รีเซต

ยิหวา - อาโป เรียนทอผ้าในประทีปรักแห่งใจ

ยิหวา - อาโป เรียนทอผ้าในประทีปรักแห่งใจ
Pannaput_tvs
12 สิงหาคม 2559 ( 09:00 )
4.1K

เพราะละครชุด “แม่ของแผ่นดิน” เรื่อง “ประทีปรักแห่งใจ” เป็นละครที่มี เนื้อหาเกี่ยวกับการทอผ้า

ซึ่งตัวละครหลักอย่างพระนาง “อาโป ณัฐวิญญ์ วัฒนกิติพัฒน์” และ “ยิหวา ปรียากานต์ ใจกันทะ” จะต้องทอผ้าเป็น

งานนี้ผู้จัดฯ พี่แหม่ม ธิติมา สังขพิทักษ์ บิ๊กบอสค่ายฟีลกู๊ด จับทั้ง ยิหวา – อาโป ไปเรียนทุกขั้น ตอนของการทอผ้าถึงที่ศูนย์ศิลปาชีพฯ บางไทร จ.อยุธยา เรียกได้ว่าไปถึงแหล่ง เรียนรู้ ที่มีอาจารย์ หรือที่เรียกว่ารวมแม่ครู ทางด้านการทอผ้าทุกแขนงมาไว้ที่นี่ และแม่ครู ทุกท่านก็ยินดีที่จะถ่ายทอดวิชาความรู้เกี่ยวกับการทอผ้า ให้กับนักแสดง ทั้งคู่อย่าง เต็มที่ เต็มใจ

หลังจากเดินดูและเรียนภาคทฤษฎีกันแล้ว ทั้งยิหวาอาโป ก็ขออนุญาต ทดลองทอผ้ากันจริง ๆ จัง ๆ แม้จะยังเก้ ๆ กัง ๆ แต่ก็มีความตั้งอกตั้งใจ จนเหล่าแม่ ครูเอ็นดูคอยบอกคอยสอนให้ เรียกว่าแค่มาเรียนให้ได้รู้ ให้ได้เห็น ให้ได้ทำในสิ่งที่ ต้องนำไปใช้ในการแสดง

ทั้งยิหวาและอาโป ก็รู้ซึ้งถึงคุณค่าของ ผ้าไหมไทยกันแล้ว ว่ากว่าจะได้เส้นไหมแต่ละเส้น กว่าจะผ่านแต่ละขั้นตอน และทอออกมาให้เป็น ลวดลายที่สวยงามนั้น ยากยิ่งเพียงใด แถมยังบอกต่อไปจะไม่ ต่อราคาผ้าไหมที่ไหนอีกเลย

ขอฝากให้ติดตามความสนุกเข้มข้นของเรื่องราว ในละคร “ประทีปรักแห่งใจ” กันได้ได้ทุกวัน จันทร์ พฤหัสบดี เวลา 19.05 น. และ วันศุกร์ เวลา 18.45 น. เริ่มอังคารที่ 16 สิงหาคมนี้ ทางไทยทีวีสีช่อง 3 และช่อง 33 HD

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ชมทีวีออนไลน์แบบสดๆ ได้ที่นี่
ช่อง 3ช่อง 3 Familyช่อง 3 SDช่อง 3 HD