รีเซต

จัดเต็มหัวจรดเท้า ! หมาก แต้ว มิว สวมคาแรคเตอร์ผู้ดีล้านนา ฟิตติ้ง รากนครา

จัดเต็มหัวจรดเท้า ! หมาก แต้ว มิว สวมคาแรคเตอร์ผู้ดีล้านนา ฟิตติ้ง รากนครา
Entertainment Report_1
13 มิถุนายน 2559 ( 09:00 )
12.2K

นำกลับมารีเมคใหม่ได้ไฉไลไม่แพ้เวอร์ชั่นก่อน เพราะแค่ขนาดเสื้อผ้าหน้าผมในวันฟิตติ้งยังจัดเต็ม ทำการศึกษาเรื่องราวที่มาที่ไปอย่างละเอียดก่อนจะให้พระเอกนางเอกสวมใส่ งานนี้ พระเอกหน้ามนอย่างหนุ่ม หมาก ปริญ  รับบทเป็น เจ้าศุขวงศ์  สาว แต้ว ณฐพร รับบทเป็น เจ้าแม้นเมือง  และ มิว นิษฐา พลิกมารับบทร้ายในบทของ เจ้ามิ่งหล้า  แต่งองค์ทรงเครื่องฟิตติ้งเป็นชาวเหนือเต็มตัว ออกมาอย่างสง่างาม งานนี้ผู้กำกับอย่าง พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง ก็เบาใจ


โดยทีมงาน บริษัท แอคอาร์ต เจเนเรชั่น จำกัด  ได้ไว้วางใจให้ เพจผ้าและสิ่งถักทอไท และคุณสุทธิพันธ์ เหรา จัดเตรียมเสื้อผ้าในการฟิตติ้งในครั้งนี้ โดยทางเพจกล่าวถึงขั้นตอนการเตรียมงานด้านเสื้อผ้าว่า


” รากนคราเป็นละครอิงประวัติศาสตร์ ช่วงรัชกาลที่ 5 อันเป็นช่วงเวลาเปลี่ยนผ่านทางการเมืองของสยามและเมืองน้อยใหญ่ในดินแดนล้านนา ผู้แต่งได้สมมติเมืองสามเมือง คือ เชียงเงิน เชียงพระคำ และเมืองมัณฑ์ เพื่อใช้ในการดำเนินเรื่อง อย่างไรก็ตามแม้เมืองเหล่านี้จะเป็นเมืองสมมติแต่กลับอ้างอิงอยู่บนเรื่องราวความจริงทางประวัติศาสตร์ ทางทีมงามบริษัทแอคอาร์ต และคุณปู ภูริวัตร จึงได้กำหนดให้แต่ละเมืองอ้างอิงกับเมือง และวัฒนธรรมที่มีอยู่จริงในดินแดนล้านนา คือ เมืองเชียงเงิน อ้างอิงจากกลุ่มวัฒนธรรมไทลื้อไทเขิน บริเวณรัฐฉานตะวันออกของพม่า เมืองเชียงพระคำ อ้างอิงวัฒนธรรมกลุ่มล้านนาตะวันออก อันได้แก่เมืองน่าน และสุดท้ายเมืองมัณฑ์อ้างอิงวัฒนธรรมพม่า ทางเพจขอขอบพระคุณบริษัทแอคอาร์ต และทีมงานทุกฝ่ายที่ให้เกียรติและความไว้วางใจในการร่วมงานครั้งนี้ครับ”

ไม่แปลกเลยที่เสื้อผ้า หน้าผม ในวันฟิตติ้งจะมีกลิ่นไอของเมืองล้านนา เพราะอิงเรื่องราวจากประวัติศาสตร์ และวัฒนธรรมสมัยก่อนนั้นเอง
รากนครา เป็นนวนิยายที่แต่งโดย ปิยะพร ศักดิ์เกษม เริ่มลงพิมพ์เป็นตอน ๆ ในนิตยสารสกุลไทย พิมพ์รวมเล่มครั้งแรก พ.ศ. 2540 เป็นนวนิยายอิงประวัติศาสตร์ดินแดนล้านนา หัวเมืองเหนือของสยามในสมัยรัชกาลที่ 5  จากนั้น รากนครา ได้รับการดัดแปลงเป็นละครโทรทัศน์  กล่าวถึง เจ้าศุขวงศ์ หรือ เจ้าน้อย (หมาก-ปริญ สุภารัตน์) ได้มาตกหลุมรัก เจ้าแม้นเมือง (แต้ว- ณฐพร เตมีรักษ์) หญิงสาวผู้ยึดมั่นรักแผ่นดินและแน่วแน่ในอุดมการณ์ของบรรพบุรษที่ต้องการให้ เชียงเงินได้เป็นเอกราชจากสยาม และมีน้องสาวต่างแม่คือ เจ้ามิ่งหล้า (มิว-นิษฐา จิรยั่งยืน) ซึ่งเจ้ามิ่งหล้าเป็นหญิงสาวที่เอาแต่ใจ และรู้สึกริษยาที่พี่สาวที่มีชายมาตกหลุมรัก เจ้ามิ่งหล้าจึงวางอุบายดึง เจ้าศุขวงศ์มาใกล้ชิดตัว และวางแผนทำให้เจ้าแม้นเมืองเข้าใจผิด จนกลายเป็นรักสามเส้า และแฝงไว้ซึ่งความรักแผ่นดินเกิด เรื่องราวจะเป็นอย่างไรติดตามได้เร็วๆ นี้ทางช่อง 3

   

ขอบคุณภาพประกอบและข้อมูลจาก

https://www.facebook.com/PhaLaeaSingThakThxThi

อัพเดทชีวิตคนดัง ครบครันเรื่องบันเทิง เพลิดเพลินไปกับบทละคร
เรียบเรียงข้อมูลโดยทีมงาน dara.truelife.com