รีเซต

อ๋อม – มิน หวนจับคู่ลงจอ ลูกไม้ไกลต้น โรแมนติกดราม่า สะท้อนปัญหาครอบครัว

อ๋อม – มิน หวนจับคู่ลงจอ ลูกไม้ไกลต้น โรแมนติกดราม่า สะท้อนปัญหาครอบครัว
fluker_tvs
4 กรกฎาคม 2559 ( 11:00 )
2.5K

ได้ฤกษ์ลงจอแล้วสำหรับละคร “ลูกไม้ไกลต้น” ละครโรแมนติกดราม่าของผู้จัด ปัญญา ชุ่มฤทธิ์ บริษัท มีเดีย สตูดิโอ จำกัด สร้างจากบทประพันธ์ โสภี พรรณราย บทโทรทัศน์ ฐา-นวดี สถิตยุทธการ ออกอากาศทุกคืนวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.30 น. ทางช่อง 7 และ ช่อง 35 ในระบบ HD

และเป็นโคจรมาพบกันอีกครั้งของพระ-นางคู่ขวัญอย่าง อ๋อม อรรคพันธ์ และ มิน พีชญา ที่ห่างหายจากการเจอกันไปถึง 2 ปี พร้อมด้วยนักแสดงฝีมือจัดจ้านที่จะมาเชือดเฉือนบทบาทกันอาทิ เพลง กวิตา, ไต้ฝุ่น ตากเพชร, ส้ม ธัญสินี, จิม เจจินตรัย, ฮันนี่ ภัสสร, หนุ่ม สันติสุข ฯลฯ

รสา (มิน) หญิงสาวที่เกิดมาในครอบครัวหาเช้ากินค่ำ ลูกสาวของนางสุภา หญิงม่ายสามีตาย รสา เป็นคนสู้งาน ขยันขันแข็ง จึงเป็นหาเลี้ยงครอบครัว ผิดกับ มนัส พี่ชายที่มีความต่างกันอย่างสิ้นเชิง ทั้งรูปร่างหน้าตาและนิสัยใจคอ มนัสเป็นพี่ชายที่ไม่เอาไหน เกียจคร้าน หนักไม่เอาเบาไม่สู้ มนัสติดหนี้พนันบอล จึงไปหลอกแม่ว่ารสากำลังจะถูกเจ้าหนี้นอกระบบอุ้ม แต่ขอร้องไม่ให้แม่อย่าบอกเรื่องนี้กับรสา สุภาเชื่อมนัสสนิทใจ จนทำให้ตัวของเธอล้มป่วย สุภาจึงพยายามรวบรวมเงินเพื่อเอาไปให้มนัสใช้หนี้ เหตุการณ์วันนั้นจึงทำให้เธอได้พบแหวนวงหนึ่งที่เคยซุกอยู่ซอกลึกสุดในตู้ แหวนที่กลับมาตอกย้ำอดีตอันแสนเจ็บปวดของเธออีกครั้ง

ในอดีต สุภาเคยทำงานเป็นคนรับใช้บ้าน เฉลิม และ เปรมจิต เจ้าของกิจการอัญมณีที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศ ด้วยความที่สุภาเป็นหญิงสาวที่หน้าตาสะสวยจึงเป็นที่ถูกตาต้องใจเฉลิม เขาจึงออกอุบายหลอกลวงจนสุภาเชื่อและเสียท่ายอมตกเป็นของเขา เธอหนีออกจากบ้านไปพร้อมแหวนที่เฉลิมให้ใส่ติดนิ้วมาเป็นค่าทำขวัญ ก่อนที่สุภาจะสิ้นใจ จึงได้เรียกรสาไปสั่งความสุดท้าย พร้อมทั้งบอกความลับที่ว่า รสาเป็นลูกของคุณเฉลิมและให้เอาแหวนวงนั้นไปยืนยันตัวตน

ชานนท์(อ๋อม) เป็นบุตรชายของคุณพาณิช เจ้าของกิจการอัญมณีแถวหน้าของประเทศไทย ชานนท์ มีความหลังที่ฝังใจมาตั้งแต่อายุ 10 ขวบ คือ ภาพที่กัลยา แม่บังเกิดเกล้าหนีไปกับอรุณ นายช่างผู้ควบคุมในโรงงานของบิดา โดยไม่ใยดีกับเสียงร้องไห้เรียกหาแม่ของอภิรักษ์ น้องชายวัย 7 ขวบ เลยแม้แต่น้อย ทำให้ชานนท์ต้องเป็นคนเข้มแข็งกลายมาเป็นที่พึ่งให้ทั้งพ่อและน้องชายที่อ่อนแอ เขาบ่มเพาะความเกลียดชังแม่ตลอดมาจนโต รสา ตัดสินใจเข้าไปหาคุณเฉลิมที่บริษัท ไม่ใช่เพื่อจะแสดงตัวเป็นลูกและเรียกร้องสิทธิต่างๆที่เธอควรจะได้ แต่จุดประสงค์เดียวของ รสา คือต้องการให้เฉลิมไปขออโหสิเป็นครั้งสุดท้ายต่อหน้าศพแม่ของเธอ แต่ผิดคาดคุณเฉลิมกลับไม่ใส่ใจในสิ่งที่เธอร้องขอสักนิด แต่กลับเห็นรสาเป็น 18 มงกุฏ ชานนท์ผู้ซึ่งเป็นคนรักของศศิกานต์ ลูกสาวคนเล็กของคุณเฉลิมเห็นเหตุการณ์ทั้งหมด ชานนท์ระแวงว่ารสาจะมาหลอกเอาเงินเศรษฐีอย่างเฉลิม ไม่ต่างอะไรกับกัลยาแม่ของเขา ชานนท์ตั้งใจว่าจะทำทุกวิถีทางไม่ให้รสามาหลอกหลวงครอบครัวของศศิกานต์แฟนตัวเองได้ แต่ศศิกานต์สังหรณ์ว่า รสาอาจเป็นลูกคุณเฉลิมจริง ๆ เพราะเธอรู้สึกถูกชะตาและผูกพันอย่างประหลาดกับรสา ด้าน วรรณฤดี ลูกสาวคนโตก็เริ่มคิดหนัก ด้วยความกลัวว่าจะต้องถูกแบ่งสมบัติของพ่อไปให้คนอื่นเลยต้องทำทุกวิถีทางเพื่อไม่ให้ รสาเข้ามาวุ่นวายกับครอบครัว
การที่รสาได้รู้เห็นในเรื่องส่วนตัวล้ำลึกของชานนท์ เป็นสิ่งที่ทำให้ชานนท์เข้ามาใกล้ชิดกับรสามากขึ้น เพราะเธอเป็นคนนอกคนเดียวที่รู้ แม้แต่ศศิกานต์ผู้หญิงพิเศษของเขายังไม่รู้ จึงเป็นเหตุที่ทำให้ทั้งชานนท์และรสาขัดแย้งกันยิ่งขึ้น รสายืนยันที่ว่าลูกจะต้องกตัญญูและให้อภัยแม่ ชานนท์ว่ารสาไม่รู้หรอกว่าเขาเจ็บปวดแค่ไหน ชานนท์กับรสาขัดแย้งกันจนเขาใช้กำลังปล้ำจูบเธอ แต่รสาก็มิได้ขัดขืน ทั้งชานนท์และรสารู้สึกพอใจในจูบนั้นทั้งคู่ โดยไม่อยากนึกถึงสาเหตุว่าพอใจเพราะอะไร แล้วจากนั้น ทั้งคู่ก็วิ่งหนีหัวใจตัวเองตลอด โดยอาศัยความขัดแย้งระหว่างกันเป็นเครื่องขวางกั้น

คุณเฉลิมไม่สบายมาก แพทย์ตรวจพบว่าเป็นโรคไตพิการ แพทย์ลงความเห็นว่าคุณเฉลิมต้องเปลี่ยนไต แต่ลูกสาวสองคนคือ วรรณฤดีกับศศิกานต์ไม่อาจให้ไตแก่พ่อได้ เพราะเลือดไม่เข้ากัน ศศิกานต์ จึงเสนอ ให้รสาไปตรวจเลือดดูว่า สามารถให้ไตแก่คุณเฉลิมได้หรือไม่ วรรณฤดีไม่ห็นด้วยและต่อต้านเต็มที่ ในขณะที่คุณเปรมจิตลังเล แต่ด้วยความรักที่มีต่อสามีอย่างมาก ในที่สุดคุณเปรมจิตก็ตัดสินใจยอมขอร้องให้รสามาตรวจเลือด ศศิกานต์ดีใจ ผิดกันกับวรรณฤดีที่ออกตัวคัดค้านเต็มที่ เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป ติดตามได้ในละคร “ลูกไม้ไกลต้น” ทุกคืนวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.30 น. ทางช่อง 7 และ ช่อง 35 ในระบบ HD ออกอากาศตอนแรกวันจันทร์ที่ 11 กรกฎาคม 2559

ชมทีวีออนไลน์ช่อง 7 แบบสดๆ ได้ที่นี่