รีเซต

ทีมหมอผี เมย์ เจสัน แทค เข้าฉากบู๊สู้กับผีปู่โสมเฝ้าทรัพย์

ทีมหมอผี เมย์ เจสัน แทค เข้าฉากบู๊สู้กับผีปู่โสมเฝ้าทรัพย์
Pannaput_tvs
28 กันยายน 2559 ( 09:00 )
1.8K

เริ่มออกอากาศตอนแรกปล่อย “ผีโหงพราย” ไปอาละวาดผู้ชมกันไปแล้วทาง “PPTV HD ช่อง36” สำหรับละครซีรี่ส์เรื่อง “หมอผี” ของค่าย “ศรีคำรุ้ง โปรดักชั่น จำกัด” ด้วยฝีมือการกำกับของผู้กำกับ ตั้ม พุฒิพงศ์ สายศรีแก้ว และผีตัวต่อไป ปู่โสมเฝ้าทรัพย์ ผู้กำกับตั้มยังคงรับหน้าที่กำกับอย่างต่อเนื่อง

และกับตอน “ปู่โสมเฝ้าทรัพย์” พ.ต.ท. ศักดา (จิราวัฒน์ วชิรศรัณย์ภัทร) ได้ของกลางเป็นพานทองเหลืองโบราณ เขาเชื่อว่าเกี่ยวข้องกับหลายคดีที่เขาดูแลอยู่ อาจารย์วิเศษ(วสุ แสงสิงห์แก้ว) มอบหมายให้ จ้อน (โจนาธาน แซมซัน) กับ มหาเนิร์ด (ธนฉัตร ตุลยฉัตร) ช่วยกันหาความหมายของอักษรโบราณที่อยู่ในพานทองเหลือง

เศก(ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม) บังเอิญได้เจอแฟนเก่า โดนัท ( หทัยพัจน์ อมรเลิศพานิช) ที่มากับ ปิ๊ก(อรุชา โตสวัสดิ์) สามีของเธอ ปิ๊กมีอาชีพค้าของเก่าและยังอาศัยเล่ห์เหลี่ยมทำให้ได้ครอบครองตึกร้างโบราณที่มีสมบัติเก่าอยู่

รัตติกาล(พิชญ์นาฏ สาขากร) สังหรณ์ใจว่าจะเกิดเรื่องไม่ดีขึ้นกับโดนัท โดนัทเองก็ขอร้องให้ปิ๊กเลิกทำอาชีพค้าของเก่า เพราะทุกคนที่อยู่ใกล้ชิดเขาต้องมีอันเป็นไป แต่ปิ๊กไม่เชื่อเดินหน้าขุดหาสมบัติที่ตึกร้างโบราณ ทีมหมอผีและอาคม(เจสัน ยัง) ได้เจอปู่โสมเฝ้าทรัพย์ที่ตึกร้างโบราณ ปู่โสมตามฆ่าทุกคนที่คิดเอาสมบัติไป ปิ๊กไม่พอใจที่ทีมหมอผีมาขวางการขุดสมบัติ ทันใดนั้นเขาก็ถูกธรณีสูบร่างหายไปต่อหน้าต่อตาทุกคน แล้วทีมหมอผีจะจัดการอย่างไรกับผีปู่โสมและสมบัติ ติดตามชมกันได้ในละคร “หมอผี” พุธที่ 28 กันยายน 2559 เวลา 21.50 น.ทาง “PPTV HD ช่อง36”

ตอน “ปู่โสมเฝ้าทรัพย์” นี้เป็นฝีมือการกำกับของผู้กำกับ “ตั้ม พุฒิพงศ์ สายศรีแก้ว” และผู้กำกับขอยกตอนนี้ให้ แทค ที่รับบท เศก เป็นพระเอกของตอน เพราะตอนนี้เป็นเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับโดนัทแฟนเก่าของเศก มีหลายฉากที่ที่เศกต้องเจอแฟนเก่ากับสามีมาด้วยกัน เช่นฉากที่เศก(แทค)พารัตติกาล(เมย์)ไปทานอาหารแล้วบังเอิญเจอ โดนัทมากับสามี ฉากแทคไปหาแฟนเก่าที่ร้านดอกไม้ แต่ละฉากแอบมีความโรแมนติกดราม่าและเจ็บหัวใจเบาๆ แต่เบื้องหลังมีความฮาเมื่อสาวเมย์ที่เข้าร่วมฉากด้วยมีแอบแซวว่า แต่ละฉากรถไฟชนกันเจอแฟนเก่ามากับแฟนใหม่นี่ “เอามาจากชีวิตจริงของแทคเลยใช่มั๊ย???” ทีมงานถึงกับกลั้นขำไม่อยู่ที่เมย์ตั้งคำถามโดนใจและตรงใจทุกคนที่อยากจะถามคำถามเดียวกัน แทครีบออกตัวว่า “ยัง…ยังไม่เคยเจอกับเหตุการณ์แบบนี้ แต่ก็มีแอบกลัวอยู่เหมือนกัน(หัวเราะ)”

และฉากที่ทีมหมอผียกทีมไปปราบผีปู่โสมเฝ้าทรัพย์ ผู้กำกับตั้มพาทีมงานยกกองไปถ่ายทำที่ตึกเก่าย่านถนนพระรามเก้า ทีมงานจัดฉากชั้นบนของตึกให้ดูเป็นตึกเก่าและดูร้างตามบท และมีอุปกรณ์คักจับวิญญาณของทีมหมอผี นักแสดงทีมหมอผีมากันครบอยู่กันพร้อมหน้า แต่ละคนอยู่ในชุดธีมคาแรคเตอร์ของตัวเอง แต่คนที่ลำบากสุดเรื่องการแต่งตัวในฉากนี้คือ นักแสดงสมทบที่มารับบทปู่โสม ต้องถูกแต่งเอฟเฟคเกือบทั้งตัวเป็นคนผีคนแก่ ซึ่งผู้กำกับตั้มสั่งให้ทีมงานดูแลเรื่องการแต่งเอฟเฟคเป็นพิเศษ และจัดหาห้องแอร์ให้อยู่เป็นพิเศษเพราะต้องถ่ายทำนาน ต้องใช้ความอดทนกับการอยู่กับเอฟเฟคสูงมาก ถ้าร้อนจะทนไม่ไหว

ทีมนักแสดงหมอผีพร้อมใจกันยกนิ้วให้ในความอดทนของนักแสดงสมทบที่มารับบทปู่โสมมาก เพราะนอกจากที่ฉากตึกร้างแล้วยังต้องตามไปกำจัดพวกโจรที่เข้ามาขโมยสมบัติอีกหลายฉาก หลายสถานที่เลยทีเดียว ฉากนี้มีสองหนุ่มแทคกับเจสันที่ต้องรับบทบู๊และสู้กับผีปู่โสม สองหนุ่มดูจะคึกคักสนุกกับการเข้าฉากบู๊ โดนเฉพาะแทคที่โดนผีปู่โสมจับบีบคอและเขวี้ยงกระเด็น งานนี้เจ้าตัวมีความสนุกกับการซ้อมเหวี่ยงตัวเองกระเด็นไปหลายตลบ และเมื่อถึงถ่ายทำจริงก็ต้องเหวี่ยงตัวเองกระเด็นไปอีกหลายเทคมากกว่าจะเก็บภาพเสร็จ งานนี้เลยมีการฟกช้ำเขียวคล้ำในบางจุดตามแขนให้เห็นกันเบาๆ ความคึกลดลงไปหลายระดับ ทีมนักแสดงทีเหลือแอบยิ้มและสนับสนุนให้ผู้กำกับถ่ายอีกหลายๆเทครึดพลังความคึกของหนุ่มแทคลงบ้าง จะได้หมดแรงแกล้งแหย่เพื่อนๆลงบ้าง จนมาถึงคิวของเจสันบู๊ปะทะผีปู่โสมบ้าง งานนี้ปะทะด้วยการรับฝืมือดาบและต้านแรงบีบคอของผีปู่โสม ทั้งปู่โสมและเจสันใส่อินเนอร์เต็มๆ ผ่านไปได้ไม่ยาก และต่อด้วยการถ่ายเก็บรายละเอียดซีนย่อยๆ จนมาถึงฉากที่เข้าร่วมกันทุกคนเป็นฉากที่อาคมหาจัดการกับผีปู่โสมได้

ตามตำนานผีปู่โสมไม่มีมีใครสามารถชนะได้เพราะโดนฆ่าตัดคอเพื่อใหวิญญาณดูแลสมบัติ และผีปู่โสมฆ่าทุกคนที่มาขโมยสมบัติตามหน้าที่ แล้วอาจารย์วิเศษหาวิธีปลดปล่อยดวงวิญญาณผีปู่โสมได้อย่างไร และอีกคำถามคาใจของนักแสดงทีมหมอผีว่า

ผีปู่โสมต้องตายด้วยการถูกตัดคอเหมือนในละครเพื่อให้เฝ้าทรัพย์ทุกคนเลยหรือ มีคำตอบนี้หรือไม่ ติดตามชมกันในละครซีรี่ส์เรื่อง “หมอผี” ตอน “ปู่โสมเฝ้าทรัพย์” ได้ ในวันพุธที่ 28 กันยายน 2559 เวลา 21.50 น.ทาง “PPTV HD ช่อง36”

      

 
 
ชมทีวีออนไลน์ช่อง PPTV HD แบบสดๆ ได้ที่นี่