รีเซต

ได้เวลาเปิดกรุ! ปัดฝุ่น 10 ละครดังสุดปังครั้งวันวาน ของช่อง 7 สี

ได้เวลาเปิดกรุ! ปัดฝุ่น 10 ละครดังสุดปังครั้งวันวาน ของช่อง 7 สี
Entertainment Report_1
25 พฤศจิกายน 2559 ( 14:57 )
14.7K

ช่อง 7 กระตุ้นให้หวนคิดถึงวันวาน สมัยละครไทยโด่งดัง ด้วยการนำละคร สายโลหิต ที่เคยออนแอร์ ไปเมื่อ 21 ปี ก่อนกลับมาฉายอีกครั้ง ซึ่งเป็นไปตามคาดที่เสียงตอบรับจะถล่มทลายทั้งยอดเรตติ้งและกระแสโซเชียล ทำให้สายโลหิตกับมาเป็นละครฮิตที่คนยุคใหม่ ต้องดู นอกจากนั้นยังเป็นการจุดเชื้อเพลิงให้อดีตคู่ขวัญในตำนาน กลับมา โด่งดังเป็นพลุแตกอีกครั้ง แน่นอนว่า พระเอกของเรื่องอย่างขุนไกร ที่รับบทโดย หนุ่ม-ศรราม และดาวเรือง ที่รับบทโดย กบ-สุวนันท์ ก็ได้กลับมามีผลงานสานต่อคู่ขวัญให้แฟนๆ ละคร ช่อง 7 ได้ชมกันต่อทันที ในละครเรื่อง น้ำเซาะทราย แฟนๆ จะ ได้หายคิดถึงกันอย่างแน่นอน

แต่งานนี้ต้องยอมรับว่า ละครดีๆ ที่เคยโด่งดังในอดีตยังมีอีกเยอะ ที่อยากให้ช่อง 7 นำมารีรันให้ชมอีกครั้ง ใครที่เติบโตมากับละครไทยคงจะมีละครในดวงใจอยู่ไม่มากก็น้อย วันนี้ทีมงานทรูไลฟ์ ของจัดหนักค้นคลังประวัติ หยิบ 10 ละครเก่าสุดปัง แค่ฟังชื่อก็นึกเนื้อเรื่องได้มานำเสนอ จะมีละครอะไรบ้างนั้น ตามมาส่องกันเลย

1.เบญจาคีตาความรัก
เป็นละครที่แจ้งเกิดให้นักแสดงหน้าใหม่หลายคนโดยเฉพาะ เชียร์ ทิฆัมพร ,แตงโม ภัทรธิดา ,น้ำ รพีภัทร, ซี ศิวัฒน์ ละครวัยรุ่นที่ซอดแทรกเรื่องราวของดนตรีไทยและดนตรีสากลพร้อมเรื่องราวความรัก มิตรภาพไว้อย่างลงตัว อ่านเรื่องย่อได้ที่นี่ >> https://goo.gl/wbO349

2. แดนซ์ไม่เซ่อเลยเจอรัก
ออนแอร์ตอนแรกในเดือน ตุลาคม พ.ศ. 2546 นอกจากละครที่โดงดังแล้วเพลงประกอบของเรื่องนี้ก็ดังและฮิตมาก ในหมู่วัยรุ่นสมัยนั้น อย่ามาปฏิเสธคุณเอาจเป็นคนหนึ่งที่เคยเผลอร้องเพลง เธอจะต้องชนะ – เพลงประกอบละครแดนซ์ไม่เซอร์เลยเจอรัก ตามโดยไม่รู้ตัว อ่านเรื่องย่อได้ที่นี่ >> https://goo.gl/CL2FMs

3. พลิกดินสู่ดาว
เป็นละครอีกเรื่องที่ ดันนักแสดงหน้าใหม่ เป็นที่รู้จักกันยกแผง แถมงานนี้ เราได้เห็นความสามารถในการร้องเพลงของพวกเขาอีกด้วย นึกออกไหม ว่าใครเคยเล่นละครเรื่องนี้บ้าง…ใช่แล้ว หนุ่ม เวียร์ ศุกลวัฒน์ คณารศ ,แพนเค้ก เขมนิจ ,วิน ธาวิน เยาวพลกุล, ขวัญ อุษามณี ไวทยานนท์ ได้ฝากความสามารถในการแสดงและร้องเพลงเอาไว้ในเรื่องนี้ด้วย อ่านเรื่องย่อได้ที่นี่ >> https://goo.gl/xJVKtO

4. สาวน้อยในตะเกียงแก้ว
ถูกทำต่อมาหลายภาคเปลี่ยนนักแสดงมาหลายชุด แต่ต้นกำเนิดที่เคยโด่งดังออนแอร์ ถูกสร้างครั้งแรกปี พ.ศ. 2545 เขียนบทโทรทัศน์โดย ภาวิต กำกับการแสดงโดย จรูญ ธรรมศิลป์ นำแสดงโดย ป๋อ ณัฐวุฒิ สกิดใจ, แคทรียา อิงลิช เรื่องราวของแม่มดน้อยแก่นแก้วแสนซนที่ต้องมาอยู่เมืองมนุษย์ เรื่องราวแฟนตาซีที่นานๆ ที จะมีมาเอาใจแฟนๆ ละคร ทำให้เรื่องนี้เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ทำให้เราหวนคิดถึง อ่านเรื่องย่อได้ที่นี่ >> https://goo.gl/OCeJnO

5.ดาวพระศุกร์
เรื่องนี้เป็นอีกเรื่องที่ทำให้ คู่ขวัญ หนุ่ม ศรราม และ กบ สุวนันท์ เป็นที่ชื่นชอบมากยิ่งขึ้น ซึ่งในสมัยนั้น ดาวพระศุกร์ เป็นละครที่มีเรตติ้งสุงสุดอันดับสองในประวัติศาสตร์ละครไทยรองจากละคร คู่กรรม และยังแจ้งเกิดให้กับ สุวนันท์ คงยิ่ง จนกลายมาเป็นนางเอกยอดนิยมอันดับต้นๆของเมืองไทย มาจนถึงทุกวันนี้ อ่านเรื่องย่อได้ที่นี่ >> https://goo.gl/yHAH9c


6. อังกอร์
ละครแนวแอ็คชั่น-แฟนตาซี จากบทประพันธ์ของนอร์แมน วีรธรรม ออนแอร์ครั้งแรกใน เดือน กรกฎาคม พ.ศ. 2543 กำกับการแสดงโดย ฉลอง ภักดีวิจิตร นำแสดงโดย พีท ทองเจือ, วรรัตน์ สุวรรณรัตน์, คงกระพัน แสงสุริยะ, จิตติมา สำเภาทอง และนักแสดงอีกมากมาย อ่านเรื่องย่อได้ที่นี่ >> https://goo.gl/3UUeof

7. มนตร์รักลูกทุ่ง
ดาราวีดีโอ ดึงภาพยนตร์มาทำใหม่ ลงจอแก้วครั้งแรก ในปี มี พ.ศ. 2538 ทำแฟนละครติดกันงอมแงมแถมยัง ทำให้เพลงประกอบละครขายดีเป็นเทน้ำเทท่า อ่านเรื่องย่อได้ที่นี่ >> https://goo.gl/DQ1JJP

8.คู่กรรม
ถึงจะถูกทำเป็นละครกี่ครั้ง แต่ครั้งที่ต้องจารึกในประวัติศาสตร์ คือ คู่กรรม เวอร์ชั่น 2533 ด้วยการรับบทนำโดย เบิร์ด ธงชัย และ กวาง กมลชนก สร้างประวัติศาสตร์ เรตติ้งสูงสุดอันดับ 1 ของเมืองไทยในตอนนั้น อ่านเรื่องย่อได้ที่นี่ >> https://goo.gl/T1cLJd

9. แม่อายสะอื้น
ประพันธ์ของ อนัญจนา ถูกสร้างโดยค่าย เป่า จิน จง และออนแอร์ในปี พ.ศ. 2547 เรื่องราวคราม่าของครู พ่อครูด้านศิลปะล้านนา มีลูกสาวสองคนคือ ดาวนิลและ ช่อเอื้อง ดาวนิลเก่งด้านรำดาบ ช่อเอื้องน้องสาวเก่งด้านตีกลองสะบัดชัย โด่งดังจนมีปัญหา กับคณะอื่นในหมู่บ้าน ด้วยความดังของคณะคำปันทำให้ดาวนิล ได้พบกับพระเอก แต่ชะตากับทำให้เธอโดนหลอกมาขายตัว จนท้อง เรื่องราวของการเสียศักดิ์ศรีทำให้เธอต้องพบกับชะตากรรมที่เปลี่ยนไป เมื่อรู้ตัวก็สายไปเสียแล้ว สุดท้ายแล้วนอกจากศักดิ์ศรีที่เสียไป เธอยังเสียครอบครัวที่เธอรักอีกไปด้วย อ่านเรื่องย่อได้ที่นี่ >> https://goo.gl/tnqApD

10. อกธรณี
เรื่องแนวชีวิต/ดราม่า ของ ธม ธาตรี หรือ เชิด ทรงศรี แฝงแง่คิดที่ว่าคุณค่าของคนวัดกันที่จิตใจมิใช่ฐานะหรือเงินทอง เรื่องราวของหญิงสาวผู้มีใจรักมั่นคงต่อพี่เขย เธอจึงยอมถูกตราหน้าว่าเป็นชู้กับเขา แถมยังรับดูแลหลานสาวที่ถูกทอดทิ้งเพราะพี่สาวหนีไปแต่งงานใหม่ ส่วนพี่เขยป่วยหนักและหายตัวไป แม้จะมีปัญหาและอุปสรรคเข้ามาทดสอบเธอกับหลานต่าง ๆ นานา แต่ด้วยความดี ทำให้ทั้งคู่ผ่านพ้นชีวิตที่แสนรันทดไปได้ หลานสาวได้คนดีมาดูแลหัวใจ ขณะที่เธอก็ได้เขากลับคืนมาพร้อมคำสัญญาว่าจะดูแลเธอไปจนชั่วชีวิต อ่านเรื่องย่อได้ที่นี่ >> https://goo.gl/kOgmlx

นอกจากละครเรื่องที่กล่าวไปทั้งหมดนี้แล้ว ช่อง 7 สียังทำละครดีๆ ไว้มากมาย ลองนึกดูยังขาดละครเรื่องไหนอีกนะที่เปรี้ยงและปัง จนอยากให้นำกลับมารีรันอีกครั้ง?

ขอบคุณข้อมูลจาก https://th.wikipedia.org
ขอบคุณภาพจากนิตยสาร ชีวิตดารา
อัพเดทชีวิตคนดัง ครบครันเรื่องบันเทิง เพลิดเพลินไปกับบทละคร
เรียบเรียงข้อมูลโดยทีมงาน dara.truelife.com