รีเซต

เจมส์ จิ ยึดคำสอนพ่อหลวง น้อมนำมาใช้ในชีวิต

เจมส์ จิ ยึดคำสอนพ่อหลวง น้อมนำมาใช้ในชีวิต
Pannaput_tvs
28 พฤศจิกายน 2559 ( 17:14 )
1.4K

วันอาทิตย์ ที่ 27 พฤศจิกายน 2559 เป็นคิวของพระเอกสุดฮอต เจมส์ – จิรายุ ตั้งศรีสุข ที่ได้มาร่วมพูดคุยถึงหลักการดำเนินชีวิตและการน้อมนำคำสอน “ตามรอยพ่อ” ไปปฏิบัติใช้ ในงานนิทรรศการ “พระบารมีปกเกล้า เหล่าปวงประชา” โดยมี ปอ – ปุณยวีร์ สุขกุลวรเศรษฐ์ ทำหน้าพิธีกรภายในงาน และปิดท้ายด้วยการพาชมโซนต่างๆของนิทรรศการ ณ ชั้น G อาคารมาลีนนท์ 2 สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3

เจมส์ เผยว่า “คำสอนของพระองค์ท่านที่ผมน้อมนำมาใช้ในชีวิตก็จะเป็นเรื่องของ ความพอเพียง การกระทำทุกอย่างต้องให้มีความพอเพียง พอดี ณ เวลานั้น ณ ที่ตรงนั้น และพระราชดำรัส เรื่องการปฏิบัติตนให้ดีที่สุดก่อน จึงจะสามารถพัฒนาคนอื่นให้ดีต่อไปได้

ผมก็ได้น้อมนำและยึดหลักนี้มาใช้ในการทำงาน หากเราทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด ทำหน้าที่ลูกให้ดีที่สุด เป็นคนของสังคมให้ดีที่สุด เมื่อเราทำตัวเองให้ดีที่สุดแล้วในวันข้างหน้าเราก็จะสามารถช่วยเหลือคนอื่นได้ครับ

วันนี้เป็นโอกาสที่ดีมากๆของผมที่ได้มาชมนิทรรศการพระบารมีปกเกล้า เหล่าปวงประชา ทำให้ได้เห็น พระราชประวัติ คำสอน พระราชดำรัส พระบรมราโชวาท และภาพแห่งความประทับใจ ซึ่งผมเองก็ประทับใจในทุกๆภาพแต่ภาพที่ประทับใจที่สุดก็คือภาพที่พระองค์ทรงงานและภาพครอบครัว เพราะถือเป็นภาพตัวอย่างให้กับคนไทยทุกคนได้เห็นถึงการทุ่มเทในการทำงานและการใส่ใจในเรื่องของครอบครัว สำหรับความรู้สึกของผมในวันนี้ที่ได้มาเห็นบรรยากาศแบบนี้ ต้องบอกว่ามีความสุขมาก ทุกครั้งที่ผมได้เห็นเรื่องราวเแบบนี้ทำให้ผมซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่านครับ”

ขอเชิญทุกท่านร่วมชมนิทรรศการ “พระบารมีปกเกล้า เหล่าปวงประชา” ได้ตั้งแต่วันนี้ – 30 พฤศจิกายน 2559 เวลา 10.00 – 17.00 น. ณ ชั้น G อาคารมาลีนนท์ 2 สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 พระราม 4 โดยงานนี้ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น

ขอบคุณภาพจากช่อง 3
อัพเดทชีวิตคนดัง ครบครันเรื่องบันเทิง เพลิดเพลินไปกับบทละคร
dara.truelife.com