รีเซต

โบ๊ท ธารา ประเดิมพระเอกเรื่องแรก คู่ เม นิศาชล ในละคร แสงเทียน

โบ๊ท ธารา ประเดิมพระเอกเรื่องแรก คู่ เม นิศาชล ในละคร แสงเทียน
Pannaput_tvs
7 ตุลาคม 2559 ( 10:00 )
2.3K

เรียกได้ว่าเป็นพระเอกเต็มตัวครั้งแรกกันเลยทีเดียว สำหรับ “โบ๊ท-ธารา ทิพา” ซึ่งผู้จัด “หนุ่ม-กฤษณ์ ศุกระมงคล” แห่งบ้าน เมคเกอร์ เค พร้อมมอบบทดราม่าหนักๆ ให้กับพระเอกของเรา แถมจัดคอร์สเรียนโขนอย่างหนักให้อีกชุดใหญ่

เช่นเดียวกับนางเอกหน้าสวย “เม-นิศาชล ต้วมสูงเนิน” ที่ถึงแม้จะมีพื้นฐานรำ แต่เจอรำโขน ทำเอาเครียดทุกครั้งก่อนถ่าย

ส่วนเรื่องเคมีพระนางถึงจะประกบคู่กันครั้งแรกก็หายห่วง เพราะเข้ากันได้ดี ฝึกรำเข้าคู่จนรักกัน จนเกิดอาการอินเลิฟกันทั้งคู่

นอกจากนี้ยังได้นักแสดงมากฝีมือที่คัดมาเป็นพิเศษพร้อมส่งอารมณ์ให้ไปถึงผู้ชมกันอย่างเต็มที่ อาทิ ต้อม-รัชนีกร พันธุ์มณี, ศักราช ฤกษ์ธำรง, บีน-วีระกิตต์ วรัตน์ชยุต, เบสท์-ชนิดาภา พงศ์ศิลป์พิพัฒน์ ฯลฯ

และแนะนำนักแสดงสุดน่ารัก “โบนัส-นภสร เอกพันธ์กุล” น้องใหม่ใสปิ๊งดีกรีเชียร์ลีดเดอร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย “ซีเจมส์-ธรรมวิทย์ รัฒนาภรณ์” น้องใหม่ผู้พกความตั้งใจมาเต็มที่ และ “อองตวน ปินโต” นักชกไทยไฟต์ชื่อดังที่ใจอ่อนยอมมารับเชิญเล่นละครเป็นครั้งแรก งานนี้ได้ “กังฟู-นิติวัฒน์ ชลวณิชสิริ” รับหน้าที่กำกับและนอกจากนี้ ผู้จัด และ สองพระนาง ยังได้ให้สัมภาษณ์ต่อด้วย

 

โบ๊ท-ธารา ทิพา พระเอกของเรื่อง ได้พูดถึงบทบาทในละครเรื่องนี้ว่า “ผมรับบท สิบทิศ ซึ่งเป็นตัวละครที่น่าสงสาร เกิดมาพร้อมกับปมที่พ่อไม่รักเพราะฝังใจว่าแม่ตายเพราะคลอดเรา ตลอดเรื่องก็จะมีดราม่ากับพ่อ (ศักราช ฤกษ์ธำรง) ทำอะไรก็ไม่ถูกใจ ฉากที่เข้ากับพ่อต้อง ถ่ายทอดอารมณ์เยอะมาก ทั้งความเจ็บที่พ่อไม่เห็น ค่าในตัวเรา หรือการไม่เคยได้รับความรัก ความห่วงใย กับนางเอกก็แอบรักเค้ามาตั้งแต่เด็ก คอยตามดูแล ก็จะมีโมเม้นต์น่ารักๆ ที่ผมคอยตามดูแลอยู่ห่างๆ รอที่ป้ายรถเมล์ขึ้นรถคันเดียวกันกลับบ้าน อารมณ์นี้เลยครับ”
“นอกจากการแสดงที่ต้องจูนต้องปรับ ผมเล่นเป็นนักเรียนนาฏศิลป์รำโขน พี่หนุ่มก็ส่งไปเรียนโขน คิวละครถ่ายวันพฤหัสบดี-วันอาทิตย์ ผมเรียนรำช่วงเย็นวันจันทร์-วันพุธผมต้องไปเรียนควบคู่ไปกับการถ่ายทำแบบนี้ เหนื่อยครับ แต่ก็ภูมิใจมากครับที่ทุกฉากรำโขน ผมได้รำเองจริงๆ ใต้เศียรโขนยักษ์คือผมจริงๆ เป็นตัวเราจริงๆ ทางกองจะใช้แสตนอินก็ได้ แต่ผม อยากรำได้ด้วยตัวเองครับ”

เม-นิศาชล ต้วมสูงเนิน กล่าวถึงบทบาทที่ได้รับว่า “บท เพลงพิณ มีอะไรให้เล่นเยอะค่ะ กับพระเอกช่วงแรกจะกลัว เพราะฝังใจตั้งแต่เด็กว่าเขาจะมาทำร้ายเรา เขาเป็นคนไม่ดี จนเขา มาช่วยน้องชายเราถึงได้ค่อยๆ เปลี่ยนความรู้สึกที่มีทีละเล็กละน้อย ประกอบกับครูมอบหมาย ให้รำคู่กัน ซ้อมด้วยกันบ่อยๆ ก็เริ่มมีความกุ๊กกิ๊กเกิดขึ้น” “เมพอมีพื้นฐานอยู่บ้างนิดหน่อย นิดหน่อยจริงๆ ค่ะ เพราะการรำโขน ไม่เหมือนรำที่ เคยเรียนมาเลย พี่หนุ่มจัดให้เรียนรำสลับกับการถ่ายฉากปกติค่ะ เวลาถ่ายฉากรำก็จะมีครูคอยดู สารภาพตามตรงว่าเครียดทุกครั้งที่ถ่ายฉากรำ เมกดดันตัวเองด้วย เราอยากทำให้ดี ทำให้ได้ แต่ก็ไม่เคยท้อค่ะ ถึงจะเหนื่อยแต่ก็เป็นความภูมิใจ รู้สึกว่าอินกับบทบาทที่ได้รับมาก (ยิ้ม) ดีใจที่ครั้งหนึ่งในชีวิตได้สวมชุดโขนพระราชทานและรำ ฝากคุณผู้ชมให้ติดตามด้วยนะคะ”

ด้านผู้จัด หนุ่ม-กฤษณ์ ศุกระมงคล กล่าวถึงละครเรื่องล่าสุดของ Maker K ว่า “ผม เตรียมงานละครเรื่องนี้ตั้งแต่ก่อนงานโขนพระราชทานปีที่แล้ว กังฟู (ผู้กำกับ) ก็เริ่มงานตั้งแต่ช่วง วันที่น้องๆ นาฏศิลป์เค้าเริ่มออดิชั่นคัดเลือกนักแสดงโขนพระราชทานกันจริงๆ เราไปดูการออดิชั่น และตั้งใจทำให้ในละครถ่ายทอดเรื่องราวให้ได้ดีที่สุด แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเรื่องนี้จะรำอย่าง เดียวนะครับ ต่อยมวยก็มี ได้ อองตวน ปินโต มาเป็นนักแสดงรับเชิญ เป็นนักมวย (หัวเราะ) ดราม่าก็เยอะนะ เรียกว่าครบทุกรสชาติ ฝากติดตามด้วยครับ”

สำหรับละครเรื่อง “แสงเทียน” เป็นละครเทิดพระเกียรติที่เกี่ยวกับนักแสดงโขนพระราชทาน ระหว่าง สิบทิศและเพลงพิณ พระเอก-นางเอกของเรา ที่รู้จักกันมาตั้งแต่เด็กและมีอดีตในใจที่ทำให้เพลงพิณต้องหวาดกลัวสิบทิศ แต่แล้วทั้งคู่ก็ได้รับคัดเลือกให้มาร่วมแสดงโขนพระราชทานชุด “นางลอย”

ทำให้ต้องกลับมาเจอกันอีกครั้ง และต้องซ้อมการแสดงด้วยกัน ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ก็เริ่มดีขึ้นและพัฒนา แต่ก็มีอุปสรรคมากมายเกิดขึ้น ทั้งพ่อของสิบทิศคือ สุทิน ที่คอยกีดขวางทั้งการเลือกเรียนนาฏศิลป์และยังเข้าใจผิดในตัวเพลงพิณอีกด้วย นอกจากนี้ยังมี ศิวา พี่ชายของสิบทิศที่คอยสร้างเรื่องวุ่นวายเกิดขึ้น รวมถึงราเมศร์ หนุ่มที่มาตามจีบเพลงพิณ ก็พยายามอย่างไม่ลดละ และเพื่อนสนิทของเพลงพิณอย่าง มิ่งขวัญ ที่ดันมาผิดใจกันภายหลัง เมื่อเรื่องราวต่างๆมากมาย จากความหวาดกลัว สู่ความรักของหนุ่มสาวต้องพบเจอปัญหาที่ขัดขวาง และการแสดงโขนพระราชทาน ศิลปะนาฏศิล์ป สมบัติของไทย ที่ได้รับคัดเลือกให้เป็นนักแสดง ทั้งสองต้องทำออกมาให้ดีที่สุด เรื่องราวทั้งหมดจะลงเอยอย่างไร ติดตามชมได้ใน

ละครชุดแม่ของดิน ในตอน แสงเทียน ที่แฟนๆต้องห้ามพลาดเป็นเด็ดขาด เพราะนักแสดงทุกคนเต็มที่กันมากๆ และติดตามรับชม “แสงเทียน” ออกอากาศตอนแรกวันพฤหัสบดีที่ 13 ตุลาคม 2559 เวลา 19.15 น. ออกอากาศทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี 19.15 น. และวันศุกร์ 18.45 น. ทางช่อง 3 และช่อง 33


 

ชมทีวีออนไลน์แบบสดๆ ได้ที่นี่
ช่อง 3ช่อง 3 Familyช่อง 3 SDช่อง 3 HD