รีเซต

ออฟ พงษ์พัฒน์ เปิดใจ เชื่อเรื่องอดีตชาติ ทุ่มใจเกินร้อยสร้าง นาคี

ออฟ พงษ์พัฒน์ เปิดใจ เชื่อเรื่องอดีตชาติ ทุ่มใจเกินร้อยสร้าง นาคี
Pannaput_tvs
28 กันยายน 2559 ( 09:00 )
4.5K

ได้ฤกษ์ลงจอกันแล้ว สำหรับละครเรื่องนาคี โดยผู้จัด และผู้กำกับ คุณออฟ พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง ซึ่งออกอากาศ ทุกวันจันทร์และวันอังคาร หลังข่าวภาคค่ำทางช่อง 3

“ละครเรื่องนาคี เป็นอะไรที่ผมประทับใจ ผมมีความเชื่อ ตั้งแต่ตอนที่อ่านเป็นนิยาย เพราะถ้าพี่จะหยิบนิยายสักเรื่องมาทำเป็นละคร เราต้องมีความรัก ความศรัทธาก่อน ถึงจะทำละครเรื่องนั้นได้ออกมาดี นาคี เป็นเรื่องของความรักของคนกับนาคในอดีตชาติ ซึ่งผูกพันมาถึงจนปัจจุบันนี้ อดีตชาติคืออะไร เชื่อหรือเปล่าก็ไม่รู้ แต่เรื่องสมมุติที่เราทำอยู่ตอนนี้มันมีอดีตชาติ พระไตรปิฎกก็บอกกล่าว ถ้าเชื่อก็ลองดู

ลองฟังบทประพันธ์ของคุณตรี อภิรุม ท่านก็ทำละคร ภาพยนตร์หลายเรื่องเรื่องนี้ก็เป็นเรื่องหนึ่งนวนิยายสนุกมากแล้วได้คนเขียนบทละครโทรทัศน์ที่เข้าใจในมุมของเรื่องศาสนา เข้าใจในความรัก เราได้นักแสดงที่มีฝีมือ เราได้ผู้จัดที่เข้าใจ แล้วเชื่อ ในเรื่องตรงนี้ สนุกแน่นอนครับ นักแสดงแทบทุกคน จะถูกเชื่อมโยงกันด้วยอดีต และปัจจุบัน ละครเรื่องนี้จะเป็นแนวความเชื่อของคนอีสาน เกี่ยวกับพญานาค พี่เคยทำละครเรื่องคุณชาย รัชชานนท์ ตอนนั้นก็เป็นอีสานเหมือนกัน แต่เรื่องนาคี จะเป็นอีสาน แถวจังหวัด อุบลราชธานี ภาษาการพูดก็เป็นอีกแบบหนี่ง โชคดี พี่ได้นักแสดงที่มีฝีมือ ทุกคนตั้งใจมาก มีไม่กี่คนที่เป็นคนอีสานจริง ๆ แต่คนที่ไม่ใช่คนอีสาน ก็พยายามฝึกฝน ตั้งใจพูดอีสานกันมาก ตรงนี้ผมนับถือจริง ๆ อย่างแต้ว ณฐพร(คำแก้ว) เขาเป็นคนที่มีความพยายามในการพูดอีสานมาก ทั้งท่อง ทั้งอ่าน ทั้งเขียน ทำทุกอย่างให้ดีที่สุด

บทของคำแก้ว จะเป็นอะไรที่ดราม่า น่าสงสารมาก ทุกครั้งที่เกิดเรื่องกับตัวเอง มีสิ่งไม่ดีเกิดขึ้น ก็จะขึ้นไปที่เทวาลัย ซึ่งเรากำหนดขึ้นให้ว่า เทวาลัย คือปล่องพลังงานพญานาค ที่มันดิ่งไปยังเมืองบาดาล ทำให้มาแล้ว ไม่สบายก็จะหาย แต่ทุกครั้งที่คำแก้ว เกิดความทุกข์ ก็จะมานั่งร้องไห้ อยู่ที่เทวาลัย ไม่เคยโทษใคร แต่จะถามตัวเองตลอดเวลา ว่าทำอะไรผิด ชีวิตถึงต้องเจอเรื่องราวแบบนี้ ก็จะมีภาคระลึกชาติทั้งหมด ให้เห็นว่ามันเกิดอะไรขึ้น จะทำให้เห็นว่าตัวละครแต่ละตัว มีความผูกพัน มีที่มา มีกรรมมีเวร ผูกพันกันมายังไง สนุกครับสนุก พูดให้ฟังได้ไม่หมด แต่ขอบอกว่าต้องติดตามกันตั้งแต่ต้นจนจบนะครับ ผมตั้งใจทำเต็มที่ ติชมกันได้ตลอดเวลาครับ”

อ่านบทละคร “นาคี” ก่อนใคร ได้ที่ http://dara.truelife.com/novel/183574

ชมทีวีออนไลน์แบบสดๆ ได้ที่นี่
ช่อง 3ช่อง 3 Familyช่อง 3 SDช่อง 3 HD