รีเซต

ไขข้อข้องใจ!! 5 สภาวะ เหตุคำแก้วคืนร่างกลายเป็นงูเผือกยักษ์ ใน นาคี

ไขข้อข้องใจ!!  5 สภาวะ เหตุคำแก้วคืนร่างกลายเป็นงูเผือกยักษ์ ใน นาคี
Entertainment Report_1
28 พฤศจิกายน 2559 ( 15:24 )
20.1K

“ไม่ว่าคำแก้วจะเป็นอะไร พี่ก็จะรักคำแก้วไม่มีวันเปลี่ยนแปลง” บทสนทนาในเรื่อง นาคี ที่ ทศพล (เคน-ภูภูมิ)  หนุ่มนักศึกษาโบราณคดี พูดกับสาวบ้านดอนไม้ป่า อย่าง คำแก้ว (แต้ว ณฐพร) ตราตรึงใจคนดูเป็นอย่างมาก หลังจากที่เพื่อนๆ ของทศพล แอบเห็นคำแก้วนอนหลับแล้วกลายร่างเป็นงูเผือกยักษ์ จึงนำมาบอกทศพลว่าเมียของเขาไม่ใช้มนุษย์

งานนี้แฟนๆละครเลยตั้งข้อสงสัยว่าทำไม คำแก้ว ถึงแปลงร่างเป็นงูเผือกยักษ์ไปได้ วันนี้ผู้เขียนบทละคร นาคี  Sorarat Jirabovornwisut เลยออกมาบอกเกร็ดความรู้จากละคร ผ่านเฟซบุ๊ค ส่วนตัวว่า

“พญานาคเป็นสัตว์มหัศจรรย์มีอิทธิฤทธิ์สามารถแปลงกายเป็นมนุษย์และสัตว์ชนิดอื่นได้ เช่นคราวที่แปลงกายเป็นคนมาขอบวชกับพระพุทธเจ้า ในหนังสือไตรภูมิพระร่วง กล่าวถึงนาคสายพันธุ์ “ถลชะ” ที่แปลว่า “เกิดบนบก” จะเนรมิตกายได้เฉพาะบนบก และนาคสายพันธุ์ “ชลชะ” แปลว่า “เกิดจากน้ำ” จะเนรมิตกายได้เฉพาะในน้ำเท่านั้น

ถึงแม้ว่าพญานาคจะสามารถเนรมิตกายเป็นอะไร แต่ในสภาวะ ๕ อย่างนี้ จะต้องกลับคืนร่างเป็นงูใหญ่เช่นเดิม คือ ขณะเกิด ขณะลอกคราบ ขณะสมสู่กันระหว่างนาคกับนาค ขณะนอนหลับโดยไม่มีสติ และตอนตาย ก็จะกลับคืนเป็นงูใหญ่ดังเดิม

พญานาคสามารถแปลงกายแล้วสมสู่กับมนุษย์ได้ การเกิดของพญานาคแบ่งได้ ๔ แบบคือเกิดแล้วโตทันที เกิดจากเหงื่อไคลสิ่งหมักหมม เกิดจากครรภ์ และเกิดจากฟองไข่ โดยจะสำรอกไข่ออกมาทางปาก


ในละคร #นาคี การที่นาคีหนีขึ้นมาสมสู่กับไชยสิงห์ซึ่งเป็นมนุษย์ถือว่าผิดกฎบาดาลทำให้เกิดเรื่องร้ายแรงตามมา ทำให้ลูกที่เกิดมามีเลือดผสมระหว่างมนุษย์กับนาคต้องพลอยรับเคราะห์กรรมไปด้วย ด้วยเหตุนี้เมื่อคำแก้ว ซึ่งยังอยู่ในร่างครึ่งคนครึ่งงู ได้พบรักกับทศพลอีกครั้งในชาตินี้ จึงไม่ยอมมีอะไรด้วย เนื่องจากกลัวว่าหากมีลูกแล้ว เหตุการณ์จะซ้ำรอย ลูกจะพลอยต้องรับเคราะห์กรรมเหมือนในอดีตชาติอีก จึงต้องรอจนกว่าจะกลายร่างเป็นมนุษย์เมื่อครบพันปีบริบูรณ์”

งานนี้คำแก้วจะคืนร่างให้ทุกคนตกใจอีกไหม ติดตาม นาคี ได้ทุกวันจันทร์-อังคาร ทางช่อง 3 หรือ อ่านบทละครก่อนใครได้ที่ http://dara.truelife.com/novel/183574

ขอบคุณภาพจากช่อง 3 และข้อมูลจาก Sorarat Jirabovornwisut
อัพเดทชีวิตคนดัง ครบครันเรื่องบันเทิง เพลิดเพลินไปกับบทละคร
เรียบเรียงข้อมูลโดยทีมงาน dara.truelife.com