รีเซต

พอร์ช ตกอับ คิดสั้นกระโดดตึกใน เพลงแห่งแสงตะวัน

พอร์ช ตกอับ คิดสั้นกระโดดตึกใน เพลงแห่งแสงตะวัน
Pannaput_tvs
3 ธันวาคม 2559 ( 09:00 )
1.7K

“เป็นเอก” รับบทโดย “พอร์ช-ศรัณย์ ศิริลักษณ์” นักกีต้าร์ที่มีชื่อเสียงมาก แต่มือได้รับ อุบัติเหตุ จนทำให้เล่นกีต้าร์อีกไม่ได้ ในละครเทิดพระเกียรติ ชุด “ใต้ร่มพระบารมี” เรื่อง “เพลงแห่งแสงตะวัน” ผลิตโดย “กันตนา มูฟวี่ ทาวน์ (2002) จำกัด ทางช่อง 7 จนทำให้เกิดความท้อแท้ ชีวิตสิ้นหวัง ไม่มีทางไป ทำให้ต้องเลือกจุดจบด้วยการคิดสั้นฆ่าตัวตาย

หลักจากที่เป็นเอก (พอร์ช-ศรัณย์ ศิริลักษณ์) ถูกรถเหยียบมือ ได้ถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาล พอฟื้นขึ้นปรากฏว่า มือข้างขวานั้นเจ็บและไม่สามารถเล่นกีต้าร์ได้อีก หรือถ้าเล่นได้ก็อาจจะไม่เหมือนเดิม พอเอกรู้ก็โวยวาย และทำให้เกิดความท้อแท้ในชีวิต สิ้นหวัง เพราะกีต้าร์คือชีวิตของเขา

ซึ่งเอกก็ได้หาทางออกด้วยการจะกระโดดตึก จบชีวิตอันสิ้นหวังของเขา แต่โชคยังดีที่สวรรค์ส่งนางฟ้าตัวน้อยอย่างใกล้รุ่ง (พิม-พิมประภา ตั้งปรพภาพร) มาห้ามและเตือนสติเอาไว้ แต่เหมือนเอกจะยังไม่เข้าใจในความหวังดี กลับพูดจาไม่ดีใส่ใกล้รุ่งไปอีก

เบื้องหลังการถ่ายทำ ทั้งหนุ่มพอร์ช และสาวพิมต่างเต็มที่กับฉากนี้แบบสุดๆ เพราะต้องปีนขึ้นบันไดหนีไฟไปบนดาดฟ้าเรียกว่าสูงและน่ากลัวเลยทีเดียว ซึ่งทั้งร้อนทั้งน่าหวาดเสียว แต่ทั้งคู่ก็ไม่หวั่น บอกแค่นี้สบายมาก พ่อหลวงของพวกเรามากกว่านี้พระองค์ก็ทำเพื่อประชาชนมาแล้ว
เห็นถึงความตั้งใจของทั้งนักแสดงและทีมงานแล้ว

ก็ต้องตามไปให้กำลังใจกันได้ใน “เพลงแห่งแสงตะวัน” ละครเทิดพระเกียรติ ชุด “ใต้ร่มพระบารมี” ทางช่อง 7 ซึ่งเป็นละครที่เล่าเรื่องราวถึงพระอัจฉริยภาพด้านดนตรีของในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ทรงพระราชทานบทเพลงพระราชนิพนธ์ให้ประชาชน เพื่อเป็นทั้งแรงบันดาลใจ กำลังใจ ให้กับผู้ที่ท้อแท้ในชีวิต วันจันทร์ที่ 5 ธันวาคม 2559 เวลา 20.30 น. รับรองได้ฟังเพลงพระราชนิพนธ์เพราะๆกันอย่างแน่นอนจ้า

     

ชมทีวีออนไลน์ช่อง 7 แบบสดๆ ได้ที่นี่