รีเซต

เรื่องย่อ ราชินีหมอลำ

เรื่องย่อ ราชินีหมอลำ
Entertainment Report_1
20 ธันวาคม 2559 ( 13:36 )
4.7K

“เรื่องย่อ ราชินีหมอลำ
คำนาง(หนึ่งธิดา  โสภณ) ศักดิ์(ดอม เหตระกูล) และ นิ่ม(ด.ญ.ณภัค เจนจิตรานนท์)  3 พ่อลูกต่างเฝ้ารอคอย การกลับมาของ  พิณ(กมลชนก เขมะโยธิน)  ผู้เป็นแม่ตลอด  7 ปีที่ผ่านมา  กระทั่งวันหนึ่งทุกคนได้รู้ข่าวว่าพิณยังมีชีวิตอยู่ และทำงานอยู่ที่คณะหมอลำเพชรอีสาน  ทั้ง 3 จึงตัดสินใจเข้ากรุงเทพฯ  เพื่อตามหา โดยไม่รู้ว่า ชัชชัย(สถาพร นาควิไลโรจน์) เจ้าของคณะหมอลำ  ได้เปลี่ยนชีวิตใหม่ให้กับพิณในนาม  ดาว หรือ ดาราราย  ประกายเพชร แล้ว

ในขณะที่คำนางพาพ่อและนิ่มขึ้นมาตามหาพิณที่กรุงเทพฯ ก็เกิดเหตุการณ์ร้ายขึ้น  เมื่อทั้ง 3 ถูกกลุ่มวัยรุ่นรุมทำร้าย  แต่ยังโชคดีที่ รุจน์(นิธิดล ป้อมสุวรรณ) ลูกชายคนเล็กของ ธนา(ทนงศักดิ์ ศุภการ)  เจ้าของค่ายเพลงเสียงสวรรค์ มาช่วยไว้ทัน

หลังจากนั้นไม่นานคำนางและครอบครัวก็ได้รับความช่วยเหลือจาก เดือน(สรวงสุดา ลาวัณย์ประเสริฐ) กับ เจ๊หวึ่ง(อ้วน รีเทิร์น) ทั้งคู่ชักชวนคำนางให้ไปสมัครเป็นนักร้องในสวนอาหาร  และในที่สุดคลิปร้องเพลงของคำนางก็ถูกปล่อยในยูทูปและได้รับความนิยมจนคำนางกลายเป็น “สาวอีสานล้านวิว”  ด้าน ไทธชา(พิษณุ นิ่มสกุล) พี่ชายต่างแม่ของรุจน์   รู้ว่ารุจน์สนิทกับคำนาง เลยสั่งให้รุจน์ไปชวนคำนางมาเซ็นสัญญาเป็นนักร้องคนใหม่  และเปลี่ยนชื่อเป็น ช่อฟ้า  เสียงสวรรค์  ซึ่งเหตุการณ์นี้สร้างความไม่พอใจอย่างมากให้กับ แคนดี้ (ปุบฝ้าย-ณัฏฐพัชร) นักร้องลูกทุ่งสาวดาวเด่นประจำค่าย  โดยมี เจ๊โส(เกริก ชิลเลอร์) กะเทยรุ่นใหญ่ซึ่งเป็นคนดูแลศิลปินของค่ายฯ และคอยยุแยงให้แคนดี้ทำลายชื่อเสียงของคำนาง

เมื่อพิณรู้ว่าศักดิ์กับลูกๆ มาตามหาตนที่กรุงเทพฯ  พิณจึงเริ่มออกตามหาจนได้พบกับครอบครัว  แต่พิณไม่กล้าบอกความจริงว่าตนได้กลายเป็นเมียลับๆ ของชัชชัย  เพราะกลัวศักดิ์จะยอมรับเมียเลวๆ อย่างเธอไม่ได้  ขณะที่คำนางก็สงสัยว่าดารารายเป็นใครเพราะมีหน้าตาคล้ายกับพิณ ผู้เป็นแม่  แต่เมื่อค้นประวัติก็พบว่าไม่ตรงกับแม่ของเธอเลยแม้แต่น้อย

ชื่อเสียงของคำนางโด่งดังขึ้นเรื่อยๆ   ในวันประกาศผลรางวัลสุดยอดราชินีหมอลำประจำปี 2559  ช่อฟ้า กับ ดารารายมีชื่อติดโผในรางวัลนี้ด้วย  พิณปรากฎตัวในงานหลังจากที่ตัดสินใจหนีออกจากบ้านของชัชชัย  เพราะทนที่ถูกชัชชัยทำร้ายร่างกายและจิตใจมาเป็นเวลานานไม่ไหว  และครั้งนี้เธอยังเปิดเผยความจริงให้สาธารณะชนได้รับรู้ว่าเธอคือแม่ของคำนาง

ขณะที่     ศรีวัน(ฝน ธนสุนธร) รู้ว่าชัชชัยไม่เคยรักเธอเลยแม้แต่น้อย  เพียงแค่หลอกใช้เธอเป็นเครื่องมือเพื่อผลประโยชน์เท่านั้น เพราะความโกรธแค้นศรีวันจึงตัดสินใจยิงชัชชัยและฆ่าตัวตายตาม  หลังจากเหตุการณ์ร้ายๆ จบลง  พิณปรับความเข้าใจกับศักดิ์และคำนาง  และตัดสินใจกลับไปทำหน้าที่ภรรยาด้วยความสุขที่บ้านนอก

หลังจากนั้นไม่นานไทธชาก็มาประสบอุบัติเหตุ  เลยทำให้ธนารู้ว่าไทธชาไม่ใช่ลูกแท้ๆ ของตัวเอง  ธนาจึงเตรียมประกาศแต่งตั้งรุจน์  ลูกชายแท้ๆ เป็นกรรมการผู้จัดการใหญ่แทนไทธชา  จึงสร้างความไม่พอใจให้กับไทธชาเป็นอย่างมาก   เพราะรุจน์แย่งทั้งคำนางและตำแหน่งผู้บริหารไป  ไทธชาจึงบันดาลโทสะขับรถพุ่งชนรุจน์   แต่เดือนผู้เป็นแม่มาช่วยรุจน์ไว้ได้ทัน  แต่ก็ต้องแลกด้วยชีวิตของตัวเดือนเอง

คอนเสิร์ตปิดฤดูการแสดง  คำนางขึ้นไปร้องเพลงบนเวทีที่ยิ่งใหญ่ตระการตา  รุจน์มาที่หน้าเวทีพร้อมช่อดอกไม้และขอคำนางแต่งงาน ระหว่างนั้นแคนดี้ที่โกรธแค้นคำนางเป็นทุนเดิม  ก็บุกมาจับตัวคำนางหนีไปทันที

บทสรุปสุดท้ายของชีวิตคำนางจะได้ก้าวขึ้นเป็นราชินีหมอลำอย่างที่ไฝ่ฝันไว้หรือไม่?    แล้วเรื่องราวความรักระหว่างเธอกับรุจน์จะลงเอยอย่างไร?

ติดตามได้ในละคร  ราชินีหมอลำ ออกอากาศตอนแรกวันอังคารที่ 10 มกราคมนี้ 20.30 น. ทางช่องวัน31

ชมทีวีออนไลน์ช่อง One HD แบบสดๆ ได้ที่นี่