รีเซต

โอปป้าศรรามทวงบัลลังก์! PPTV ส่ง ปริศนา สะท้อนวิถีชีวิตสมัยต้นรัชกาลที่ 9

โอปป้าศรรามทวงบัลลังก์! PPTV ส่ง ปริศนา สะท้อนวิถีชีวิตสมัยต้นรัชกาลที่ 9
Pannaput_tvs
25 พฤศจิกายน 2559 ( 15:08 )
3.3K

หลังจาก สถานีโทรทัศน์พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 นำละครน้ำดีอย่างเรื่อง “ตามรอยพ่อ” มาออกอากาศ เพื่อส่งมอบสิ่งที่ดีและสร้างแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตอย่างพอเพียง ตามแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 แล้ว ล่าสุดขอส่งละครคุณภาพจากบทประพันธ์สุดอมตะอย่าง “ปริศนา” ลงจออีกครั้ง มุ่งนำเสนอวิถีชีวิตของผู้คนในยุคปลายรัชกาลที่ 8 และต้นรัชกาลที่ 9 พร้อมสารคดีที่จัดทำขึ้นพิเศษประกอบในช่วงท้ายละคร เพื่อให้ผู้ชมเข้าใจถึงบริบทสังคมไทย ในยุคสมัยก่อนปี พ.ศ.2500

สำหรับ “ปริศนา” เป็นละครรักสุดคลาสสิคที่แฟนๆ คุ้นเคยกันอย่างดี จากบทประพันธ์ของ
พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าวิภาวดีรังสิต (ว. ณ ประมวญมารค) เรื่องราวความรักระหว่าง
ท่านชายผู้สูงศักดิ์ กับ หญิงสาวนักเรียนนอก สวย เก่ง ฉลาด แต่มีปริศนาในชาติกำเนิด ซึ่งปริศนาในเวอร์ชั่นนี้ผลิตและกำกับการแสดงโดย หม่อมราชวงศ์ ศรีคำรุ้ง ยุคล รัตตกุล โดยได้พระเอกฝีมือดีอย่าง หนุ่ม-ศรราม เทพพิทักษ์ มารับบท “ท่านชายพจน์” และนักแสดงน้องใหม่ เฟ-สุษมา กิติยากร ณ อยุธยา รับบท “ปริศนา” ร่วมด้วยนักแสดงมากความสามารถอีกมากมาย

โดยการนำละคร “ปริศนา” กลับมาออกอากาศในครั้งนี้ ยังมีความพิเศษกว่าเดิม เพราะนอกจากผู้ชมจะได้รับชมละครที่เต็มไปด้วยความสนุกสนานแล้ว ยังพ่วงสารคดีพิเศษตอนท้ายละคร “ย้อนรอยวรรณกรรม ชุด 2480” นำเสนอสภาพสังคมไทย วิถีชีวิตของผู้คน เกร็ดที่น่าสนใจต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในทศวรรษ 2480 ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกับเหตุการณ์ในละครปริศนา ด้วยการสรรค์สร้างตัวการ์ตูนอนิเมชั่น 3D มาดำเนินรายการในสารคดีชุดพิเศษนี้ด้วย โดยจะปรากฏตัวอยู่ในสถานที่ต่าง ๆ ตามเนื้อเรื่อง เพื่อสร้างสีสันและความสนุกในการรับชมอีกด้วย

ติดตามชมละครคุณภาพเรื่อง “ปริศนา” ได้ทาง พีพีทีวี ช่อง 36 ทุกวันเสาร์–อาทิตย์
เวลา 13.30- 15.00 น. เริ่มตอนแรก 27 พฤศจิกายนนี้

ชมทีวีออนไลน์ช่อง PPTV HD แบบสดๆ ได้ที่นี่