รีเซต

บรอดคาซท์ฯ ร่วมกับศูนย์บริจาคอวัยวะ สภากาชาดไทย ส่งละครกระตุ้น กระแสสังคมเล็งเห็นความสำคัญการบริจาคอวัยวะ

บรอดคาซท์ฯ ร่วมกับศูนย์บริจาคอวัยวะ สภากาชาดไทย ส่งละครกระตุ้น กระแสสังคมเล็งเห็นความสำคัญการบริจาคอวัยวะ
Entertainment Report_1
18 สิงหาคม 2559 ( 16:00 )
1.4K

เป็นอีกตอนพิเศษที่ไม่อยากให้แฟนละคร “น้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์” พลาดเลยจริงๆ เพราะในสัปดาห์นี้ “พี่หน่อง-อรุโรชา” ร่วมกับ ศูนย์บริจาคอวัยวะสภากาชาดไทย สืบเนื่องจากเล็งเห็นความสำคัญต่อทุกชีวิตและมองว่าทุกชีวิตมีค่าเท่าเทียมกัน โดย “พี่หน่อง” มองว่าการบริจาคอวัยวะเป็นการให้ทานโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน เพื่อนำไปปลุกถ่ายอวัยวะ และเป็นการต่อชีวิตใหม่ได้อีกหลายชีวิต

งานนี้ “พี่หน่อง” จึงหยิบยกเรื่องราวการบริจาคอวัยวะมานำเสนอผ่านละครกับตอนที่มีชื่อว่า “ชีวิตต่อชีวิต” ซึ่งในตอนนี้ได้รับเกียรติจาก “จี๋-สุทธิรักษ์” นักแสดงในสังกัด “บรอดคาซท์ฯ” ที่เคยฝากผลงานในละคร “สะใภ้จ้าว” มาก่อนร่วมส่งต่อเรื่องราวดีๆ โดยในตอนนี้เล่าถึง ฟลุท (ฟลุท-ชินพรรธน์) ที่ต้องเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลเพราะมัวแต่เล่นโทรศัพท์จนถูกรถชน การอยู่โรงพยาบาลในครั้งนี้ทำให้ “ฟลุท” ได้เจอกับ ชิน (จี๋-สุทธิรักษ์) ชายหนุ่มที่รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลเหมือนกัน และกลายเป็นเพื่อนใหม่ของ “ฟลุท” เวลาที่เขาเหงา ไม่มีเพื่อนคุย “ฟลุท” ก็ได้ “ชิน” มาคุยและอยู่เป็นเพื่อนเสมอ แต่ “ชิน” มักจะพูดถึงเรื่องบริจาคอวัยวะของตน ที่ครอบครัวไม่เห็นด้วย และพูดเสมอว่าถ้าเราสู้ไม่ได้ ก็ควรให้โอกาสคนอื่นได้สู้แทนเรา

ในขณะเดียวกัน ฟิล์ม (ฟิล์ม-ณัฐกวี) ก็เข้าออกโรงพยาบาลที่เดียวกับ “ฟลุท” บ่อยๆ เพราะ พี่ชายของเขาป่วยหนัก มีอาการสมองตายไม่สามารถรักษาและหายกลับมาเป็นปกติได้ โดยพี่ชายของเขาทำเรื่องบริจาคอวัยวะไว้ แต่ “ฟิล์ม” รับไม่ได้ที่ต้องเสียพี่ชายและบริจาคอวัยวะของพี่ให้คนอื่น งานนี้สงสัยว่า “ฟลุท” คงต้องส่งต่อเรื่องราวจากปาก “ชิน” เพื่อช่วยพูดให้ “ฟิล์ม” เข้าใจเรื่องการบริจาคอวัยวะเพื่อคนอื่นแล้วล่ะ

แน่นอนว่าเรื่องราวในตอนนี้เป็นเรื่องของการบริจาคอวัยวะ งานนี้น้องใหม่ฯ ทุกคนจึงจำเป็นต้องทำความเข้าใจเกี่ยวกับการบริจาคอวัยวะที่ถูกต้อง เพื่อเป็นตัวแทนคนรุ่นใหม่ฯ ส่งต่อเรื่องราวดีๆ ผ่านละคร และสอนใจคนดู และนอกจากแก๊งน้องใหม่ฯ ทุกคนแล้ว “หนุ่มจี๋” เองที่เป็นตัวนำในตอนนี้ ก็ต้องมาทำความเข้าใจเช่นเดียวกัน ซึ่งเมื่อทุกคนได้รับรู้ถึงประโยชน์ที่ได้ทำ และคุณค่าที่ผู้รับได้รับ ทุกคนถึงกับพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าถ้าเลือกได้ ก็อยากบริจาคอวัยวะที่เราไม่ได้ใช้แล้วเพื่อให้คนที่ต้องการจริงๆ ได้รับ เมื่อเริ่มถ่ายทำเรียกว่าทุกคนเลยยิ่งตั้งใจถ่ายทอดเรื่องราวของตอนนี้เป็นพิเศษ โดยในตอนนี้ “จี๋” ต้องรับบทเป็นพี่ชายของ “ฟิล์ม” พี่น้องนักมวย จึงต้องมีฉากที่ไปถ่ายทำกันที่ค่ายมวย ซึ่งแน่นอนว่าลุคผู้ชายแมนๆ อย่าง “จี๋” และ “ฟิล์ม” เรื่องต๋อยมวย ออกหมัดคงไม่ใช่เรื่องยาก พอสวมชุด ใส่นวม ขึ้นเวที วอร์มร่างกายให้พร้อมปล่อยหมัดก็โชว์ท่าเทพ ทั้งเข่า ทั้งศอก

ปล่อยลูกหมัดเต็มกำลัง เรียกว่าเท่ห์ หล่อ กระชากใจสาวๆ ชุดใหญ่ บอกเลยว่างานนี้เรียกเชียร์ไม่ถูกเลย “จี๋” ก็หล่อขาวตี๋ “ฟิล์ม” ก็คมเข้มแบบไทย ตอนนี้บอกได้คำเดียวว่าเกินคุ้ม นอกจากจะได้ดูความน่ารักของเด็กๆ น้องใหม่ฯ แล้ว เรื่องราวในตอนนี้ยังสอดแทรกเรื่องราวดีๆ ของการบริจาคอวัยวะที่มีประโยชน์มากกว่าที่คุณคิดหลายเท่า ฝากติดตามชม “น้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์” ตอน “ชีวิตต่อชีวิต” ในวันเสาร์ที่ 20 สิงหาคม 2559 เวลา 09.15 น. ทางช่อง 3 ออริจินัล และช่อง 3 HD

ชมทีวีออนไลน์แบบสดๆ ได้ที่นี่
ช่อง 3ช่อง 3 Familyช่อง 3 SDช่อง 3 HD