รีเซต

เจิดซะไม่มี!! คิมเบอร์ลี่ หยิบไอเดียเก๋ ผลิตกระเป๋าจากถุงน้ำยาล้างไต ถ่ายทอดผ่าน เพียงชายคนนี้ไม่ใช่ผู้วิเศษ

เจิดซะไม่มี!! คิมเบอร์ลี่ หยิบไอเดียเก๋ ผลิตกระเป๋าจากถุงน้ำยาล้างไต ถ่ายทอดผ่าน เพียงชายคนนี้ไม่ใช่ผู้วิเศษ
Entertainment Report_1
10 มิถุนายน 2559 ( 14:47 )
98.6K

สาวสวยรวยเสน่ห์ อย่าง อนุศนิยา  ที่รับบทโดย คิมเบอร์ลี่ เจออุปสรรคในชีวิตคือการที่พ่อเขาล้มป่วยด้วยโรคไต แต่ด้วยความรวยของครอบครัวเธอการรักษาโดยการฟอกไตนั้นไม่ใช่อุปสรรค ถึงค่าใช้จ่ายจะสูงแค่ไหน คนรวยระดับเธอไม่มีทางขนหน้าแข้งร่วง การรักษาดำเนินไปจนพ่อของเธอหายโดยการเปลี่ยนไตจากอาแท้ๆ ของเธอ เธอคิดไอเดียนำถุงน้ำยาล้างไตมาต่อยอดความสำเร็จ โดยมีจุดประสงค์ที่จะนำเงินส่วนหนึ่งไปบริจาคให้ผู้ป่วยที่ต้องฟอกไตเป็นค่ารักษาพยาบาล โดยที่เล่ามานั้น ในโลกนอกจอแก้ว มีบริษัท คิดดี project ทำสิ่งที่ อนุศนิยา คิดในละคร เป็นรูปธรรมจริงในโลกความจริง ซึ่งโครงการนี้ถูกก่อตั้งมานานก่อนที่ละครเรื่องเพียงชายคนนี้ไม่ใช่ผู้วิเศษ จะเริ่มถ่ายทำเสียอีก โดยยึดความคิดที่ว่า

” เมื่อไหร่ที่คุณคิดถึงผู้อื่น เมื่อนั้นความสุขก็จะเกิดขึ้นกับคุณเช่นกัน “

กระเป๋าจากถุงน้ำยาล้างไต  Dialysis Bag Product

ผลิตภัณฑ์ของคิดดี โปรเจค แบรนด์ธุรกิจเพื่อสังคม ที่นำถุงน้ำยาล้างไต ขยะที่ไม่สามารถรีไซเคิลได้ แต่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ เพื่อสร้างประโยชน์ และคุณค่าในตัวเองอีกครั้งได้ และที่สำคัญเพื่อลดการสร้างภาระให้กับสิ่งแวดล้อม



รายได้จากการขายผลิตภัณฑ์ของคิดดีโปรเจคหลังหักค่าใช้จ่ายทั้งหมด จะถูกนำมาสมทบทุนเพื่อการดูแลผู้ป่วยโรคไต และผู้ป่วยระยะสุดท้าย ในจังหวัดน่าน และยังสมทบทุนเพื่อการดำเนินงานของกลุ่มฮักสิ่งแวดล้อม โรงพยาบาลน่านอีกด้วย

คิดดีโปรเจคต์ NO.1 เริ่มต้นจากการที่ชาวโรงพยาบาลน่าน เห็นว่า ทางโรงพยาบาลมีขยะทางการแพทย์เป็นจำนวนมาก และยังขาดระบบการจัดการขยะเหล่านั้น จึงเป็นจุดเริ่มต้นของการก่อตั้งธนาคารขยะขึ้น โดยมีอาสาสมัครเป็นเจ้าหน้าที่ภายในโรงพยาบาล และครอบครัว ช่วยกันคัดแยกเพื่อนำกลับเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิล เป็นแหล่งเรียนรู้ แลกเปลี่ยน แบ่งปันแนวคิดดีๆแก่กัน และกัน ที่สำคัญยังเป็นแหล่งฟื้นฟู และสร้างคุณค่าในตน ของผู้ป่วยจิตเวช ที่ถูกสังคมมองข้ามว่าเป็นพวกสติไม่ดี ทำให้เค้าเหล่านั้นกลับมารู้สึกมีความภาคภูมิ สามารถพึ่งตนเอง และกลับเข้าสังคมได้

ถุงน้ำยาล้างไตก็เป็นหนึ่งในขยะที่มีคุณภาพ เพราะทำจากพลาสติคอย่างดี ที่มีเป็นจำนวนมาก ตามจำนวนผู้ป่วยโรคไต ที่มีมากขึ้นทุกวัน เป็นที่น่าเสียดายที่วัสดุเหล่านี้ ไม่สามารถนำมารีไซเคิลได้ ร.พ.น่าน จึงเกิดความคิดที่จะนำขยะนี้มาสร้างสรรค์เป็นผลิตภัณฑ์ดีๆขึ้น
ตามไปอุดหนุนโครงการดีๆ แบบนี้ได้จาก https://www.facebook.com/Kiddeeproject.Thailand


      

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

https://www.facebook.com/Kiddeeproject.Thailan

อัพเดทชีวิตคนดัง ครบครันเรื่องบันเทิง เพลิดเพลินไปกับบทละคร
เรียบเรียงข้อมูลโดยทีมงาน dara.truelife.com