รีเซต

ลูกคอลั่นสนั่นเวที!! เทียบฟอร์ม 2 คณะ ปะฉะดะพลังสะอื้นใน ราชินีหมอลำ

ลูกคอลั่นสนั่นเวที!! เทียบฟอร์ม 2 คณะ ปะฉะดะพลังสะอื้นใน ราชินีหมอลำ
Pannaput_tvs
23 มกราคม 2560 ( 14:10 )
10.4K

ถือว่าเป็นละครในดวงใจของผู้ชมหลายๆ คนก็ว่าได้ สำหรับละครเรื่อง “ราชินีหมอลำ” ที่ล่าสุดทางช่องวัน ได้นำมารีเมคให้แฟนๆ ได้ร่วมกันเอาใจช่วยในชะตาชีวิตของ พิณ และคำนางกันอีกครั้ง โดยงานนี้ได้นักแสดงมากฝีมืออย่างกวาง กมลชนก และหนูนา หนึ่งธิดา มารับบทแม่ลูกกัน ที่งานนี้นอกจากจะต้องโชว์พลังด้านการแสดงแบบดราม่าเข้มข้นแล้ว ทั้งคู่ยังต้องโชว์ทักษะด้านการร้องเพลงอีกด้วย และก็ไม่ทำให้แฟนๆ ผิดหวังเลยจริงๆ

อย่างที่ทราบกันดีกว่า ละครเรื่อง ราชินีหมอลำ เคยสร้างเป็นละครโทรทัศน์ในปี พ.ศ. 2548 นำแสดงโดย จอย ศิริลักษณ์, แหม่ม จินตหรา และพอล ภัทรพล ออกอากาศทางช่อง 3 ซึ่งในช่วงนั้น ด้วยความสามารถที่โดดเด่นของจอยที่เข้าตาแฟนๆ เพราะเรื่องนี้ทั้งร้องทั้งเต้น และต้องมาดราม่าเคล้าน้ำตาปะทะกับแหม่ม จินตหรา นางเอกตลอดการอีกด้วย จึงทำให้ละครเรื่องนี้เข้าไปอยู่ในใจของแฟนๆ กันเลยทีเดียว วันนี้เราเลยขอพานั่งไทม์แมชชีนย้อนอดีตไปเทียบช็อตต่อช็อต ราชินีหมอลำ ทั้ง 2 รุ่น ต้องแอบกระซิบว่าไม่มีใครยอมใครจริงๆ

มาเริ่มต้นที่ตัวละครหลักอย่าง พิณ หรือ ดาราราย ประกายเพชร ราชินีหมอลำผู้เป็นแม่ จำใจจากครอบครัว โดยตัวละครนี้เองในปี 2548 รับบทโดย แหม่ม จินตหรา สุขพัฒน์ พอมาในเวอร์ชั่นนี้ได้นางเอกรุ่นเก๋าอย่าง กวาง กมลชนก ที่ห่างหายไปจากหน้าจอให้แฟนๆ ได้คิดถึงกลับมารับบทสู้ชีวิต อีกทั้งยังต้องจับไมค์โชว์เสียงร้องหมอลำให้แฟนๆ ได้ฟังกันอีกด้วย

อีกตัวละครที่สำคัญไม่แพ้กันคือ คำนาง หรือ ช่อฟ้า เสียงสวรรค์ หญิงสาวผู้เต็มไปด้วยพรสวรรค์ นำครอบครัวมาตามหาแม่ในเมืองกรุง โดยตัวละครนี้ เคยรับบทโดย จอย ศิริลักษณ์ ที่ตอนนั้นโด่งดังและถูกพูดถึงเป็นอย่างมาก มาในเวอร์ชั่นนี้ได้หนูนา หนึ่งธิดา ที่ต้องบอกเลยว่าเป็นนางเอกที่ครบเครื่องคนหนึ่งเลยทีเดียว เพราะนอกจากต้องร้องเพลงหมอลำแล้ว หนูนายังต้องเรียนรำและพูดภาษาอีสานอีกด้วย ถือเป็นการพิสูจน์ฝีมือครั้งใหญ่ของหนูนาเลย

ส่วนบท “ศักด์ ศรีศิลา” พ่อของคำนางและสามีของพิณ ในเวอร์ชันก่อนรับบทโดย สันติสุข พรหมศิริ ในเวอร์ชันปัจจุบันรับบทโดย ดอม เหตระกูล เป็นลูกคนรวยเก่าที่ยอมทิ้งทุกอย่างเพื่อมาอยู่กับคนที่รัก

และสุดท้ายตัวละครที่ขาดไม่ได้เลยคือบทพระเอก “รุจน์” นักเรียนนอกลูกชายเจ้าของค่ายเพลง ที่รับบทโดย พอล ภัทรพล ศิลปาจารย์ ในเวอร์ชันก่อน รับบทโดย ไนกี้ นิธิดล ป้อมสุวรรณ ในเวอร์ชันปัจจุบัน

สำหรับ ราชินีหมอลำ 2560 นั้น นอกจากจะปรับบทให้ทันสมัยแล้ว โปรดักชั่นก็จัดหนักจัดเต็มไม่ทำให้แฟนๆ ผิดหวังกันเลยทีเดียว สามารถติดตามละครเรื่อง ราชินีหมอลำ ได้ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.20 น. ทางช่องวัน 31

ขอบคุณภาพจากช่อง One HD และ ช่อง 3
อัพเดทชีวิตคนดัง ครบครันเรื่องบันเทิง เพลิดเพลินไปกับบทละคร
เรียบเรียงข้อมูลโดยทีมงาน http://dara.trueid.net