รีเซต

นิโคล เทริโอ โดดแจมซีรีส์ หมอผี ตอน พรายน้ำ

นิโคล เทริโอ โดดแจมซีรีส์ หมอผี ตอน พรายน้ำ
Pannaput_tvs
13 ตุลาคม 2559 ( 07:00 )
2.5K

ออกอากาศทางช่อง “PPTV HD ช่อง36” ไปไม่ทันไรก็ได้รับแต่คำชมว่าซีรี่ส์เรื่อง ‘หมอผี’ ของค่าย “ศรีคำรุ้ง โปรดักชั่น จำกัด” ฉีกแนวซีรี่ส์ของบ้านเราเป็นอย่างมาก ทั้งภาพและซีจีจัดว่าอลังการงานสร้างทุ่มทุนแบบไม่เอาเปรียบคนดู

งานนี้หนึ่งในพระเอกของเรื่อง “แทค-ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม” ก็ยิ้มได้ เพราะนอกจากจะได้รับฟังแต่เสียงชื่นชมแล้ว ยังได้ร่วมงานกับนักร้องในดวงใจ “นิโคล เทริโอ” ที่มาร่วมแสดงในตอน “พรายน้ำ” อีกด้วย

“พรายน้ำ” เรื่องราวของ ลินดา (นิโคล เทริโอ) เพื่อนของ ดารการ (ฝนพา ปราโมช ณ อยุธยา) เอาแต่เมามาย เพราะเสียใจที่ลูกชายจมน้ำเสียชีวิต แถมยังมีปากเสียงกับสามีอย่างทนง (จิรกิตต์ สุวรรณภาพ) ที่ไมเคยเชื่อเรื่องผี ลินดาคิดจะฆ่าตัวตายแต่พอนึกถึง มินนี่ (ด.ญ. ภิญญาพัชญ์ วู้ดค้อก) ลูกสาวที่ป่วยเป็นโรคเลือด ทำให้เธอยับยั้งชั่งใจได้ มินนี่ถูก ผีพรายน้ำ (พัทธ์ธีรา ศรลัมพ์) สะกดให้ลงน้ำ แต่ ทีมหมอผี เศก (ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม) มหาเนิร์ด (ธนฉัตร ตุลยฉัตร) จ้อน (โจนาธาน แซมซัน) ที่ถูกส่งตัวให้มาหาความจริงเรื่องผีพรายน้ำมาช่วยไว้ทัน

และเศกช่วยลินดาเอาไว้ได้จากการถูกสะกดลงน้ำด้วย ส่วนทนงถูกผีพรายน้ำสะกดลวงเป็นสาวสวยและฆ่าตาย พ.ต.ท. ศักดา (จิราวัฒน์ วชิรศรัณย์ภัทร) เก็บแหวนของทนงไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะนำให้วิเศษ (วสุ แสงสิงห์แก้ว) วิเศษมองแหวนและหาข้อมูลเรื่องผีพรายน้ำอย่างขะมักเขม้น โดยไม่รู้ตัวว่าตกเป็นเหยื่อรายใหม่ของผีพรายน้ำเข้าให้แล้ว อาจารย์วิเศษถูกผีพรายน้ำจ้องดูดกินพลังชีวิตไปทีละน้อย

ลุงหมึก (โยธิน มาพบพันธ์) หมอผีตัวจริงสารภาพกับเศกว่ามีความแค้นที่ต้องชำระกับผีพรายน้ำ ลุงหมึกทำพิธีจัดการภูติน้ำและผีพรายน้ำ โดยมีทีมหมอผีไฮเทคอย่าง เศก มหาเนิร์ด จ้อน คอยช่วย ในที่สุดลุงหมึกก็ปราบผีพรายน้ำได้สำเร็จ

เรื่องราวตอนผีพรายน้ำส่วนใหญ่จะเป็นสถานที่ใกล้น้ำผู้กำกับ “ตั้ม พุฒิพงศ์ สายศรีแก้ว” ยกกองไปถ่ายทำฉากที่เกี่ยวกับผีพรายน้ำกันที่บ้านริมแม่น้ำในจังหวัดนครปฐม ปักหลักถ่ายทำกันตั้งแต่กลางวันไปจนกลางคืน โดยพัทธ์ธีรานักแสดงสมทบที่ต้องเล่นเป็นผีพรายน้ำถูกนัดมาเริ่มแปลงโฉมเป็นพรายน้ำเป็นคนแรก ซึ่งก่อนจะมารับเล่นบทผีพราย ผู้กำกับและนักแสดงได้ทำความเข้าใจกันมาก่อนว่าบทผีพรายค่อนข้างมีความเซ็กซี่ในการถ่ายทำ นักแสดงจะต้องถอดเกือบเปลือยแต่มีกางเกงในสีเนื้อให้ใส่ มียกทรงซิลิโคนเจลและผมที่ยาวคอยปกคลุมและแปะบังไว้บางส่วน แต่ขณะถ่ายทำเจอปัญหาสำหรับนักแสดงผีพรายคือตอนลงน้ำหรือตอนผมเปียกน้ำจะหนักมาก และต้องแบกวิกผมนี่เกือบทั้งวันจนไปถึงฉากกลางคืนที่ต้องลงไปแช่อยู่ในแม่น้ำ เพราะฉะนั้นคนที่เล่นบทผีพรายต้องใช้ความอดทนสูงมากในการถ่ายทำ

เมื่อทีมงานแปลงร่างผีพรายน้ำเรียบร้อย ผู้กำกับก็เริ่มถ่ายทำฉากที่ผีพรายสะกดและจูงน้องมินนี่ลงน้ำแต่ลงไปได้นิดเดียวทีมหมอผีมาช่วยไว้ได้ทัน น้องมินนี่เห็นผีพรายครั้งแรกก็ตกใจผู้กำกับอธิบายจนหายกลัวก็เริ่มถ่ายทำ ซึ่งน้องมินนี่ก็เก่งเล่นผ่านไปได้ภายในไม่กี่เทค ก็เริ่มถ่ายทำฉากสำคัญที่ ลินดา (นิโคล) โดนผีพรายสะกดเดินลงน้ำฆ่าตัวตายแต่เศกกระโดดลงไปช่วยไว้ได้ทัน เป็นฉากที่ผู้กำกับตั้มค่อนข้างเป็นห่วงและกังวลความปลอดภัยของนักแสดงมากที่สุด เพราะเป็นแม่น้ำจริงที่มีความลึกและกระแสน้ำไหลตลอดเวลา และทั้งแทคและนิโคลจะต้องลงไปอยู่ในน้ำและดำมิดลงไปแบบทิ้งแช่เวลาสักพักก่อนจะโผล่ขึ้นมาพร้อมกัน

ทางผู้กำกับเตรียมทีมนักดำน้ำไว้ดูแลเต็มอัตรา แต่พอมารู้หน้ากองถ่ายทำว่าทั้งแทคและนิโคลเคยเรียนดำน้ำลึกและผ่านทริปดำน้ำมาแล้วทั้งคู่ ผู้กำกับตั้มถึงกับถอนใจโล่งอกคลายความกังวลลงไปได้เยอะ แถมทั้งนิโคลและแทคดูจะสนุกคึกคักมากเวลาถ่ายทำ เพราะห่างการดำน้ำกันมานานเลยมีความอยากลงไปดำกันนานๆ ทั้งคู่คุยนัดแนะสัญญาณใต้น้ำกันเอง และผู้กำกับนัดคิวที่จะให้สัญญาณทั้งคู่โผล่ขึ้นมาจากน้ำพร้อมกัน

เมื่อตกลงกันเรียบร้อย ทั้งนิโคลและแทคพร้อมลงน้ำ ผู้กำกับสั่งเริ่มถ่ายทำ เริ่มที่นิโคลลงไปอยู่ในน้ำก่อนเหมือนกำลังจมลงทั้งตัว แล้วแทคกระโดดลงไปงมหายไปใต้น้ำสักครู่แล้วโผล่ขึ้นมาพร้อมกัน แทคว่ายน้ำลากนิโคลขึ้นฝั่งช่วยไว้ทัน เป็นฉากที่ยากกับการถ่ายทำในน้ำ แต่เพราะนักแสดงมีทักษะการดำน้ำไม่กลัวเลยทำให้ถ่ายทำง่ายขึ้น แต่ขนาดง่ายยังดำผุดดำโผล่กันอยู่กว่า 5 รอบถึงจะผ่าน และไปเจาะถ่ายผีพรายน้ำที่ลงไปแช่อยู่ห่างๆในน้ำและค่อยๆ โผล่ขึ้นมามองเหตุการณ์ที่แทคลงไปช่วยนิโคลไว้ได้

และยังมีฉากสู้กันใต้น้ำกับผีพรายที่ต้องย้ายกันไปถ่ายทำในสระว่ายน้ำที่ใกล้ๆกัน ทั้งแทคและนิโคลไม่มีปัญหาเรื่องการถ่ายทำใต้น้ำและการใช้ถึงออกซิเจนในการถ่ายทำ แต่นักแสดงสมทบที่รับบทผีพรายนอกจากเรื่องการแปลงโฉมที่ต้องกึ่งเปลื่อยและวิกผมที่หนักมากๆแล้ว เธอไม่มีทักษะเรื่องการดำน้ำและค่อนข้างกลัวเมื่อลงไปอยู่ใต้น้ำ งานนี้คุณหญิงแมงมุม (ม.ร.ว.ศรีคำรุ้ง ยุคล รัตตกุล) ผู้จัดที่ตามมาดูแลกองถ่ายและดำน้ำเป็นอยู่แล้ว เธอยอมเปลี่ยนเสื้อผ้าใส่ชุดดำน้ำตามลงไปดูแลน้องนักแสดงผีพรายด้วยตัวเอง ทำให้สาวพัทธ์ธีราอุ่นใจและกล้าลงไปแสดงใต้น้ำได้ตลอดการถ่ายทำ ซึ่งหนุ่ม “แทค” ยังพูดถึงการถ่ายทำตอนนี้ให้ฟังด้วยว่า

“ในตอนของผีพรายน้ำ ผมดีใจมากครับ ที่แขกรับเชิญของตอนนี้ คือ พี่นิโคล เทริโอ ตอนรู้นี่ดีใจมาก เพราะพี่นิโคลเป็นนักร้องในดวงใจ ผมว่าพี่เค้าก็เป็นไอดอลของใครหลายๆ คนนั่นแหละ ส่วนตัวผมเองเป็นแฟนพันธุ์แท้ฟังเพลงของพี่นิโคลมาตลอด บางเพลงยังเคยเอาไว้จีบสาวด้วย (หัวเราะ) ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ได้ร่วมงานกัน การร่วมงานไม่มีปัญหาอะไร พี่เค้าเป็นกันเอง และเป็นนักแสดงมืออาชีพ การถ่ายทำไม่มีอุปสรรคอะไรมาก ในส่วนของผมจะหนักตรงที่ต้องดำน้ำด้วย โชคดีที่เคยเรียนดำน้ำมามันก็ช่วยได้เยอะ ดำน้ำอยู่ประมาณครึ่งวันได้ (หัวเราะ) ดีครับ ผมชอบลงน้ำ ช่วงที่ถ่ายทำก็เป็นหน้าร้อนด้วย ถ่ายในน้ำมันก็ไม่ร้อน ลงน้ำเย็นๆ ลงไปปราบผีพรายในน้ำ โดยส่วนตัวผมชอบและประทับใจในตอนนี้มากที่สุดนะ นอกจากจะได้ร่วมงานกับนักร้องที่ผมชื่นชอบแล้ว ยังได้แช่อยู่ในน้ำนานๆ อีกด้วย ในส่วนของซีจีที่ทำออกมา ในตอนพรายน้ำ ผมว่าสมบูรณ์แบบอยู่แล้ว ไม่ใช่มีแค่ผีพรายอย่างเดียว มีพรายน้ำตัวเล็กๆ อีกด้วย ต้องไปดูกันในซีรี่ส์ครับว่า ภาพจะออกมาสวยขนาดไหน ตั้งแต่ซีรี่ส์เรื่องหมอผีออนแอร์ คนชอบนะครับ ส่วนใหญ่จะเข้ามาชมกันในไอจี บอกว่าสนุก ตื่นเต้นดี บางคนเค้าเห็นเราในรายการผีเยอะแล้วไง พอมาเห็นในบทบาทละครเค้าก็ชอบกัน แล้วยังลุ้นไปกับความรักและเอาใจช่วยเศกกันอีกด้วย ยังไงก็ขอฝากตอน พรายน้ำ รับรองสนุก ตื่นเต้น เป็นกำลังใจให้ผม และนักแสดงท่านอื่นๆ รวมไปถึงนักแสดงรับเชิญอย่างพี่นิโคลด้วยครับ”

และทุกฉากของผีพรายจะต้องไปผ่านกระบวนการทำซีจีในห้องตัดต่ออีก คุณหญิงแมงมุมและผู้กำกับตั้มควบคุมดูแลอย่างใกล้ชิด ภาพผีพรายน้ำจะออกมาสวยโหดน่ากลัวขนาดไหนติดตามชมกันได้ในซีรีย์ หมอผี ตอน พรายน้ำ ได้ ในตอนแรกวันพฤหัสบดีที่ 13 และตอนจบวันพุธที่ 19 ตุลาคมนี้ เวลา 21.50 น.ทาง “PPTV HD ช่อง36”

   






ชมทีวีออนไลน์ช่อง PPTV HD แบบสดๆ ได้ที่นี่