รีเซต

รีเมคกี่ครั้งก็ปังอยู่!! เปิดทำเนียบ เงาอโศกทั้ง 3 รุ่น ตั้งแต่เดบิวท์จนถึงปัจจุบัน

รีเมคกี่ครั้งก็ปังอยู่!! เปิดทำเนียบ เงาอโศกทั้ง 3 รุ่น ตั้งแต่เดบิวท์จนถึงปัจจุบัน
Pannaput_tvs
23 กันยายน 2559 ( 13:44 )
21K

ฮอตฮิตติดเทรนด์เวอร์ กับละครเรื่อง “เงาอโศก” ที่คืนวัน พุธ-พฤหัส เวลาละครออนแอร์ทีไร แฮชแท็ก ทวิตเตอร์ก็ติดเทรนด์ทุกที

อาจเป็นเพราะความดราม่ากับชีวิตที่แสนเศร้าของเด็กปี่ “ปิยฉัตร” (เอสเธอร์-สุปรีย์ลีลา) ในตอนแรก ที่ทำเอาคนดูเห็นอกเห็นใจสงสารและเสียน้ำตาไปไม่น้อยกับชะตากรรมของนาง อยากจะเอาใจช่วยให้ได้มาอยู่ในบ้านพระเอก หรือ “มนไท” (ฌอห์น-จินดาโชติ) เร็วๆ แต่พอมาอยู่บ้านมนไทจริงๆ ก็ดั๊น…ถูกหาว่าปลอมตัวมาหลอกลวง จะระทมอะไรเบอร์นั้น ยังไม่พอนางยังต้องรับมือกับแม่ของพระเอก (ต่อง-สาวิตรี) ที่วิกลจริตเหตุเพราะหวงลูกชายมากไปจนลูกชายแบนไม่ยอมกลับมาหาอีก

แต่ยังพอมีแสงสว่างพักยกให้คนดูได้ปาดน้ำตาบ้าง เพราะนอกจากดราม่าหนักหนาขนาดนี้ ก็ยังแอบมีมุมฮาให้แฟนๆ ได้หัวเราะกันท้องแข็ง ไม่ว่าจะเป็นความร้ายกาจที่ติดตลกของ “วิยะดา” (แกรนด์-กรณ์ภัสสร) เจ้านายของปี่ และยังเป็นคู่หมั้นคู่หมายของมนไท ที่ต้องไปสวมรอยจนมนไทเข้าใจตัวเองผิด ความขี้อิจฉาของ “วิภาวรรณ” (แอริณ ยุกตะทัต) น้องสาววิยะดาที่พยายามขัดแข้งขาของพี่สาวตัวเองตลอดเวลา ไม่พอยังมีความฮาจาก “หมอเกื้อ” (โดม จารุวัฒน์) ญาติคนสนิทของพระเอก “นุชา” (อ้น-กรกฎ) น้องชายต่างแม่ของพระเอก รวมไปถึงน้องสาวแม่ หรือ “น้าเจียร” ที่เป็นตัวเชื่อมสัมพันธ์ทุกตัวละคร ขนฮามาขนาดนี้ อยากมอบแฮชแท็ก #เงาอโศกเป็นละครตลก ให้กันเลยทีเดียว

ต้องบอกเลยว่าละครเรื่องนี้เป็นละครแนวโรแมนติก-ดราม่า ที่มีเนื้อหาเข้มข้น แต่ก็ยังแฝงความน่ารักโรแมนติกของคู่พระนางไว้ได้อย่างลงตัว ทำให้เรื่องราวมีครบทุกรส จนคนดูติดหนึบไม่สามารถละสายตาเวลาดูได้เลย เงาอโศกเป็นละครจากบทประพันธ์ปลายน้ำหมึกของ ชูวงศ์ ฉายะจินดา โดยมีการสร้างบนจอแก้วมาแล้ว 3 ครั้ง


ครั้งแรกนั้นสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2542 โดยพระมีนักแสดงนำคือ เอกรัตน์ สารสุข, เอ๊ะ-อิศริยา และ เจมี่ บูเฮอร์ โดยครั้งนี้นอกจากละครจะประสบความสำเร็จอย่างมากด้วยการครองเรตติ้งสูงถึง 30 แล้ว ยังถือเป็นการเดบิวท์อย่างเป็นทางการในการเป็นนางเอกของสาวเอ๊ะอีกด้วย


ครั้งที่สองสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2551 โดยนำแสดงโดยพระอรรค เอ้ย หนุ่มป้อง ณวัตร ที่มาประกบคู่กับสาวผึ้ง กัญญา นางเอกใหม่ของเอ็กแซ็กท์ในตอนนั้น ตอนนั้นถือเป็นละครเดบิวท์นางเอกใหม่ก็ว่าได้ อีกทั้งยังได้เพลงประกอบเวอร์ชั่นใหม่ที่ใครๆ ก็พูดถึง อย่างเพลง แสงและเงา ขับร้องโดยแชมป์เดอะสตาร์อย่างแก้ม วิชญานี ที่ต้องบอกเลยว่ามาเพิ่มความอินและอรรถรสให้ละครอย่างมากจนคนดูร้องกันได้ทั้งเมือง

ล่าสุดปี 2559 เงาอโศกถูกนำกลับมาสร้างอีกครั้ง โดยเอ็กแซ็กท์ เวอร์ชั่นนี้ได้คู่ขวัญอย่างฌอห์น – เอสเธอร์ มาทวงคืนบัลลังก์คู่ขวัญอีกครั้ง โดยเรื่องราวนั้นยังคงเดิม แต่มีการเพิ่มลูกเล่นให้ละครดูทันสมัย และไม่ซ้ำซากกับเวอร์ชั่นก่อนหน้านี้ นอกจากพระนางแล้ว ตัวละครอื่นๆ ก็สามารถถ่ายทอดออกมาได้แปลกใหม่ แต่ไม่หลุดเรื่องคาแรกเตอร์ไป ไม่ว่าจะเป็น แกรนด์ กรณ์ภัสสร, อ้น กรกฎ, แอริณ ยุกตะทัต, ณัฐ เทพหัสดิน ณ อยุธยา และที่ขาดไม่ได้เลยคือตัวแม่ของมนไท หรือทับทิม คุณแม่ผู้หวงแหนลูกชายมากกว่าสิ่งอื่นใด รับบทโดย ต่อง สาวิตรี

เรื่องราวเงาอโศก 2559 จะเป็นอย่างไร จะเข้มข้นและสนุกสนานมากแค่ไหน จะต้องเสียน้ำตาให้กับชะตากรรมของปี่สักกี่หยด ต้องลองติดตามชมได้ ทุกวัน พุธ-พฤ เวลา 20.00 น. ทางช่องวัน

อัพเดทชีวิตคนดัง ครบครันเรื่องบันเทิง เพลิดเพลินไปกับบทละคร
เรียบเรียงข้อมูลโดยทีมงาน dara.truelife.com