รีเซต

ที่สุดของชีวิต!! หมาก ปริญ เล่นหนังสั้น ตอบแทนพระมหากรุณาธิคุณ

ที่สุดของชีวิต!! หมาก ปริญ เล่นหนังสั้น ตอบแทนพระมหากรุณาธิคุณ
Entertainment Report_1
2 ตุลาคม 2560 ( 11:15 )
3.8K

หมาก-ปริญ สุภารัตน์ ภูมิใจ ได้เป็นส่วนหนึ่งในหนังสั้นเรื่อง ความทรงจำของคุณย่า 1 ใน 15 ชิ้นงาน จากการรวมตัวเฉพาะกิจของกลุ่มผู้กำกับ มิวสิควิดีโอ, โฆษณา และจิตอาสาจากหลากหลายอาชีพ ทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังที่เกิดบนแผ่นดินในรัชสมัยของรัชกาลที่ ๙ เพื่อถ่ายทอดความรู้สึกระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของ พระบาทสมเด็จพระปรมิทรมหาภูมิพลอดุลยเดช หรือ ในหลวง รัชกาลที่ ๙ ในหลากหลายรูปแบบและมุมมอง เพื่อบอกเล่าสู่คนรุ่นหลังสืบไป

มาร่วมโปรเจ็คนี้ได้ยังไง

พี่แพร (ภรณ์มณี เมษสิทธิ์สิริ) ผู้จัดการของผม เป็นเพื่อนกับ พี่ต๋อม (ณัฐพล มุขขันธ์) ผู้กำกับ ใน Facebook แล้วเห็นว่าพี่เค้ามีโปรเจ็คทำหนังสั้น เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวพระมหากรุณาธิคุณของในหลวง รัชกาลที่ ๙ โดยจัดทำขึ้นมาในนามของประชาชน ไม่มีสังกัดค่ายใดๆ คือใครมีจิตอาสา อยากมาช่วยกันก็มา

ซึ่งแรกเริ่มได้ยินว่าเป็นเพียงโปรเจ็คเล็กๆ แต่พอมีการบอกต่อกันไปเรื่อยๆ ก็ได้การตอบรับจากคนมากมาย ทั้งผู้กำกับ, ตากล้อง, นักแสดง และทีมงานฝ่ายต่างๆ ใครมีกล้องก็เอากล้องมา ใครมีเสื้อผ้าก็เอามา ใครมีอะไร อยากจะช่วยแบบไหนก็เทใจกันมา งานนี้ไม่มีค่าตัว ไม่มีค่าจ้าง ทุกคนมาด้วยใจ ด้วยจุดมุ่งหมายเดียวกันคือทำเพื่อพ่อหลวงของพวกเราคนไทย

ผมรู้ข่าวจากพี่แพร ก็รู้สึกดีมากๆ พอทางพี่ต๋อมติดต่อมาให้เป็น 1 ในนักแสดง ของหนังสั้นเรื่อง ความทรงจำของคุณย่า 1 ใน 15 ชิ้นงานของโปรเจ็คนี้ ก็สนใจ ประจวบเหมาะกับคิวงานว่างตรงกับวันที่ทางทีมงานพี่ต๋อมจะถ่ายทำพอดี ก็เลยตกลงเล่น และมาถ่ายทำกันที่จังหวัดจันทบุรี

ผมรู้สึกดีใจและภูมิใจมากๆ ที่ครั้งหนึ่งในชีวิต ได้มีโอกาสร่วมเป็นส่วนเล็กๆ ส่วนหนึ่งที่ได้ทำเพื่อพระองค์ท่าน เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวดีๆ สู่คนรุ่นต่อๆ ไปครับ”

ความทรงจำของคุณย่า เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอะไร

“เป็นเรื่องราวของครอบครัวเล็กๆ ครอบครัวหนึ่งที่อยู่ต่างจังหวัด มีคุณย่า, พ่อ, แม่ และก็ลูกชาย โดยจะเล่าเรื่องตั้งแต่เด็กชายคนนี้ยังเล็ก เขาสนิทกับคุณย่า จนโต ไปเรียนหนังสือที่กรุงเทพ จนกลับมาบ้าน คุณย่าอายุมากป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์ จำเราไม่ได้ จำพ่อแม่ไม่ได้ แต่น่าแปลกใจมาก ที่มีบางสิ่งบางอย่างที่ท่านไม่เคยหลงลืม เพราะท่านไม่ได้จดจำบางสิ่งบางอย่างที่ว่านั้นด้วยสมอง หากแต่จดจำด้วยหัวใจ”

ติดตามชมหนังสั้นเรื่องนี้ได้ที่ไหน

“ติดตามชมได้ที่ Facebook Fanpage เราเกิดบนแผ่นดินรัชกาลที่๙ นอกจากนี้จะมีการทำเป็น VCD และ DVD ส่งให้โรงเรียนต่างๆ ในต่างจังหวัด เพื่อบอกเล่าถึงความรัก และพระมหากรุณาธิคุณ ที่ในหลวง รัชกาลที่ ๙ มีต่อประชาชนของพระองค์ท่าน ถูกส่งต่อไปถึงคนรุ่นหลังครับ”

ความทรงจำของคุณย่า มีเค้าโครงมาจากเรื่องราวชีวิตจริงของนักร้องดัง ป๊อบ-ปองกูล สืบซึ้ง กำกับโดย ต๋อม-ณัฐพล มุขขันธ์ ผู้กำกับมิวสิควิดีโอแถวหน้าของเมืองไทย เจ้าของผลงานกำกับมิวสิควิดีโอเพลง รูปที่มีทุกบ้าน ภาพยนตร์โฆษณาชุด เหรียญทรงผนวช และเพลงเทิดพระเกียรติอื่นๆ อีกมากมาย อีกทั้งยังเคยได้รับพระราชทาน รางวัลพระสุรสวดี จากภาพยนตร์เทิดพระเกียรติเรื่อง ความฝันอันสูงสุด  อีกด้วย






อัพเดทชีวิตคนดัง ครบครันเรื่องบันเทิง เพลิดเพลินไปกับบทละคร ติดตาม Dara.trueid.net ได้อีกช่องทางที่ TrueID App  หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID