รีเซต

กลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่!! แบงค์ นก แกงส้ม ส่งอารมณ์เกินร้อย ใน ลอดลายมังกร เดอะมิวสิคัล

กลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่!! แบงค์ นก แกงส้ม ส่งอารมณ์เกินร้อย ใน ลอดลายมังกร เดอะมิวสิคัล
Entertainment Report_1
11 ตุลาคม 2559 ( 10:00 )
1.3K

เปิดม่านการแสดงรอบพรีวิวไปเรียบร้อยแล้ว   สำหรับละครเวทีเรื่องยิ่งใหญ่แห่งปี   ลอดลายมังกร  เดอะมิวสิคัล จากบทประพันธ์ของ ประภัสสร เสวิกุล ที่ค่ายซีเนริโอหยิบมาสร้างเป็นละครเวทีครั้งแรก   แถมงานนี้ บอย-ถกลเกียรติ วีรวรรณ ยังนั่งแท่นกำกับการแสดงด้วยตัวเอง

กับเรื่องราวของหนุ่มชาวจีนชื่อ “เหลียง”  ที่หอบเสื่อผืนหมอนใบจากเมืองจีน    มาทำมาหากินอยู่ที่เมืองไทย   เริ่มต้นด้วยการทำงานรับจ้างทุกอย่างด้วยความมานะอดทน   ต่อสู้กับทุกอุปสรรคจนกลายเป็นเจ้าสัวร่ำรวย    มีลูกหลานมากมายภายใต้ตระกูล “สือพาณิชย์”  แม้เหลียงจะต้องเจอกับปัญหามากมาย   แต่เหลียงก็ก้าวผ่านปัญหาทุกอย่างมาได้   เพราะยึดมั่นในการทำความดี  และมี  “คุณธรรม”  เป็นหลักยึดอยู่ในใจ   “ลอดลายมังกร”  ยังเป็นการรวมตัวของศิลปินนักแสดงมากความสามารถที่ต้องชื่นชม

โดยเริ่มที่ แบงค์-ปรีติ  พระเอกขวัญใจขาร็อคในบท “เหลียง”  บทบาทยิ่งใหญ่ที่เจ้าตัวสุดภาคภูมิใจ    ซึ่งแบงค์ถ่ายทอดบทบาท “เหลียง”  ตั้งแต่หนุ่มจนแก่ ได้เนียนจนคนดู อินตาม ส่วนที่ทำเอาคนดูเซอร์ไพรส์  คือนก-สินจัย  แม้ครั้งนี้จะไม่ได้ออกมาเรียกน้ำตาคนดูเหมือนเคย   แต่การพลิกมารับบทเป็น “เหม่ยหลิง”  ภรรยาชาวจีน  ที่ปากร้าย เอาแต่ใจ   ก็ยิ่งพิสูจน์ให้ผู้ชมเห็นว่าสินจัย คือ “ตัวแม่การแสดง”  ของจริง    ด้านหนุ่มแกงส้ม-ธนทัต  ที่โชว์ฝีมือเล่นร้ายครั้งแรก  ก็เปล่งประกายกับบท “ชาญชัย”  ที่มีเสน่ห์   แต่แฝงไว้ด้วยความร้ายกาจเป็นชนวนทำให้ตระกูลเสื่อมเสีย

นอกจากนี้ยังได้เหล่านักแสดง   ที่คร่ำหวอดละครเวทีมาร่วมถ่ายทอดเรื่องราวให้เข้มข้นขึ้น อาทิ ลูกหว้า-พิจิกา, ปุยฝ้าย AF, อาร์-อาณัตพล, สิงโต-สหรัฐต์, ซิลวี่-ภาวิดา, จิ๊บ-กุลธิดาฐ์  ที่ออกมาประชันบทบาทได้สุดเจ๋ง   ไม่มีใครแพ้ใครเลย   เรียกเสียงปรบมือจากผู้ชมได้สนั่นโรง    ส่วนน้องใหม่สายละครเวที ดาว-ณัฐภัสสร, ปอ AF และ กั้ง-วรกร ก็ไม่น้อยหน้า ตีบทแตกกระจุย   ทำเอาหลายคน  น้ำตารื้นร้องไปตามๆ กัน   หลังการแสดงกว่าสองชั่วโมงครึ่งจบลง   ผู้ชมต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ลอดลายมังกร  เดอะมิวสิคัล  เป็นละครเวทีที่ไม่ควรพลาด   เพราะยิ่งใหญ่ทั้งงานโปรดักชั่น  บทเพลงไพเราะ   สำคัญที่สุดคือมีคุณค่าทางความรู้สึก  เพราะปลุกสำนึกเรื่อง “คุณธรรม” ให้กับยุคนี้ได้เป็นอย่างดี    อยากรู้ว่า.. ดีต่อใจแค่ไหน?   ต้องมาพิสูจน์ด้วยตาตัวเอง

          “ลอดลายมังกร  เดอะมิวสิคัล  เปิดการแสดงแล้ววันนี้   ณ โรงละคร  เมืองไทยรัชดาลัยเธียเตอร์  จองบัตรได้ที่  ไทยทิคเก็ตเมเจอร์  โทร.02-2623456