รีเซต

เวียร์ ยุ้ย ภูมิใจรับบทครู ในละครเทิดพระเกียรติชุด ใต้ร่มพระบารมี

เวียร์ ยุ้ย ภูมิใจรับบทครู ในละครเทิดพระเกียรติชุด ใต้ร่มพระบารมี
Pannaput_tvs
21 พฤศจิกายน 2559 ( 15:14 )
1.5K

“ครูของแผ่นดิน” เป็นหนึ่งใน 9 เรื่อง ของละครเทิดพระเกียรติชุด “ใต้ร่มพระบารมี” ทางช่อง 7 สี ที่ได้ค่าย พอดีคำ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ เป็นผู้ผลิต ภายใต้การกำกับของ “ธงชัย ประสงค์สันติ” เรื่องราวที่สร้างขึ้นจากชีวิตจริงของครูอุทัย พรหมวงศ์ หนึ่งในครูที่ทำทุกอย่างเพื่อลูกศิษย์อย่างแท้จริง โดยน้อมนำพระบรมราโชวาทและพระราชดำรัส ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชเป็นต้นแบบในการดำเนินชีวิต

ซึ่งได้พระเอก “เวียร์-ศุกลวัฒน์” รับบทเป็น “ครูอุทัย” และนางเอกสาว “ยุ้ย-จีรนันท์” รับบทเป็น “ครูเกษมศรี” ภรรยาคู่คิดของครูอุทัย งานนี้ทำเอาเวียร์ และยุ้ย เป็นปลื้มที่ได้รับบท ครู โดยหนุ่มเวียร์ กล่าวว่า “รู้สึกภูมิใจมากครับที่ได้รับเลือกให้มาทำหน้าที่ถ่ายทอดเรื่องราวของครูอุทัย พรหมวงศ์ ผมเองเคยได้ยินเรื่องราวของครูมาบ้าง ผมรู้สึกว่าครูคือผู้เสียสละอย่างแท้จริง ทำทุกอย่างเพื่อลูกศิษย์ เป็นครูต้นแบบ และที่สำคัญละครเรื่องนี้เป็นละครเทิดพระเกียรติในหลวงรัชกาลที่ 9 ด้วย ยิ่งภูมิใจครับ”

ด้านสาวยุ้ย กล่าวเสริมว่า “เรื่องนี้เป็นละครเรื่องแรกที่ยุ้ยรับบทเป็นครูแบบเต็มตัวค่ะ ได้กลับมาเล่นกับเวียร์อีกครั้ง และต้องพูดภาษาอีสานด้วย ค่อนข้างยากเพราะสำเนียงเราไม่ได้ แต่ก็ฝึกพูดบ่อยๆ ได้เวียร์คอยช่วย สนุกดีค่ะ ยังไงก็ฝากติดตามชมละครเทิดพระเกียรติชุด “ใต้ร่มพระบารมี” เรื่อง “ครูของแผนดิน” ซึ่งจะออกอากาศในเดือนธันวาคม นี้ ทางช่อง 7สี ด้วยนะคะ เรื่องนี้พวกเราทุกคนตั้งใจอย่างเต็มที่ที่จะถ่ายทอดหน้าที่ของครูออกมาให้ดีที่สุดค่ะ”

ขอบคุณภาพจากอินสตราแกรม 
อัพเดทชีวิตคนดัง ครบครันเรื่องบันเทิง เพลิดเพลินไปกับบทละคร
เรียบเรียงข้อมูลโดยทีมงาน dara.truelife.com