รีเซต

อสูรร้ายคืนชีพ เบนซ์-พรชิตา ปลุกคุณยายวรนาฏ ตามหาผู้สืบทอด ทายาทอสูร

อสูรร้ายคืนชีพ เบนซ์-พรชิตา ปลุกคุณยายวรนาฏ ตามหาผู้สืบทอด ทายาทอสูร
fluker_tvs
28 พฤษภาคม 2559 ( 15:00 )
3.5K

ได้เวลาอสูรร้ายจะตามหาผู้สืบทอดทายาทอสูรคนต่อไป ละครยอดฮิตที่ถูกนำรีเมคอย่าง “ทายาทอสูร” ในเวอร์ชั่น 2016 บทประพันธ์ ตรี อภิรุม บทโทรทัศน์ ดาวฤกษ์ กำกับการแสดงโดย อนุวัฒน์ ถนอมรอด โดยดึงนักแสดงสาวมากความสามารถ พรชิตา ณ สงขลา มารับบท คุณยายวรนาฏ สตรีผู้สง่างามและเป็นอมตะ ร่วมด้วยพระเอกหนุ่ม ณัฐรัฐ โมริส เลอกรอง, วรินทร์ลดา ปิยะวิรัทธิ์, คารีสา สปริงเก็ตต์, ชาม โอสถานนท์, ภูมิภาฑิต นิตยารส พร้อมกับนักแสดงมากฝีมือที่จะมาร่วมสร้างสีสันในครั้งนี้

ทายาทอสูร เรื่องราวของ วรนาฏ (พรชิตา ณ สงขลา) สตรีผู้งามสง่าและเร้นลับ เก็บตัวเพียงลำพังในคุ้มไม้สักแม้เธอจะอายุ 70 กว่าปี แต่เหมือนหยุดเวลาไว้เพียง 40 ปี ผู้คนต่างร่ำลือกันว่าเพราะความร่ำรวยระดับหลายพันล้าน จึงช่วยบันดาลวัยเยาว์ให้คงอยู่ด้วยฝีมือแพทย์ศัลยกรรม เมื่อยังเด็กวรนาฏได้รับมรดกตกทอดจาก ยายทรัพย์ (พรชิตา ณ สงขลา) ไม่ว่าจะเป็นเรือนไม้ ทรัพย์สิน เงินทอง รวมถึงอำนาจไสยดำที่ทรัพย์ถ่ายทอดให้ผ่านพิธีกรรมสืบทายาท ทำให้วรนาฏกลายเป็นร่างที่สถิตย์แห่งอสูรร้ายและเป็นผู้ครอบครอง ตุ๊กตาสังคโลกลวดลายตะขาบ อันน่าสะพรึงกลัว

ผ่านมากกว่าเจ็ดศตวรรษถึงเวลาหาผู้สืบทอด ทายาทอสูร คนใหม่ วรนาฏติดต่อไปยัง สุดาดวง (อัญษนา บุรานันท์) มีศักด์เป็นหลาน ให้พาครอบครัวมาเยี่ยม โดยเป้าหมายอยู่ที่ วรินทร์ (วรินทร์ลดา ปิยะวิรัทธิ์) ลูกสาวคนสุดท้อง โอฬาร (จักรกฤษณ์ อำมรัตน์) พ่อของวรินทร์เห็นดีด้วย เพราะอยากให้วรนาฏช่วยเหลือธุรกิจที่กำลังมีปัญหา เธอตื่นเต้นที่จะได้พบยายใหญ่เป็นครั้งแรก เพราะยายแท้ๆของเธอถือศีลออกบวชตัดจากทางโลกไปแล้ว รัชโรจน์ (ภูมิภาฑิต นิตยารส) พี่ชายคนโต แม้เจอจะเคยเจอคุณยายวรนาฏ แต่กลับจำใบหน้าของยายใหญ่ไม่ได้

เมื่อครอบครัวของวรินทร์เดินทางมาถึงแปลกใจที่ได้พบกับครอบครัว นัยน์เนตร (คารีสา สปริงเก็ตต์) ซึ่งเป็นญาติห่างๆ วรนาฏปรากฏตัว ทุกคนต่างอึ่งในความอ่อนเยาว์ มีรสนิยม ฉลาด และรู้ทันความคิดของทุกคน ผู้ที่สามารถสืบทอดทายาทอสูรได้มี 2 คน แต่วรินทร์เหมาะกว่านัยน์เนตร วรนาฏจึง วรินทร์เป็นพิเศษจน วรรณา (วรรณษา ทองวิเศษ) แม่เลี้ยงของนัยน์เนตร เธอยุให้เนตรประจบเอาใจ แต่เธอไม่ฟัง วรรณาจึงผลักดัน พรรณทิพย์ (อริษา วิทวัส) ลูกติดของเธอแทนแต่กลับเจออาถรรพ์เล่นงาน รวมถึงทุกคนที่พักอยู่ โดยเฉพาะ มาณพ (เอก โอรี) พ่อของนัยต์เนตรที่คิดไม่ซื่อกับวรนาฏ ถูกตะขาบทำร้ายปางตาย ในเมื่อแผนไม่สำเร็จวรนาฏจึงย้ายมาอยู่กับสุดาดวง โดยอ้างว่าป่วยและอยากให้หลานดูแล สุดาดวงยินดี วรรณากับพรรณทิพย์แวะมาหาหวังจะได้มรดกและหาเรื่องกลั่นแกล้งวรินทร์ แต่ไม่อาจพ้นสายตาของวรนาฏไปได้ สองแม่ลูกถูกหลอกกระเจิง

วรรณกล่อมนัยน์เนตรให้เอาใจยายใหญ่เพื่อเอาเงินมารักษามานพ เนตรไม่สนใจ พรรณทิพย์จึงยุแยงให้วรินทร์เนตรทะเลาะกัน เนตรหาเรื่องแกล้งวรินทร์จนโดนอาถรรพ์ของวรนาฏแต่รัชโรชน์มาช่วยไว้ วรินทร์คอยปรนนิบัติยายวรนาฏโดยไม่ใส่ใจเรื่องมรดก แม้ใกล้ชิดแต่ไม่มีโอกาสทำพิธีสืบทายาท เพราะต้องทำในวันแรม 15 ค่ำเท่านั้น อีกทั้งวรินทร์เองสวมสร้อยพระขรรค์เงินที่ได้จาก สนทรรศน์ (ณัฐรัฐ โมริส เลอกรอง) เพื่อนชายคนสนิท วรนาฏหลอกวรินทร์ให้พาสนทรรศน์มาทำความรู้จัก เธอถึงกับอึ้งเพราะใบหน้าเขาคล้ายกับรักแรกและรักเดียว ทำให้ดวงจิตของเธอต่อต้านขึ้น เธอรู้ทันทีว่าสนทรรศน์คือรักเก่าที่มาเกิดใหม่ อสูรร้ายจึงกำราบดวงจิตที่ดื้อดึง

วรนาฏชวนวรินทร์มาค้างด้วยในคืนแรม 15 ค่ำ ขณะได้โอกาสหลอกล่อให้ทำพิธีสะตวงสืบทายาท แม่ชีแสงบุญ (สโรชา วาทิตตพันธ์) เข้ามาขัดขวางไว้ วรินทร์เล่าความฝันประหลาดที่ยายเล็กมาช่วยเอาไว้จากอสูรกาย รัชโรจน์เอะใจมากขึ้นเรื่อยๆ เขาเป็นห่วงทุกคนในบ้านและเป็นห่วงเนตร เพราะเนตรมักมาคุยกับวรนาฏบ่อยๆ

เมื่ออสูรร้ายหมายจะสืบทายาท เหล่ามนุษย์ผู้เวียนว่ายอยู่ในสายธารกิเลสคนใด จะได้รับมรดกอันน่าสะพรึกกลัวนี้ ติดตามชม “ทายาทอสูร” ทุกวันศุกร์ เวลา 20.00-23.00 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.15-22.45 น. ทางช่อง 3 (ออริจินัล) และ ช่อง 33 เริ่มออกอากาศตอนแรกวันอาทิตย์ที่ 5 มิถุนายน 2559

ชมทีวีออนไลน์แบบสดๆ ได้ที่นี่
ช่อง 3ช่อง 3 Familyช่อง 3 SDช่อง 3 HD