รีเซต

วุธ อัษฎาวุธ ร่วมถ่ายทอดความจงรักภักดีแด่ในหลวงรัชกาลที่๙ ผ่านละครเทิดพระเกียรติ แสงสุดท้าย

วุธ อัษฎาวุธ ร่วมถ่ายทอดความจงรักภักดีแด่ในหลวงรัชกาลที่๙ ผ่านละครเทิดพระเกียรติ แสงสุดท้าย
Pannaput_tvs
16 พฤศจิกายน 2559 ( 10:12 )
1.2K

วุธ อัษฎาวุธ เหลืองสุนทร ผู้จัดละครค่ายดูมันดี ได้รับเกียรติให้เป็นหนึ่งในผู้จัดละครเทิดพระเกียรติชุดพิเศษของสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ในเรื่อง “แสงสุดท้าย” เรื่องโดย น้ำผึ้งเดือน 8 บทโดย ดรีมทีม และกำกับการแสดงโดย อัษฎาวุธ เหลืองสุนทร โดยได้นักแสดงเลือดใหม่ของช่อง 7 อย่าง โดนัท ภัทรพลฒ์, พระพาย รมิดา, บลิว วรพล, โหน ธนากร และ แจ็ค แฟนฉัน ร่วมแสดงนำ และนักแสดงมากฝีมืออีกคับคั่ง อาทิ โน้ต วัชรบูล , สะอาด เปี่ยมพงศ์สานต์, ไปรมา รัชตะ, ศตวรรษ อดุลยวิจิตร, แท๊ค ภรัณยู, ปราบ ยุทธพิชัย เป็นต้น ทั้งนี้ หนุ่มวุธ เผยรายละเอียดในเรื่องนี้ว่า

“ตั้งแต่วันที่พระองค์สวรรคตก็อยากจะทำอะไร เพื่อถวายความจงรักภักดีในแบบที่เราถนัดคิดในใจว่าจะเข้าไปคุยปรึกษากับช่อง 7 ว่าเราอยากทำละครเทิดพระเกียรติถวายในหลวงรัชกาลที่9 ช่องสนใจมั้ย แต่ยังไม่ทันได้คุยอะไรทางช่องก็โทรมาถามก่อนว่าช่องมีโปรเจ็กต์แบบนี้ เราสนใจจะทำมั้ย เราตอบรับไปทันทีแบบไม่ต้องคิดว่า “ทำ” เพราะเรามีสิ่งที่อยู่ในใจเต็มไปหมดที่อยากถ่ายทอดออกมาแทนคำนับล้าน เพื่อขอบคุณที่พระองค์ทรงทำเพื่อพวกเราจนมีวันนี้นับแต่นาทีนั้น

 “แสงสุดท้าย” ละครพ่อของดูมันดีจึงเกิดขึ้น “แสงสุดท้าย” คือเรื่องราวของประชาชนรุ่นเพิ่งโตของรัชกาลที่ 9 อายุราวๆ 16-18 ปี ที่อยู่ในวัยคึกคะนอง พลังเยอะแต่เลือกวิธีปล่อยพลังออกไปในแนวก้าวร้าว ดุดัน บางทีถึงขั้นนองเลือด แม้จะมีคนพยายามจะจัดการด้วยวิธีต่างๆ ให้สงบลงแต่ก็ไม่เป็นผลจนถึงวันที่พระองค์สวรรคต ไม่กี่วันหลังจากนั้น น้องๆ กลุ่มนี้ก็ออกมาประกาศตัวว่าจะเลิกเกเร เพื่อถวายพ่อหลวง กลายเป็นอีกหนึ่งปาฏิหาริย์ที่เกิดขึ้นในยามที่ทุกคนอยู่ในความมืดมนจมอยู่กับความโศกเศร้า เหมือนแสงสว่างที่เคยส่องนำทางจู่ๆ ก็ดับลงขณะที่ทุกคนช๊อค มองไปข้างหน้า หนทางก็ดูน่าหวั่นไหว ผู้คนไม่รู้จะก้าวเดินต่อไปได้เช่นไร เพราะที่ผ่านมาเรามีพ่อคอยนำทางฉับพลันก็มีแสงสว่างดวงเล็กๆ ค่อยๆ ปรากฏขึ้นสร้างความหวังครั้งใหม่ให้เกิดขึ้นในหัวใจคนไทยอีกครั้ง ซึ่งทุกๆ แสงสว่างที่เกิดขึ้นในยามนี้ ล้วนแล้วแต่เป็นผลพวงจาก คำสอนของพระองค์ท่านทั้งสิ้นที่ประทานมาให้คนไทยน้อมนำไปปฏิบัติตาม

สำหรับนักแสดงนำที่จะมาร่วมถ่ายทอดความจงรักภักดีในเรื่องนี้ ล้วนเป็นรุ่นใหม่เลือดใหม่ของช่อง7 ทั้ง โดนัท ภัทรพลฒ์, พระพาย รมิดา, บลิว วรพล, โหน ธนากร และ แจ็ค แฟนฉัน มาเป็นตัวแทนของคนรุ่นใหม่ ที่อาจจะเกิดไม่ทันเห็นในหลวง ร.9 ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจโดยมีรุ่นพ่อ แม่ ครูเป็นคนคอยบอกคอยสอนให้คนรุ่นใหม่ ฝากละครเทิดพระเกียรติเรื่องไว้ด้วย ประมาณต้นธันวาคม ถึงจะได้ชมหวังว่าละครเรื่องนี้จะเป็นพลังให้กับคนไทยได้ดำเนินตามคำสอนของพ่อต่อไป ด้วยความรัก สามัคคีนะครับ”

ชมทีวีออนไลน์ช่อง 7 แบบสดๆ ได้ที่นี่