะเป็นคนชอบเก็บรายละเอียด รู้สึกว่าเวลาดูการแสดงของหนังต่างประเทศ รู้สึกว่าเขาเล่นแบบทุกอย่างมันละเอียดแล้วก็รู้สึกว่าอยากจะทำให้ได้แบบนั้น การที่เล่นได้แบบนั้นมันจะทำให้ดูจริง บทที่ได้มากอล์ฟจะไม่อ่านเป๊ะๆ แต่จะอ่านผ่านๆแล้วจับใจความมันเพื่อให้รู้ว่าในชีวิตจริงจะพูดแบบนี้ เหมือนอย่างเรื่อง “อุบัติรักเทวา” ทางผู้กำกับและทีมงานปล่อยให้เล่นได้สบายๆ ไม่ต้องตรงอะไรมา ให้มาจากอินเนอร์ ความรู้สึกของเทวาที่จะต้องเริ่มมีความรักเป็นไง”

อยากจะฝากอะไรถึงคนดูและแฟนคลับบ้าง

“เรื่องนี้เชื่อว่าคนดูจะได้รับความสุขที่ได้ชมกัน เพราะทุกๆ งานที่ผ่านมา คือ งานที่กอล์ฟทำในสิ่งที่ตัวเองชอบ คือแต่ก่อนมันอาจจะมีโมเม้นต์ที่บางอย่างต้องทำเพราะต้องทำ แต่พอโตขึ้นแล้วเมื่อมีโอกาสที่ดี มีโอกาสที่สามารถเลือกสิ่งที่ดีให้กับตัวเองได้ และสิ่งที่เลือกได้ก็ต้องเป็นสิ่งที่รักและชอบทำก็จะมีความสุขกับสิ่งที่อยู่ตรงหน้า เหมือนกันครับ ซีรี่ส์เรื่องนี้ถ้ายังไม่ได้ดูก็ยังจะไม่เห็นอีกมุมมองหนึ่งที่ทางช่องทรูโฟร์ยู อยากให้ทุกคนสัมผัส อยากให้ทุกคนได้อิ่มเอม มีความสุขกับสิ่งที่ทีมงานทุกๆ ฝ่ายสร้างสรรค์”

รอชมความรักระหว่างเทวากับมนุษย์ในซีรี่ส์ “อุบัติรักเทวา” ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.00 ทางทรูโฟร์ยู ทีวีดิจิตอลช่อง 24 แล้วทุกคนจะหลงรักเทวาองค์นี้

ชมทีวีออนไลน์ช่องทรูโฟร์ยู ดิจิตอล ฟรีทีวี แบบสดๆ ได้ที่นี่