รีเซต

เรื่องย่อ สาปดอกสร้อย

เรื่องย่อ สาปดอกสร้อย
Entertainment Report_1
1 มกราคม 2560 ( 09:00 )
2K

สมัยกรุงศรีอยุธยาตอนปลาย “คณะดอกสร้อย” เป็นคณะแสดงเร่เลื่องชื่อแห่งนครเขลางค์ เพราะการฟ้อนรำของ ดอกสร้อย (ทิสานาฎ ศรศึก) งดงามอ่อนช้อย หลังจากแม่ของดอกสร้อยตายไป คำป้อน (ศตวรรษ ดุลยวิจิตร) บิดาของเธอ จึงแต่งงานใหม่กับ ฟองจันทร์ (ณหทัย พิจิตรา) และมีลูกหนึ่งคนชื่อ ซอมพอ (พรชดา เครือคช) ฟองจันทร์เกลียดดอกสร้อย จึงยุให้ซอมพอเกลียดและกลั่นแกล้งดอกสร้อยด้วย โชคดีที่ ไผ่ (นนทพันธ์ ใจกันทา) เด็กกำพร้าที่หลงรักดอกสร้อย กับ ผา (วิชัย จงประสิทธิ์พร) และ ม่อน (ศศิศวัท สุทธิเกษม) นักดนตรีในคณะคอยช่วยเหลือ

วันหนึ่งคณะดอกสร้อยเดินทางขึ้นเหนือไปยังบ้านผาหมอก เพื่อเปิดการแสดง และไปพบ ผู้ใหญ่สัก (สุรวุฑ ไหมกัน) กับ นางบัวศรี (สายธาร นิยมการณ์) เมียที่ป่วยด้วยโรคประหลาด ซึ่งดอกสร้อยอยากไปฟ้อนให้นางบัวศรีชม หวังให้นางมีชีวิตชีวา ขณะเดียวกัน ขุนฤทธิไกร (วงศกร ปรมัตถากร) นายตำรวจหนุ่มหล่อมีฝีมือแห่งกรุงศรีอยุธยา ได้รับข่าวจาก นางแสง (รัชนี ศิระเลิศ) ผู้เป็นมารดาว่า ทองคำ (สุเชาว์ พงษ์วิไล) บิดา ถูกฆ่าระหว่างเดินทางไปไหว้พระธาตุลำปางหลวง ศพถูกแหวกท้องตับไตไส้พุงหายไป นายผิน (ถนอม สามโทน) กับ นายปัน (สร้อย สารคาม) คนรับใช้เดาว่าอาจโดน ผีกะ (วรรษธนศม เมฆสุวรรณ) หรือโจรป่าฆ่าตาย ขุนฤทธิไกรจึงออกเดินทางขึ้นเหนือพร้อม นายเปรื่อง (วีรคณิศร์ กานต์วัฒนากุล) เพื่อนสนิท ไปสืบหาฆาตกร ขุนพิศนุแสน (ทองภูมิ ศิริพิพัฒน์) ตำรวจคู่ปรับของขุนฤทธิ์ไกรรู้ข่าว จึงแอบเดินทางตามไป เพื่อหวังทำผลงานเอาหน้า ด้วยการตามจับโจรป่า

ระหว่างทาง ขุนฤทธิไกรได้ช่วยดอกสร้อยจากโจรป่าที่จับตัวเธอไปขืนใจ ดอกสร้อยซาบซึ้งใจ ส่วนขุนฤทธิไกรก็หลงรักดอกสร้อยตั้งแต่แรกพบ โดยเขาไม่รู้เลยว่าที่กลางป่าดอกสร้อยได้ถูกผีกะที่หนีการล่าของ พรานเวทย์ (นพพล พิทักษ์โล่พานิช) กับ ไอ้ใบ้ (พงษธัช รัตนเศรณี) มาสิงร่าง ดอกสร้อยจำยอมให้ผีกะสิงร่าง เพื่อแลกกับชีวิตของบิดาและชาวคณะ ผีกะในร่างดอกสร้อยช่วยให้เธอฟ้อนรำสวยงามยิ่งขึ้น แต่ก็ออกอาละวาดฆ่าคนกินตับไตไส้พุงมากยิ่งขึ้นด้วย เอื้องคำ (นิชานันท์ ฝั้นแก้ว) นางรำแห่งบ้านผาหมอกคู่ปรับของดอกสร้อย จึงสงสัยว่าดอกสร้อยเลี้ยงผีกะ ไม่นานความลับที่ดอกสร้อยเลี้ยงผีกะเริ่มมีคนรู้ หนทางเดียวที่จะกำจัดผีกะได้  ต้องใช้มีดลงอาคมแทงที่ร่างของดอกสร้อยขณะถูกสิง  วิญญาณของผีกะจึงจะดับสลาย ดอกสร้อยขอร้องให้ขุนฤทธิไกรลงมือฆ่าเธอด้วยตัวเอง  เพราะเธอไม่อยากมีชีวิตอยู่เพื่อฆ่าใครอีกต่อไป ขุนฤทธิไกรจะตัดสินใจเช่นไร   ติดตามได้ในละคร “สาปดอกสร้อย” ทางสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7





 

ชมทีวีออนไลน์ช่อง 7 แบบสดๆ ได้ที่นี่