รีเซต

ชีวิตผิดคาด!! ใบเฟิร์น เจอ ผู้กำกับสั่งลุย บู๊โหดกระโดดขี่คอสตั้นท่ามกลางอากาศติดลบ

ชีวิตผิดคาด!! ใบเฟิร์น เจอ ผู้กำกับสั่งลุย  บู๊โหดกระโดดขี่คอสตั้นท่ามกลางอากาศติดลบ
Entertainment Report_1
5 กันยายน 2559 ( 12:00 )
1.2K

ละครเรื่อง “บัลลังก์หงส์” ทางช่อง 7 สี  ยกกองไปถ่ายทำกันที่ประเทศเกาหลีในช่วงเวลาที่อากาศกำลังหนาวเหน็บอย่าบอกใคร แต่เพื่อมุมภาพสวยๆ และแปลกตาอย่างที่ไม่เคยเห็นมาก่อนในละครเรื่องอื่น ทางผู้จัดฯ และผู้กำกับฯ  “ตั้ว-ศรัณยู วงษ์กระจ่าง” ก็ไม่ยอมแพ้ง่ายๆ เดินหน้าสั่งนักแสดงให้ลุยกันเกินร้อย แต่ละคนจะหฤโหดและหรรษาแค่ไหน...ต้องไปติดตาม

                กับฉากหลังจาก จอมขวัญ (ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก) รู้ความจริงว่าตัวเธอถูกคุณนาย”หลี่ซวง(เพ็ญพักตร์ ศิริกุล)ผู้เป็นย่าเลือกที่จะเก็บน้องชายฝาแฝดไว้และตัดเธอทิ้งออกจากตระกูล “ลีลาวัฒน์” พร้อมแม่ตั้งแต่เธอเพิ่งคลอด  จอมขวัญโกรธแค้นวางแผนช่วงชิงบัลลังก์หงส์ ยึดครองบริษัทลีลาวัฒน์มาเป็นของเธอ  เธอตัดสินใจย้ายไปอยู่เกาหลี  ไปเป็นลูกบุญธรรมของมิสเตอร์คิม(สุเชาว์ พงษ์วิไล)ชายที่เธอเคยช่วยชีวิตไว้และรักเธอเหมือนลูก โดยเธอพาว่าน(แม็ค วีรคณินร์)ติดตามไปด้วย มิสเตอร์คิมสอนและฝึกเธออย่างเข้มงวดทั้งเรื่องวิชาการต่อสู้  หลักการควบคุมจิตใจการใช้ชีวิตและทำธุรกิจ และเปลี่ยนชื่อเธอเป็น “มิสโจว” เพื่อกลับมาชิงบัลลังก์หงส์จากคุณนายหลี่ซวง

                กับการยกกองไปถ่ายทำต่างประเทศครั้งแรกของค่ายสามัญการละคร โดยการทำงานกำกับในต่างประเทศครั้งแรกของผู้กำกับ ตั้ว ศรัญยู วงษ์กระจ่าง  และครั้งแรกของนักแสดงหลายๆท่านด้วยเช่นกัน ทั้งของ  “ใบเฟิร์น-พิมพ์ชนก  ลือวิเศษไพบูลย์” , “ไมค์-ภัทรเดช สงวนความดี” , “พลอย-รัญดภา มันตะลัมพะ” และ “แม็ค-วีรคณิศร์ กานต์วัฒนกูล” ซึ่งแต่ละคนเป็นมือใหม่กับการการทำงานต่างประเทศและยังต้องเจอกับสภาพอากาศที่หนาวติดลบของเกาหลีที่แตกต่างจากเมืองไทยโดยสิ้นเชิง  และไม่ได้ไปถ่ายฉากเก็บวิวเมืองนอกสวยๆอย่างที่หลายคนคาดว่าจะเหมือนละครที่เดินทางไปถ่ายทำต่างประเทศเรื่องอื่นๆ โดยเฉพาะใบเฟิร์นและแม็ค ที่เจอถ่ายทำฉากโหดๆ ทั้งฉากเรียนการต่อสู้กับครูเกาหลี  ฉากบู๊ต่อสู้กับฝ่ายตรงข้าม เรียนดนตรี รำเกาหหลี เล่นสกี  ที่บางฉากถ่ายเก็บรายละเอียกไม่หมด   ก็ต้องมาถ่ายทำต่อแบบกรีนสกรีนที่เมืองไทยแถมตอนถ่ายทำที่เมืองไทยกับฉากบู๊ต่อเนื่องจากเกาหลี   นักแสดงต้องใส่ชุดหนาให้ดูอากาศหนาวเท่าเกาหลี ถ่ายทำในเมืองไทยขณะอากาศร้อนมาก  ทำเอามีนกันไปทีเดียว ซึ่งงานนี้ความโหดความสนุกความมันขณะถ่ายทำเป็นอย่างไรบ้างต้องมาฟังจากเหล่านักแสดง

 “ใบเฟิร์น-พิมพ์ชนก  ลือวิเศษไพบูลย์

“บัลลังก์หงส์เป็นละครเรื่องแรกที่หนูได้ไปถ่ายทำต่างประเทศ เพิ่งรู้ค่ะว่าเหนื่อยมาก (ลากเสียงยาว) ทีแรกคิดเอาไว้ว่า อุ้ย ไปเกาหลีต้องสวยแน่ๆ รักโรแมนติกแน่ แต่พอเห็นบทออกมาบู๊ไปซะครึ่งแล้ว (หัวเราะ)  ด้วยเนื้อเรื่องจะประมาณว่า เราไปเป็นคนใหม่ที่นั่น ไปฝึกวิชาบู๊ ฝึกสภาพจิตใจทุกอย่างที่เกาหลี เพื่อจะได้กลับมาแก้แค้น เบื้องหลังการถ่ายทำก็อย่างที่บอก เหนื่อยมาก  พวกเรามีเวลานอนกันวันนึงไม่กี่ชั่วโมง ช่วงที่เดินทางไปถ่ายละครอากาศหนาวประมาณลบ 6 องศาได้ค่ะ หนาวจนพูดไม่รู้เรื่อง แล้วต้องมีซีนบู๊ๆ ที่เกาหลีด้วย หนูก็หนาวมาก ขานี่ยกไม่ขึ้นเลย คือ ขามันแข็งไปหมด แล้วหนูต้องวิ่งขึ้นไปนั่งพาดคอสตั๊น หักคอสตั๊น บู๊นี่คือบู๊แบบจริงจังเลย เล่นกับสตั๊นด้วยมือเปล่า ปืน มีด และดาบมาครบ ต้องทำให้ได้หมด ในเรื่องนี่เก่งกว่าผู้ชาย เตะต่อยแทนพระเอก อุปสรรค คือ พี่ตั้ว (ศรัณยู วงษ์กระจ่าง) ชอบให้เล่นคิวยาว แล้วก็สตั๊นคิวเต็ม เราก็ต้องจำหลบซ้ายหลบขวา แล้วหลบไรต่อนะ ฉี่จะราดทุกคิวเลย กลัวผิดคิว แต่สนุกดีค่ะ ได้ทำอะไรแบบที่ไม่เคยทำมาก่อน ได้ใส่ชุดฮันบกชุดประจำชาติของที่นั่นด้วย ของนักแสดงคนอื่นไม่มีใครเบาเลยค่ะ อย่างของ พลอย (รัญดภา มันตะลัมพะ) ต้องไปเล่นสกีที่ไม่เคยเล่นมาก่อน ก็ต้องไปฝึกกันตรงนั้นเลย รวมๆ แล้วก็สนุกค่ะ  ได้อารมณ์ไปอีกแบบ พี่ตั้วเลือกไปถ่ายทำในที่ที่ไม่ค่อยมีคนไปถ่าย เป็นสถานที่ที่แบบยากมาก แล้วกันคนก็ยาก เพราะที่เกาหลีเค้าเคารพเรื่องสิทธิกันมาก เราก็ต้องหาจังหวะถ่ายกันเอาเอง แต่ทุกอย่างก็ผ่านไปได้ด้วยดีค่ะ  เพราะทุกคนร่วมแรงร่วมใจกัน”

“ไมค์-ภัทรเดช สงวนความดี”

“ตอนไปถ่ายทำที่เกาหลี ในส่วนของผมเองมีแค่ไม่กี่ตอนจะเป็นฉากที่เป็นผู้ติดตามคุณนายหลี่ซวง(ต่าย เพ็ญพักตร์)และหลานสาวสิริวิมล(พลอย รัญดภา)ไปติดต่องานกับมิสเตอร์คิม(สุเชาว์)และไปเจอกับนางจอมขวัญอีกครั้งที่นั่น  ก็จะถ่ายทำแบบเบาๆมีหวานๆระลึกความหลังตอนเจอกันที่เมืองไทยบ้างอะไรประมาณนี้   ไม่เหมือนกับนางเอกที่เป็นหลักของเรื่อง นางเอกเค้าต้องไปฝึกเรื่องบู๊  ไปเรียนต่อที่นั่น  ของผมนี่ถือว่าถ่ายทำสบายกว่านางเอกเยอะมาก  แต่ผมก็ดีใจครับที่ได้มีส่วนร่วมในการไปเกาหลีครั้งนี้  อยากให้ผู้ชมได้เห็นบรรยากาศสวยๆ ภาพในมุมแปลกๆ รับรองไม่มีผิดหวัง ถึงเวลาในการถ่ายทำจะเร่งรัด แต่พวกเราก็ทำงานกันอย่างพิถีพิถันเพื่อแฟนละครครับ”

“พลอย-รัญดภา มันตะลัมพะ”

“ประทับใจตอนไปถ่ายที่เกาหลีมากค่ะ นอกจากอุปสรรคอากาศจะหนาวมากแล้ว ยังต้องเล่นสกีด้วย ตอนแรกบทมาว่าหนูติดตามคุณย่าไปติดต่องานไปเที่ยวด้วยและต้องไปเล่นไอซ์สเก็ต หนูก็ไปฝึกเล่นไอซ์สเก็ตมาเลย แต่พอไปถึงจริงๆ ต้องเล่นสกีแทน  ต้องเล่นสกีลงมาจากเขา หนูก็ฝึกกันเช้าวันนั้นเลยค่ะ มีคนเกาหลีมาช่วยสอน ไม่เคยเล่นสกีมาก่อนเลย เอาจริงๆ ก็ไถลลื่นลงมาเลยค่ะ (หัวเราะ)  แบบหยุดไม่ได้เลย ไหลตลอด ยากมาก ในเรื่องเราต้องเล่นสกีลงมาก่อน แล้วพี่แม็ค (วีรคณิศร์ กานต์วัฒนกูล) ตามมาทีหลัง พี่ตั้ว (ศรัณยู วงษ์กระจ่าง) อยากได้ภาพสวยๆ มีขอให้ลงมาทางนี้ เพราะกล้องอยู่ตรงนี้ (หัวเราะ) ถ่ายเสร็จก็ยังไม่เห็นภาพเลยว่าออกมาสวยแค่ไหน รอติดตามไปพร้อมๆ กับแฟนๆ ช่อง 7 ค่ะ”

 “แม็ค-วีรคณิศร์ กานต์วัฒนกูล”

“หนาวครับ หนาวมากต้องขอเสื้อเพิ่มตลอด  ในบทก็คือว่าไปอยู่เกาหลี จากเด็กบ้านๆ ที่ไม่มีการศึกษา ก็ได้รับโอกาสให้ไปเรียนรู้ทุกอย่างในชีวิต ได้เรียนในที่ดีๆ  จบมหาวิทยาลัยชั้นนำของเกาหลี  ได้เรียนรู้การเข้าสังคม ได้เรียนศิลปะการป้องกันตัว เพื่อให้มีความพร้อมที่จะกลับมาแก้แค้น ช่วงชิงธุรกิจคืน  อยากให้ชมกันนะครับ มีฉากที่ผมไปเล่นดนตรีที่เกาหลีด้วย แล้วน้องพลอยก็เต้นโชว์ ตอนถ่ายทำมีคนเกาหลีมายืนดูกันจริงๆ เลย แอบตื่นเต้นเหมือนกันครับ”   

ตั้ว-ศรัณยู วงษ์กระจ่าง”

“ที่เลือกไปช่วงหนาวๆ เพราะเราอยากได้บรรยากาศแบบนั้น  เราไปถ่ายทำกันประมาณสิบวัน แต่ละที่ที่ไปถ่ายทำ เป็นสถานที่ที่ยากมาก ขนาดคนเกาหลีเองยังชมยังบอกเลยว่า เราไปในที่ที่คนอื่นเค้าไม่ไปกัน ถือว่าเก่งนะ  แต่นั่นก็ทำให้เราได้ภาพที่แปลกตาออกไป บางสถานที่ไปแล้วไม่ได้ถ่ายก็มี อุปสรรคก็มีเยอะเพราะเราก็ไม่เคยไปถ่ายทำต่างประเทศกัน  มีปัญหาเฉพาะหน้าให้แก้ไขกันไปได้ตลอด  แต่ทุกคนใจสู้  เห็นถึงความตั้งใจของนักแสดงและทีมงานทุกคนและอยากฝากให้ติดตามละคร บัลลังก์หงส์ กันด้วยครับ ”  

 โดยในส่วนเรื่องราวและเนื้อหาของละคร  ที่เกิดขึ้นที่เกาหลีจะเริ่มมีภาพสวยๆเนื้อหาเข้มข้นให้ได้ชมกันในละคร บัลลังก์หงส์ วันอังคารที่ 6กันยายน นี้ เวลา 20.30.ทางช่อง7







 

Processed with VSCOcam with c1 preset








 












ชมทีวีออนไลน์ช่อง 7 แบบสดๆ ได้ที่นี่