รีเซต

ไมค์ ภัทรเดช อาสาทำดี ลงพื้นที่หมู่บ้านชาวประมง ในโครงการพระราชดำริ

ไมค์ ภัทรเดช อาสาทำดี ลงพื้นที่หมู่บ้านชาวประมง ในโครงการพระราชดำริ
Pannaput_tvs
20 ตุลาคม 2559 ( 15:38 )
1.2K

ร่วมแรงร่วมใจกันไม่หยุดหย่อน สำหรับการทำความดีถวายพ่อหลวง ล่าสุดพระเอกหนุ่มไมค์ ภัทรเดชหนึ่งหนุ่มหล่อในโครงการคนหล่อขอทำดีครั้งที่ 9 ของนิตยสารสุดสัปดาห์ ขออาสา นำหนังสือไปแจกให้เด็กๆ ในชุมชนบ้านไหนหนัง จังหวัดกระบี่ ซึ่งเป็นหมู่บ้านชาวประมงท้องถิ่นที่ปลูกหญ้าทะเล ที่เป็นหนึ่งในโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชอีกด้วย งานนี้บอกเลยว่าอิ่มทั้งใจและความรู้ไปตามๆ กัน เพราะนอกจากจะได้ทำความดีถวายพ่อหลวงแล้ว ยังได้ศึกษาระบบนิเวศของสิ่งแวดล้อมในประเทศของเราอีกด้วย

เมื่อวานไมค์นำหนังสือไปให้เด็กๆ ในชุมชนบ้านไหนหนัง จ.กระบี่ ทีมงานเลือกหนังสือไปหลากหลายทั้งการ์ตูน นิทาน และหนังสือเชิงทักษะความรู้ แต่เล่มที่อยูในมือไมค์ คือหนังสือที่เด็กทุกคนอยากได้ เด็กๆ ได้รู้แล้วว่า นอกจากที่พวกเขาเห็นพี่ไมค์มาช่วยชาวประมงปลูกหญ้าทะเล อันเป็นหนึ่งในโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริของในหลวงแล้ว ท่านยังทรงงานหนักอีกหลายอย่าง เพื่อให้คนไทยทั้งประเทศ รวมถึงพวกเขา ได้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุข ในบ้านเกิดของตัวเอง รักท้องถิ่น และสานต่อการทำความดี ตามที่ท่านได้ปูทางให้ไว้ #ชุมชนประมงท้องถิ่นบ้านไหนหนัง #ทำดีถวายพ่อหลวง #ทำดีแบบในหลวง #คนหล่อรักในหลวง #sudsapda

A photo posted by Pattaradet Sa-nguankwamdee (@mike_pattaradet) on

ปลูกหญ้าทะเล เพื่อเป็นที่เกาะให้กับลูกปูน้อยและหอยชักตีนให้มีชีวิตอยู่รอดได้ และเพื่อสร้างระบบนิเวศที่สมบูรณ์ให้กับท้องทะเล?? #เดินตามรอยพ่อ #ทำความดีถวายแด่พ่อหลวง #กิจกรรมเชิงอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม #ปลูกหญ้าทะเล #ชุมชนประมงท้องถิ่นบ้านไหนหนัง #sudsapda Cr. @kob_piyachat

A photo posted by Pattaradet Sa-nguankwamdee (@mike_pattaradet) on

•ป่าชายเลนมีประโยชน์ต่อระบบนิเวศน์ จึงควรหาทางป้องกันอนุรักษ์และขยายพันธุ์เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะต้นโกงกาง เป็นไม้ชายเลนที่แปลก และขยายพันธุ์ค่อนข้างยาก เพราะต้องอาศัยระบบน้ำขึ้นน้ำลงในการเติบโตด้วย #อนุรักษ์และพัฒนาป่าชายเลนตามพระราชดิริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว #กิจกรรมเชิงอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม #ชุมชนประมงท้องถิ่นบ้านไหนหนัง #sudsapda

A photo posted by Pattaradet Sa-nguankwamdee (@mike_pattaradet) on

ขอบคุณภาพจากอินสตราแกรม mike_pattaradet
อัพเดทชีวิตคนดัง ครบครันเรื่องบันเทิง เพลิดเพลินไปกับบทละคร
เรียบเรียงข้อมูลโดยทีมงาน dara.truelife.com