รีเซต

พีช พชร พร้อมสานต่อพระราชปณิธาน เรื่องความสามัคคี

พีช พชร พร้อมสานต่อพระราชปณิธาน เรื่องความสามัคคี
Entertainment Report_1
27 ตุลาคม 2559 ( 09:00 )
1.1K

พีช พชร และครอบครัว ร่วมลงนามแสดงความอาลัย พร้อมจะสานต่อพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 เรื่องความสามัคคี ที่ต้องเรียนรู้การเสียสละส่วนตนเพื่อประโยชน์ส่วนรวม

เมื่อวานก่อนพีช พชร จิราธิวัฒน์ นักแสดง พร้อมครอบครัว เดินทางมายังศาลาสหทัยสมาคม ในพระบรมมหาราชวัง เพื่อถวายสักการะพระบรมศพเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พร้อมลงนามในสมุดหลวงเพื่อแสดงความอาลัยและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ

พีช พชร กล่าวว่า มีโอกาสเข้ามาแสดงความอาลัยต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ ที่ศาลาสหทัยสมาคม ในพระบรมมหาราชวัง เป็นครั้งแรก พวกเราคนไทยต่างรู้สึกเสียใจ เจ็บปวดเหมือนกัน แต่ในฐานะคนไทย จะสานต่อพระราชปณิธานของพระองค์เรื่องความสามัคคี ที่เราต้องเรียนรู้ที่จะเสียสละส่วนตนเพื่อประโยชน์ส่วนรวม หากเราได้มากก็ช่วยเหลือผู้อื่นให้มาก โดยไม่เพียงแค่กำลังทรัพย์ แต่พละกำลังและพลังความคิดก็นำมาช่วยเหลือสังคมได้ด้วย

โดยส่วนตัวในฐานะนักแสดง พระองค์ท่านเคยมีพระราชดำรัสถึงอาชีพของพวกเราว่า “เราเป็นนักแสดง สิ่งที่เราต้องทำคือต้องสร้างสรรค์ เพื่อประโยชน์ของทุกคน” เช่น ทำหน้าที่โปรโมทวัฒนธรรมไทย สืบสานประเพณีไทยต่อไป อีกทั้งตอนนี้ได้ทำงานร่วมกับองค์การยูนิเซฟ ช่วยเหลือเด็กวัยรุ่นที่ยากจน แต่พลังการกระทำเพียงคนเดียวคงไม่พอ พวเราทุกคนต้องช่วยและผลักดันกันต่อไป

ด้าน แพร์ พิมพิศา กล่าวว่า วันนี้เธอและครอบครัวได้มาแจกขนมปังเพรสตี้และครัวซองต์จำนวน 2,000 ชิ้น ที่บริเวณประตูมณีนพรัตน์ วัดพระแก้ว ตั้งแต่ 9.00 น. รู้สึกดีใจที่ได้ทำเรื่องดีๆ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวง การที่พระองค์ท่านเสด็จสวรรคต ครอบครัวเราก็เสียใจไม่ต่างจากคนไทยทุกคน เพราะในหลวงมีพระกรุณาธิคุณต่อคนไทยอย่างหาที่สุดมิได้ และในหลวงจะเป็นพระราชาที่ยิ่งใหญ่ซึ่งสถิตอยู่ในใจพสกนิกรชาวไทยตลอดไป

ขณะที่ นางชนัดดา จิราธิวัฒน์ มารดา กล่าวว่า พวกเรารู้สึกผูกพันกับพระองค์ท่านมาก เพราะตลอด 70 ปี พระองค์ท่านทรงทำทุกอย่างเพื่อประชาชนคนไทย หากเราทำอะไร ช่วยเหลืออะไรได้ แม้เพียงเล็กน้อยก็อยากจะทำ จึงชวนกันมาแสดงความอาลัยแด่พระองค์ท่าน