รีเซต

ใครดูต้องน้ำตาคลอ!! บอล จิตรภาณุ สำนึกรักภักดิ์ดี ถ่ายทอดโฆษณาแพทย์อาสา

ใครดูต้องน้ำตาคลอ!! บอล จิตรภาณุ สำนึกรักภักดิ์ดี ถ่ายทอดโฆษณาแพทย์อาสา
Entertainment Report_1
21 พฤศจิกายน 2559 ( 11:48 )
2.4K

บอล – จิตรภาณุ  กลมแก้ว หลังแจ้งเกิดบทพระเอกจากภ. ป้าแฮปปี้ชีท่าเยอะ ก็กำลังมีผลงานชุกอยู่ไม่น้อย ล่าสุดกำลังมีละคร “นางอาย” ทางช่อง 3แต่ที่หลายๆ คนคงเห็นและประทับใจด้วย คือโฆษณา หมอ ตามรอยในหลวง  ที่ผลิตโดยทรู ในเครือซีพีที่เคยออนแอร์ เมื่อหลายปีก่อน ซึ่งเมื่อย้อนถึงตอนนั้นทุกครั้งที่ได้เป็นแทนหมอทั่วประเทศ สนองใต้เบื้องยุคลบาท

“ผมรู้สึกประทับใจและดีมากๆ ครับที่ครั้งหนึ่งเคยสวมบทเป็นหมอในโฆษณาที่เคยนำเสนอพระราชกรณียกิจของพระองค์ท่าน ที่ เสด็จไปในถิ่นทุรกันดารเมืองไทย เพื่อสร้างทุกๆ อย่างให้กับประชาชนของท่าน ถึงแม้ในชีวิตจริงๆ ผมคงจะมีโอกาสน้อยมากๆ ที่จะได้เป็นหมอ หรืออาสา ให้กับผู้คนในท้องที่ห่างไกล แต่เมื่อครั้งใดที่ผมนึกถึงและมองย้อนกลับไปยังโฆษณาชิ้นนี้ ทุกๆ อย่างไม่เคยผิดเพี้ยนจากที่ในหนังโฆษณานำเสนอเลย ทุกๆ อย่างที่หมอ อาสาต้องเสด็จตามไปด้วยทุกเส้นทาง ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ไม่ไปสบาย ไม่มีทางถนนตัดผ่าน ไม่สามารถใช้รถวิ่งได้ แต่หมออาสาก็ต้องปฎิบัติตามหน้าที่ไปด้วยทุกๆ อย่าง จนพอในท่อนหนึ่งของโฆษณาที่บอกว่า ทำไมต้องมาทนลำบากและเดินทางไกลๆ ขนาดนี้ แต่มีอยู่หนึ่งคนที่ไม่เคยบ่น และไปถึงทุกๆ ที่ ในหลวง ผมเชื่อว่าใครที่เคยได้ดูโฆษณาชุดนี้ คงจะน้ำตาไหลนองหน้า และตื่นตันกับพระราชกรณียกิจที่ท่านทรงงานหนักมาตลอดแน่ๆ”

เมื่อมาถึงวันนี้ วันที่ไม่ท่านแล้ว ผมเองในฐานะข้ารองบาท สิ่งที่ได้โดยไม่ต้องซื้อหาและทุกๆ คนในสังคมสามารถแบ่งปันได้ คือการร่วมมือร่วมใจคนละไม้คนมือ ในการเป็นจิตอาสาที่ท้องสนามหลวงในช่วงที่ ทุกๆ คนรอเข้ากราบพระบรมศพ หรือทุกๆ คนที่มาท้องสนามหลวงดวงใจภักดิ์ดี ซึ่งผมและเพื่อนๆ ก็โชคดีที่ได้เป็นส่วนเล็ก ไปแจกอาหาร, ขนมให้กับประชาชนทุกคนเท่าที่กำลังจะทำได้ ผมอยากให้คนรุ่นหลังพวกผมครับ ได้เห็นกิจกรรมที่ครั้งหนึ่ง ที่พวกผมอยู่ในรัชกาลที่ 9 ได้ทำตอบแทนอะไรบ้างให้กับพระองค์ เพราะไม่มีเคยร้องขอ ไม่มีใครต้องมาระดมพวกเรา แต่พวกผมทำด้วยใจกันจริงๆ ครับ”